Sự trở lại của Hương Tràm sau 4 năm du học ở Mỹ

Khẳng định quyết định đi Mỹ của mình là đúng đắn, Hương Tràm trở lại làng nhạc bằng MV "Chỉ mình anh đi xa" khoe giọng hát chín muồi. 

Tối 15/6, MV Chỉ mình anh đi xa của Hương Tràm chính thức được trình làng. MV là sản phẩm âm nhạc đầu tiên thuộc dự án EP Sweet Home, đánh dấu sự thay đổi về cách thể hiện ca khúc của giọng ca xứ Nghệ khi không còn sử dụng hết nội lực để thể hiện các nốt cao và căng như các bài hát trước đây, mà có nội lực từ cảm xúc và sự tinh tế trong biểu đạt.

Ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Duy Anh sáng tác riêng dành tặng Hương Tràm. Nam nhạc sĩ chính là tác giả của bản hit Ra là em đâu quá mong manh đã được Hương Tràm phát hành ngay trước thời điểm lên đường du học Mỹ cách đây 5 năm. 

Hương Tràm trở lại với MV mới

Chỉ mình anh đi xa với ca từ dễ gần, dễ chạm về tình yêu, về sự rời bỏ những gì đã cũ không buồn khổ, không bi lụy. Hương Tràm chọn ca khúc này đầu tiên trong EP như một lời mở đầu như chính Tràm đang hát về cô gái ngày hôm qua của mình, là cánh thư cô viết và tự từ giã những yếu đuối ngây ngô của tuổi trẻ. Nữ ca sĩ hát bằng cả trái tim yêu, thứ mà bấy lâu nay cô vẫn làm tốt nhất, tình yêu với âm nhạc và sự chỉn chu trong mọi khía cạnh âm nhạc là điều không thể bàn cãi trong cô gái miền Trung nắng gió này. 

Trong MV, Hương Tràm là nữ chính trong câu chuyện về một cô gái sau khi quyết định chia tay người mình yêu. Đúng như những gì hiện lên trên dòng tin nhắn cô gửi đến đối phương: "Khoảnh khắc anh nói yêu em, tình yêu trong anh đã kết thúc. Lúc tình yêu của anh kết thúc...tình yêu trong em lại bắt đầu". Sau khi nhận ra tình yêu của mình là vô nghĩa, cô đã quyết định rời bỏ chàng trai, dù sau đó chàng trai mới nhận ra tình cảm của mình và định đến thổ lộ với cô thì đã muộn, thành ra "chỉ mình anh đi xa".

Những góc quay cận Hương Tràm ngồi dưới nền đá lạnh, hay ngâm mình trong bồn tắm cho đến phân cảnh nữ ca sĩ lạc vào sa mạc mênh mông và người yêu dù đang chạy về phía cô nhưng dần dần tan biến vào không gian kết hợp cùng giọng hát nhẹ nhàng, tinh tế nhưng lại nội hàm cảm xúc khiến nhiều người nhận xét MV này là thước phim trên màn ảnh rộng của Hương Tràm. 

Bối cảnh sa mạc cát với các khối đá được CGI tỉ mỉ và mất rất nhiều công sức, tạo cho khán giả liên tưởng đến các bộ phim giả tưởng Hollywood. Đặc biệt, cảnh quay cuối với một shot Bullet Time khiến nam diễn viên Jay Ho đóng cùng Hương Tràm hóa thành tro bụi là một điểm nhấn khiến người xem ấn tượng. Các cảnh quay Bullet Time này vốn được khán giả chú ý nhiều nhất trong loạt phim Matrix của nam tài tử Keanu Reeves.

Sự trở lại của Hương Tràm sau 4 năm du học ở Mỹ - 2

Hương Tràm bật mí về quyết định du học 4 năm ở Mỹ 

Cùng với Chỉ mình anh đi xa, Hương Tràm giới thiệu EP Sweet Home với 4 ca khúc Chỉ mình anh đi xa, Yêu nhau còn biết sợ gì, Yếu đuối vẫn chưa vềSweet Home

EP như kể lại câu chuyện của bản thân Hương Tràm, hành trình đi tìm lại chốn bình yên trong cô với âm nhạc khi tạm gác sự nghiệp một thời gian, và sau đó tìm về lại quê hương Việt Nam yêu dấu, nơi mà Tràm biết thuộc về. Người nghe có thể bắt gặp chất nhạc Pop pha RnB, một chút Soul sâu sắc có thể bắt gặp ở các ca khúc US-UK; đơn giản nhưng hiệu quả và tạo cảm giác thành thị, tươi mới. Đây là hướng đi mới nữ ca sĩ muốn hướng đến ở lần trở lại này. 

Bên cạnh việc ra mắt các sản phẩm âm nhạc, thời gian qua Hương Tràm dành thời gian cho những tour diễn liên tục khắp cả nước để gặp lại khán giả yêu thương sau nhiều năm du học Mỹ. 

Nữ ca sĩ khẳng định quyết định du học 4 năm là sự đúng đắn vì cô cần sự nghỉ ngơi, điều độ lại việc hát nhằm giữ thanh quản được ổn định.

Trên sân khấu Love in the Bay mới đây, cô chia sẻ rõ hơn về quyết định này: "Một ngày, khi công việc của Tràm đến nhiều và nhiều, Tràm cảm thấy nguồn năng lượng đó có một chút cạn kiệt. Tràm đã dừng lại để tìm cho mình những giai điệu mới, những thanh âm mới để đem lại những nguồn năng lượng làm đầy trái tim Tràm, làm đầy chiếc ly trong tâm hồn Tràm một lần nữa. Và đến bây giờ, Tràm rất tự tin mình tràn đầy năng lượng để cho đi, để hát".