Sở VHTT Quảng Ninh đưa ra kết luận bất ngờ vụ Bích Phương hát nhép hay không?

Sau nhiều ngày gây tranh cãi, việc ca sĩ Bích Phương hát nhép hay hát đè đã có kết luận cuối cùng.

Ngày 27.10, trong một show diễn ở Quảng Ninh, khi ca sĩ Bích Phương đang trình diễn ca khúc "Đi đu đưa đi" thì một khán giả nam lên sân khấu giật mic để tìm con đi lạc. Lúc này, phần giọng hát của Bích Phương vẫn được phát rõ trên nền nhạc gây nhiều tranh cãi suốt thời gian qua. Câu hỏi được đặt ra: Liệu Bích Phương có hát nhép hay không?

Bích Phương hốt hoảng khi bị khán giả cướp mic trên sân khấu

Ngay sau đó, sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản mời ca sĩ Bích Phương đến trụ sở làm việc. Theo Kênh 14, ông Bùi Quang Nam - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh khi trả lời về vụ việc này vào hôm qua 11.11 đã cho biết: “Qua thông tin kết quả xác minh thực trạng và căn cứ qua clip cũng như bản thu mà phía ca sĩ Bích Phương cung cấp, về Cơ quan Quản lý Nhà nước, trong quy định hiện hành không có thuật ngữ "hát nhép" hay "hát đè" mà chỉ quy định không được sử dụng những đĩa nhạc có ghi sẵn lời hát hay bản ghi âm để biểu diễn. Theo giải trình từ phía nữ ca sĩ Bích Phương thì cô khẳng định hát thật trên nền nhạc và lời ca thu sẵn.

Qua xác minh, người đàn ông cướp micro của Bích Phương và vẫn nói bình thường thì tức là Bích Phương đang hát thật nhưng là hát cùng bản nhạc ghi âm sẵn giọng hát của mình. Như vậy, Bích Phương đang hát thật nhưng việc cô thực hiện theo đúng quy định hiện hành là chưa đúng”.

Ngoài ra, ông Bùi Quang Nam cũng nhấn mạnh việc Bích Phương chưa được cấp phép biểu diễn tại đêm diễn ngày 27.10 là do thiếu sót của BTC đã không thông báo kịp thời đến Cơ quan Quản lý Nhà nước. Về vấn đề này, đại diện BTC đã báo cáo giải trình, nhận khuyết điểm và xử lý theo quy định. "Đây là một trường hợp không quá lớn nhưng cũng để cho các nghệ sĩ khác rút kinh nghiệm", vị này khẳng định.

Sở VHTT Quảng Ninh đưa ra kết luận bất ngờ vụ Bích Phương hát nhép hay không? - 2

Nữ ca sĩ khẳng định cô "không hát nhép"

Trước những tranh cãi gay gắt từ cộng đồng mạng, ca sĩ Bích Phương cũng lên tiếng trên trang cá nhân. Cô viết: "Nhiều người nói tôi đen quá. Tôi thì thấy trong tình huống đó mình vẫn chưa phải đen lắm, vì người đàn ông lên sân khấu giật mic khi tôi đang hát, là 1 người đi tìm con, và em bé cũng được tìm thấy, và tôi cũng không tổn hại thân thể gì. Ít nhất là như thế. Tôi cứ tưởng tượng nếu người đàn ông nào đó lên sân khấu để hành hung hay sàm sỡ, tôi sẽ ra sao, khi tôi đứng trước hàng ngàn khán giả và những người xem livestream trên mạng? Tôi là ca sĩ, tôi luôn cố gắng hoàn thành phần trình diễn của mình tốt nhất".

Đặc biệt, Bích Phương liên tục nhấn mạnh mình không hát nhép như những gì mọi người đồn đoán: "Sau 1 sự việc làm mình shock đến nỗi không ngậm nổi miệng lại, tôi vẫn cố gắng đứng tiếp trên sân khấu đó và hoàn thành trọn vẹn phần biểu diễn của mình, và cho những người vẫn muốn hỏi tôi có hát nhép hay không: Tôi không hát nhép".

"Tôi nghĩ với những ai hiểu tôi, họ đã hiểu rồi, còn với những người không hiểu, tôi có nói gì cũng không làm hài lòng họ được. Nhưng ngày hôm nay, sau quá nhiều cuộc điện thoại, tôi ngồi tự hỏi mình đã làm gì sai? Em bé đi lạc không phải lỗi của tôi. An ninh lỏng lẻo không phải lỗi của tôi. Việc tôi bị 1 người đàn ông lạ mặt xông thẳng lên sân khấu giành lấy chiếc mic khi tôi đang hát không phải lỗi của tôi. Tôi không hát nhép. Tôi thật sự phát hoảng. Tất cả những điều này là gì? Tôi biết tôi không hoàn hảo. Tôi chưa đạt được kì vọng của nhiều người nhưng tôi vẫn lắng nghe cả khen và chê".

"Tôi đã và sẽ cố gắng hơn, để hát tốt hơn, nhảy đẹp hơn, tôi hứa như thế. Nhưng trong sự việc lần này, tôi chỉ có thể xin lỗi vì đã không thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Còn chuyện tôi có làm gì sai hay không, tôi tin tôi không làm gì sai, trên sân khấu đó, trong tình huống đó. Và tôi không hát nhép", Bích Phương khẳng định.

Nguồn: http://danviet.vn/sao/so-van-hoa-the-thao-quang-ninh-ket-luan-bat-ngo-vu-bich-phuong-hat-nhep-ha...Nguồn: http://danviet.vn/sao/so-van-hoa-the-thao-quang-ninh-ket-luan-bat-ngo-vu-bich-phuong-hat-nhep-hay-khong-1031196.html