"Tam Mao" trụi tóc năm 14 tuổi, chạy chữa khắp nơi vì bệnh lạ giờ đây khiến cả Cbiz choáng nặng với visual thay đổi 180 độ

Khi mới 14 tuổi, "Tam Mao" Mạnh Trí Siêu tự ti và ngượng ngùng vì chứng rụng tóc nghiêm trọng do sơ suất của stylist, mãi đến năm 2016 mới điều trị thành công.

Trong làng giải trí Hoa ngữ, có không ít ngôi sao nhí đánh rơi ánh hào quang sau khi trưởng thành và "Tam Mao" Mạnh Trí Siêu cũng là một trong số đó. Từng nổi đình nổi đám khi mới 8 tuổi, nam diễn viên đã đánh mất sự nghiệp vì căn bệnh lạ, không mọc được tóc vì di chứng của vai diễn năm nào, khiến khán giả xót xa và nuối tiếc.

Tam Mao trụi tóc năm 14 tuổi, chạy chữa khắp nơi vì bệnh lạ giờ đây khiến cả Cbiz choáng nặng với visual thay đổi 180 độ - Ảnh 2.

Vượt qua hơn 6000 thí sinh, trở thành "Tam Mao" được người người, nhà nhà yêu mến

Ngay từ khi còn nhỏ, Mạnh Trí Siêu đã thể hiện tài năng và sự đam mê diễn xuất. Chính vì vậy, ngay khi mới học tiểu học, cha mẹ anh đã định hướng cho con theo học tại lớp diễn viên dành cho thiếu nhi, trở thành bạn học của Tôn Lệ, Nghiêm Khoan.

Đến năm 1995, đài truyền hình Thượng Hải quyết định chuyển thể bộ truyện tranh kinh điển Tam Mao Lưu Lạc Ký lên màn ảnh nhỏ (trước đó đã có 1 bản điện ảnh). Đạo diễn Từ Bạc Hoa đau đầu trong khâu tìm kiếm người sắm vai cậu bé "Tam Mao".

Lúc đó, rất nhiều trường học ở Thượng Hải đều nghe được thông tin đoàn phim Cậu Bé Tam Mao đang tuyển diễn viên, Mạnh Trí Siêu cũng được đề cử tới thử vai, cạnh tranh với hơn 6000 thí sinh khác và được lọt vào top 4 cuối cùng. Cuối cùng, vì là cậu bé đầu tiên dám cạo đầu để hóa thân thành nhân vật, Mạnh Trí Siêu đã được lựa chọn cho vai diễn này. Tuy nhiên, trước khi phim khởi quay, anh cũng phải chấp nhận giảm 7,5kg để phù hợp với hình ảnh cậu bé mồ côi, ăn không đủ no trên màn ảnh.

Thuở đó, Mạnh Trí Siêu mới 8 tuổi, lại là diễn viên chính, có nhiều suất diễn nên được các đạo diễn, nhân viên công tác quan tâm hơn cả. Có lẽ vì thế mà Mạnh Trí Siêu bị các sao nhí khác ở phim trường ghen tị, bày trò trêu chọc. Cũng may, vốn là người rất lạc quan, tài tử này chẳng hề buồn lòng về việc này.

Sau khi lên sóng, bộ phim Cậu Bé Tam Mao nhanh chóng nổi đình nổi đám, Mạnh Trí Siêu cũng vụt sáng chỉ sau một đêm, được bao người yêu mến. Sau tác phẩm để đời, Mạnh Trí Siêu nhận được rất nhiều những lời mời đóng phim hấp dẫn và cùng từng tham gia tận 20 bộ phim nhưng tiếc thay chẳng thể vượt qua được cái bóng quá lớn của vai diễn đầu tay.

Tam Mao trụi tóc năm 14 tuổi, chạy chữa khắp nơi vì bệnh lạ giờ đây khiến cả Cbiz choáng nặng với visual thay đổi 180 độ - Ảnh 5.

Khổ vì vai diễn để đời: Không mọc được tóc khi mới 14 tuổi, phải đội mũ, trùm khăn mỗi khi ra đường

Vai diễn "Tam Mao" đã đem lại sự nổi tiếng cho Mạnh Trí Siêu nhưng cũng vì tác phẩm này, anh phải chịu nhiều vất vả. Nhiều năm sau, nam diễn viên cho biết anh dường như phải chịu hết khổ sở hơn nửa cuộc đời. Chẳng những phải đeo mũi giả khi đóng phim, Mạnh Trí Siêu còn thường xuyên phải cạo tóc, dùng keo dán để cố định 3 sợi tóc trên đầu. Cũng vì lý do này, vùng da đầu của nam diễn viên bị tổn thương, dẫn tới việc không mọc được tóc trên đỉnh đầu nữa.

