Tham gia "tiệc đổi vợ", người đàn ông nhận kết đắng

Tham gia "tiệc đổi vợ" rồi cảm thấy bị thiệt thòi, người đàn ông rủ bạn bè khống chế, tống tiền đối phương, kết quả tất cả đều vướng vòng lao lý.

Mới đây, vụ án liên quan đến "bữa tiệc đổi vợ" và tống tiền ở huyện Chương Hóa, Đài Loan (Trung Quốc) đã gây chấn động dư luận. Tòa án địa phương đã kết án 4 bị cáo 6 tháng tù giam vì tội tống tiền.

Theo hồ sơ tòa án, vào tháng 12/2020, hai người đàn ông họ Đỗ và họ Lâm đã cùng tham gia một "bữa tiệc đổi vợ" tại một khách sạn ở thành phố Đài Trung. Hai bên thỏa thuận rằng nếu ai "không kiềm chế được" và phát sinh quan hệ thân mật với vợ của người kia thì phải trả 7.000 Đài tệ (khoảng gần 5,5 triệu đồng) như một khoản chi phí.

Trong buổi tối đó, ông Lâm đã uống thuốc ngủ và ngủ say. Ông Đỗ sau đó đã có hành vi thân mật với bà Lâm nhưng sau đó từ chối trả khoản phí đã thỏa thuận với lý do rằng họ chưa đi đến bước cuối cùng. 

 Ảnh minh họa.

Bất bình vì vợ mình bị "lợi dụng" mà không được bồi thường chi phí, ông Lâm đã lên kế hoạch trả thù. Ông nhờ một người bạn nữ dụ ông Đỗ đến một khách sạn ở Chương Hóa 10 ngày sau đó, hứa hẹn một buổi tiệc tương tự. Khi ông Đỗ đến nơi đã bị ông Lâm và ba người bạn khống chế và đánh đập.

Ông Lâm ban đầu đòi 200.000 Đài tệ (khoảng 155,6 triệu đồng) như một khoản "bồi thường danh dự", nhưng sau đó đồng ý giảm xuống 100.000 Đài tệ (khoảng 77,8 triệu đồng). Thấy tình hình căng thẳng, biết khó có thể thoát thân, ông Đỗ buộc phải gọi điện cho gia đình chuyển tiền. Tuy nhiên do giới hạn chuyển khoản hàng ngày, ông Lâm chỉ nhận được 50.000 Đài tệ (khoảng 38,9 triệu đồng) trước khi bỏ đi. 

Ông Đỗ sau đó đã báo cáo vụ việc cho cảnh sát Chương Hóa, khẳng định ông Lâm tống tiền, tấn công gây thương tích. Mới đây, phiên tòa xét xử sự việc diễn ra, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý. Tòa án Chương Hóa nhận định rằng mặc dù có tranh chấp về khoản tiền 7.000 Đài tệ ban đầu nhưng việc ông Lâm và đồng phạm đòi ông Đỗ bồi thương 200.000 Đài tệ là vượt quá mức có thể chấp nhận được. 

Cuối cùng, Tòa kết luận rằng bốn bị cáo đã cùng nhau thực hiện hành vi tống tiền và kết án mỗi người 6 tháng tù giam.