Sở Thông tin và Truyền thông xử phạt Hoà Minzy 7,5 triệu vì đăng tin giả phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Hiện, Hoà Minzy đã nhận được quyết định xử phạt theo quy định của Sở.

Chuyện Hoà Minzy chia sẻ phát ngôn giả lời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc người dân nên hạn chế du lịch giai đoạn nhạy cảm của dịch Covid-19 đang là tâm điểm chú ý dư luận. Đáng chú ý, ngay khi nhận được phản hồi cho biết đây là thông tin giả, nữ ca sĩ đã nhanh chóng xoá vội và lên tiếng xin lỗi công khai.

Theo thông tin mới nhất, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã đưa ra mức phạt cho Hoà Minzy là 7,5 triệu vì hành vi này. Đây được xem là động thái nhắc nhở người nổi tiếng nói chung và cư dân mạng nói riêng về việc chia sẻ phát ngôn trên mạng xã hội. Hiện, Hoà Minzy đã nhận mức phạt theo quy định và nghiêm túc đi đóng phạt.

Sở Thông tin và Truyền thông xử phạt Hoà Minzy 7,5 triệu vì đăng tin giả phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Ảnh 2.

Trước đó, trên trang cá nhân, Hoà Minzy viết: "Dù không là phải người viết ra những dòng tin giả này nhưng chính Hoà cũng là người đã chia sẻ bức ảnh đó. Tuy nhiên cũng đã gỡ kịp thời ngay sau khi đọc được các thông báo đính chính. Với vị trí là một nghệ sĩ, Hoà nghĩ mình thật sự đã bất cẩn và giờ cần có trách nhiệm đưa lại thông tin chính xác cho người đọc. Hãy cùng Hoà Minzy chọn lọc thông tin chính xác hơn từ các cổng thông tin điện tử của Chính Phủ cả nhà nhé".