Tiếp đó, tới năm 14 tuổi, khi hợp tác với đàn anh Trương Vệ Kiện trong bộ phim Phú Hộ Thẩm Vạn Tam, Mạnh Trí Siêu lại một lần nữa khổ sở vì mái tóc của mình. Theo Mạnh Trí Siêu chia sẻ, để phù hợp với tạo hình nhân vật, anh đã phải cạo sạch tóc rồi dùng lượng lớn keo hóa học để cố định tóc giả lên đầu. Thế nhưng, vì sơ sót của stylist, không xử lý sạch keo trên đầu, Mạnh Trí Siêu đã mắc phải căn bệnh lạ, toàn bộ tóc rụng sạch.

Điều này khiến Mạnh Trí Siêu trở nên tự ti, mặc cảm. Từ khi mới 14 tuổi, mỗi lần ra ngoài, anh đều phải đội mũ hoặc bọc khăn trùm đầu kín mít. Nam diễn viên từ chối rất nhiều lời mời đóng phim vì không muốn đánh mất hình ảnh đẹp trong lòng khán giả, mất hút trước truyền thông trong khoảng thời gian dài.

Tam Mao trụi tóc năm 14 tuổi, chạy chữa khắp nơi vì bệnh lạ giờ đây khiến cả Cbiz choáng nặng với visual thay đổi 180 độ - Ảnh 7.

Cuộc sống của "Tam Mao" sau khi đánh rơi ánh hào quang

Vắng bóng trên màn ảnh trong suốt thời gian dài nhưng Mạnh Trí Siêu vẫn chẳng hề nguôi niềm đam mê với diễn xuất. Anh từng tham gia show truyền hình Tiếu Ngạo Giang Hồ với tạo hình kinh điển năm nào nhưng lại không gây được ấn tượng. Thậm chí, nữ diễn viên Tống Đan Đan còn thẳng thắn nhận xét rằng: "Cậu không thể cứ luôn đóng vai Tam Mao được, như vậy chỉ phung phí tình cảm của khán giả thôi!". Nói chung, hành trình tìm lại ánh hào quang năm nào của tài tử này chẳng hề thành công như mong đợi.

Mạnh Trí Siêu tái hiện vai diễn kinh điển nhưng không được đánh giá cao

Anh góp mặt trong một số bộ phim nhưng không gây được tiếng vang

Nếu có điều gì khiến Mạnh Trí Siêu tự tin và lấy lại được niềm vui trong cuộc sống thì đó là việc nam diễn viên đã lấy lại được mái tóc tự nhiên của mình. Sau nhiều năm dài đằng đẵng tìm cách chữa trị nhưng không hiệu quả, cuối cùng, Mạnh Trí Siêu lựa chọn giải pháp cấy tóc. Nhờ thực hiện 3 cuộc phẫu thuật với hơn 300 mũi khâu, đến năm 2016, nam diễn viên điều trị thành công.

Tam Mao trụi tóc năm 14 tuổi, chạy chữa khắp nơi vì bệnh lạ giờ đây khiến cả Cbiz choáng nặng với visual thay đổi 180 độ - Ảnh 10.
Tam Mao trụi tóc năm 14 tuổi, chạy chữa khắp nơi vì bệnh lạ giờ đây khiến cả Cbiz choáng nặng với visual thay đổi 180 độ - Ảnh 11.

Hình ảnh hiếm hoi trong quá trình điều trị da đầu, cấy tóc được sao nhí Tam Mao công khai chia sẻ

Tam Mao trụi tóc năm 14 tuổi, chạy chữa khắp nơi vì bệnh lạ giờ đây khiến cả Cbiz choáng nặng với visual thay đổi 180 độ - Ảnh 12.

Diện mạo khác biệt của Mạnh Trí Siêu sau khi điều trị thành công

Ở tuổi 34, "Tam Mao" năm nào đã không còn phải bối rối về vấn đề đầu trọc nữa. Nam diễn viên trở nên đẹp trai hơn rất nhiều, thậm chí nhan sắc được ví chẳng kém hot boy. Trong những năm gần đây, Mạnh Trí Siêu chuyển sang hoạt động phía sau sân khấu, nỗ lực xây dựng sự nghiệp của riêng mình. Anh chàng từng chia sẻ với truyền thông: "Tôi sẽ quên Tam Mao đi, bắt đầu lại tất cả từ con số 0".

Tam Mao trụi tóc năm 14 tuổi, chạy chữa khắp nơi vì bệnh lạ giờ đây khiến cả Cbiz choáng nặng với visual thay đổi 180 độ - Ảnh 13.
Tam Mao trụi tóc năm 14 tuổi, chạy chữa khắp nơi vì bệnh lạ giờ đây khiến cả Cbiz choáng nặng với visual thay đổi 180 độ - Ảnh 14.
Tam Mao trụi tóc năm 14 tuổi, chạy chữa khắp nơi vì bệnh lạ giờ đây khiến cả Cbiz choáng nặng với visual thay đổi 180 độ - Ảnh 15.

Mạnh Trí Siêu có sự lột xác ngoạn mục về nhan sắc

Nguồn ảnh: QQ

Tam Mao trụi tóc năm 14 tuổi, chạy chữa khắp nơi vì bệnh lạ giờ đây khiến cả Cbiz choáng nặng với visual thay đổi 180 độ - Ảnh 16.