Studio Mappa Lại Mất Đi Một Thành Viên Chủ Chốt

Mappa, studio anime nổi tiếng với các tác phẩm ăn khách như Jujutsu Kaisen, Chainsaw Man và Attack on Titan, vừa phải đón nhận sự ra đi của một nhân viên chủ chốt nữa.

Makoto Kimura, nhà sản xuất gắn liền với thành công của nhiều dự án đình đám tại Mappa, đã thông báo trên trang Twitter chính thức của mình về việc anh sẽ rời studio để thành lập công ty riêng mang tên BLUE RIGHTS Co., Ltd. Trong thông báo của mình, Kimura bày tỏ mong muốn được chia sẻ văn hóa độc đáo của Nhật Bản với thế giới và tạo dựng môi trường làm việc lý tưởng cho những nhà sáng tạo.

Studio Mappa Lại Mất Đi Một Thành Viên Chủ Chốt

Sự ra đi của Kimura đánh dấu một mất mát đáng kể cho Mappa, đặc biệt là trong bối cảnh những tin đồn về điều kiện làm việc đầy thách thức tại studio ngày càng lan rộng. Nhiều họa sĩ hoạt hình đã lên tiếng về môi trường làm việc căng thẳng tại Mappa, mô tả đây là nơi khó khăn để họ phát huy hết tiềm năng của mình.

Nhiều nhân viên chủ chốt đã rời khỏi Mappa trong những năm gần đây

Danh sách những nhân viên chủ chốt rời Mappa trong những năm gần đây ngày càng dài, bao gồm Sunghoo Park (đạo diễn Jujutsu Kaisen mùa 1 và Tower of God) vào năm 2021 đã chia tay Mappa để thành lập studio riêng và Ryuu Nakayama (đạo diễn Chainsaw Man mùa 1) vào năm 2023 để theo đuổi các dự án riêng của mình.

Studio Mappa Lại Mất Đi Một Thành Viên Chủ Chốt 2

Liệu sự ra đi của Kimura và các nhân viên chủ chốt khác có ảnh hưởng tiêu cực đến Mappa hay không vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ và cần có thêm thời gian để có cái nhìn rõ ràng hơn. Studio này sẽ cần phải có những bước đi chiến lược để duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành anime và thu hút những nhân tài xuất sắc.