Tâm sự nhói lòng của chú rể khi phải ở lại làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19: Đám cưới có mình cô dâu, nghĩ mà thương

Đám cưới của chàng lính này được tổ chức đúng lúc tình hình dịch COVID-19 đang trở nên nghiêm trọng, cô dâu đã phải một mình cử hành hôn lễ để chú rể ở lại đơn vị làm nhiệm vụ.

Cách đây ít giờ trên mạng xã hội có chia sẻ bài tâm sự của một chiến sĩ bộ đội về đám cưới của chính mình giữa mùa dịch Covid-19 hoành hành. Bài viết của anh khiến nhiều người cảm thấy nhói lòng, thương cảm cho sự hi sinh của các chiến sĩ bộ đội.

Sức khỏe ổn định nhưng bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 có biểu hiện stress do thấy nhiều người "ném đá" mình trên mạng

Theo đó, anh chia sẻ, anh và vợ sắp cưới quen nhau được 2 năm thì tiến tới hôn nhân. Tuy vậy cả hai đã phải hoãn đám cưới vì dịch bệnh Covid-19 bùng nổ. Anh phải ở lại đơn vị để cùng đồng đội đối phó phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp này.

Những tưởng sau bao hi sinh vất vả mọi việc đã được êm xuôi, anh có thể xin đơn vị về làm đám cưới thì mấy ngày nay Covid-19 lại tiếp tục hoành hành, số người dương tính với căn bệnh này tăng nhanh khiến anh không thể xin về làm đám cưới như đã định.

"Không chỉ tôi mà các đồng chí, đồng đội cũng đang mừng vì sắp được hết thời gian cấm trại để về với gia đình thì giờ lại phải cố gắng thực hiện chống dịch tiếp cùng cả nước.

Còn đối với tôi, ngày cưới hôm nay chỉ mỗi mình cô dâu nhưng chú rể thì phải ở lại đơn vị. Nghĩ mà tủi thân cho người con gái là người yêu người vợ của người lính chúng tôi" - Chàng lính tâm sự.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, bài viết trên nhanh chóng nhận được hơn 6 nghìn lượt tương tác, hàng trăm bình luận và chia sẻ.

Đa số dân mạng đều cảm thấy nhói lòng trước đôi lời tâm sự của chú rể là người lính bộ đội này. Mặt khác nhiều người cũng dành nhiều lời động viên cho cả cô dâu và chú rể mong 2 người sớm được đoàn tụ và có hạnh phúc viên mãn về sau.

"Cố lên bạn. Cả nước đang gồng mình lên. Những người lính như ban phải chịu khổ và thiệt thòi. Chúc bạn hạnh phúc".

"Dịch bệnh này khiến nhiều đám cưới hủy bỏ. Thật thương quá"

"Nghĩ lại bực vì những người thiếu ý thức mà khiến cho bao nhiêu người khổ theo sau"

"Cố lên chàng lính bộ đội cụ Hồ nhé. Chúc 2 bạn hạnh phúc"

" Đời lính mà, chúc anh chị hạnh phúc"

"Chắc cô dâu cũng tủi thân lắm nhưng chị sẽ thương chồng và tự dặn mình không sao, cốt sau này hai người hạnh phúc là được"

"Cô ấy tự hào vì có người chồng là đồng chí "

Hiện bài đăng vẫn nhận về nhiều lượt quan tâm của cộng đồng mạng.

Phải hủy hôn, chủ động cách ly, nhưng vẫn bị dị nghị, cô dâu bay cùng chuyến bệnh nhân số 17 stress, khóc rất nhiều!