Sự thật đằng sau trò thách thức du khách tìm được thùng rác công cộng trên đường phố Nhật Bản của Youtober Man Yuta

Youtuber người Nhật Man Yuta mới đây đã thách khách du lịch tìm được 1 chiếc thùng rác công cộng nào trên đường phố Nhật Bản. Đầu đoạn clip, anh Man Yuta đã thách thức 2 khách du lịch Agentina đi dọc khu Shibuya để tìm 1 cái thùng rác công cộng trên đường

Trong suốt thử thách, Yuta chỉ ra rằng dù trên phố không hề thấy một cái thùng rác nào nhưng đường phố Nhật Bản vẫn sạch sẽ. Điều này khiến cho thử thách tìm thùng rác thêm phần khó nhằn hơn. Đến lúc nhóm khách kia phải mất gần 30 phút mới tìm được 1 thùng rác ở công viên Yoyogi gần đó.

Đến lượt một nhóm khách thứ 2 đến từ Ý. Họ cũng tìm được 1 cái thùng rác nhưng hoá ra nó là thùng rác của 1 nhà gần đó chứ không phải thùng rác công cộng. Và kết quả là họ không tìm ra 1 cái thùng rác nào cả.

Lí do cho việc chúng ta khó có thể tìm thấy thùng rác công cộng tại Nʜậᴛ Bảп là vì để tránh lặp lại một vụ khủng bố bằng khí sarin từ năm 1995 ở khu vực ga tàu điện ngầm Tokyo.

Thay vào đó người dân Nhật Bản đã tập thói quen tái chế rác cũng như mang theo bọc riêng để đựng đồ thừa và rác thải mỗi khi ra đường.

Theo Yeah 1