Tại sao chúng ta nên dừng ngay việc mang điện thoại vào nhà vệ sinh?

Ngày càng nhiều người nghiện sử dụng điện thoại di động, và những thiết bị quen thuộc này thực ra không vô hại như chúng ta vẫn tưởng. Nếu bạn quá quen với việc sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh thì có lẽ đã đến lúc phải thay đổi. Vì sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh không chỉ có hại cho sức khỏe, mà còn ảnh hưởng đến tinh thần và nhiều hơn thế nữa.

Dưới đây là những lý do chúng ta không nên sử dụng điện thoại di động khi đi vệ sinh:

Tăng nguy cơ lây lan nhiều vi khuẩn có hại.

Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh một sự thật kinh khủng là điện thoại còn bẩn hơn cả bệ ngồi trong nhà vệ sinh.

Người ta còn phát hiện ra vi khuẩn E. coli trên điện thoại di động trong một nghiên cứu ở trẻ em trung học. Vi khuẩn có hại này có thể gây ra các vấn đề về đường ruột như ngộ độc thực phẩm, nhưng đó không phải là loại vi khuẩn có hại duy nhất mà bạn có nguy cơ nhiễm khi sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh.

Làm tăng khả năng mắc bệnh trĩ

Nguyên nhân là do việc sử dụng điện thoại sẽ khiến chúng ta ngồi lâu hơn, gây ra áp lực cho các cơ quan bên trong cơ thể, vì phần bệ ngồi không thể nâng đỡ trọng lượng cơ thể đúng cách.

Mặc dù chưa được chứng minh nhưng người ta phát hiện ra rằng các ca mắc bệnh trĩ đã tăng lên kể từ khi điện thoại thông minh ra đời. Vì vậy, đôi khi chúng ta có thói quen sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh để thư giãn, nhưng nó có thể gây ra một số vấn đề khó chịu liên quan tới sức khỏe.

Hạn chế năng lực tư duy của chúng ta.

Điện thoại di động có thể làm gián đoạn sự tập trung và suy nghĩ của chúng ta, hạn chế khả năng giải quyết vấn đề của chúng ta, ngay cả khi chúng ta không sử dụng hoặc đã tắt nguồn.

Trên hết, chúng ta nên tận dụng khoảng thời gian không bị phân tâm bởi các thiết bị di động để tâm trí phát huy hết khả năng, và việc cần thiết nhất nên làm để có được điều đó là tắt điện thoại và ở một mình. Thế nhưng việc đem điện thoại vào phòng tắm sẽ đi ngược lại với lời khuyên này, và khiến chúng ta không thể nào tĩnh tâm để suy nghĩ bất kỳ điều gì khác được.

Có thể gây ra rối loạn chức năng sàn chậu.

Bị phân tâm khi sử dụng điện thoại trong lúc đại tiện có thể gây ra rối loạn chức năng sàn chậu. Đặc biệt, các cơ quan như ruột, bàng quang, âm đạo của chúng ta có thể bị lệch, do cơ sàn xương chậu không còn đủ khỏe để nâng đỡ chúng.

Điều này một phần là do tư thế của chúng ta khi ngồi trên bồn cầu, đặc biệt là nếu chúng ta cúi gập người trong thời gian dài.

Khiến chúng ta càng thêm bị phụ thuộc vào điện thoại

Mặc dù không có gì có thể giúp kết nối chúng ta với thế giới tốt như điện thoại di động, nhưng chúng cũng rất dễ gây nghiện. Trên thực tế, 1/10 các bạn thuộc thế hệ 8X và 9X thực sự bị phụ thuộc vào điện thoại di động quá mức. Đây rõ ràng không phải là một tín hiệu tốt, vì nó cho thấy rằng chúng ta ngày càng chú tâm tới thế giới ảo hơn là cuộc sống thực quanh mình.