Thấy mẹ luôn than nghèo, cô gái U30 quyết tâm đổi đời bằng cách đơn giản ai cũng có thể học, kiếm được đến 21 tỷ đồng

Sinh ra đã nghèo không phải lỗi của bạn, nhưng để con bạn sống trong cảnh nghèo thì phải xem xét lại bản thân.

Cô Amberly Grant vốn là con gái của một nghệ sĩ nghèo ở Ottawa-Canada. Ngay từ khi còn nhỏ, cô bé Grant đã khát khao được sống giàu có, đủ đầy thay vì cuộc sống khó khăn của một gia đình nghèo.

"Mẹ tôi luôn than phiền rằng chẳng còn xu nào trong túi, trong khi bố tôi thì luôn có điệp khúc sẽ phải làm việc cho đến khi qua đời", cô Amberly Grant nhớ lại.

"Thời bé, tôi thường xuyên lo lắng việc bị hỏng xe hay những sự cố gây phát sinh chi phí vì nhà quá nghèo. Tôi ghét cuộc sống phải luôn lo lắng đó", cô Grant cho biết thêm.

Giờ đây với khối tài sản lên đến 835.000 USD, tương đương 21 tỷ đồng, cô Grant đã có thể tự hào chăm lo cho cha mẹ, hoàn thành giấc mơ giàu có thuở nhỏ và đặc biệt là sẽ không để những đứa con của mình phải sống thiếu thốn.

Thấy mẹ luôn than nghèo, cô gái U30 quyết tâm đổi đời bằng cách đơn giản ai cũng có thể học, kiếm được đến 21 tỷ đồng - Ảnh 1.

Amberly Grant

Trên thực tế, chính vì cuộc sống khó khăn phải tiết kiệm từng đồng thửa nhỏ và quan điểm tài chính của cha mẹ mình mà Grant đã hoàn thiện được một phương pháp làm giàu cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể học.

Mỗi năm cô Grant kiếm được khoảng 145.000 USD cùng với tiền thưởng hiệu suất 20% khi làm giám đốc dự án cao cấp của một hãng công nghệ, đồng thời có thêm 78.000 USD thu nhập tự động từ 2 bất động sản cho thuê.

Vậy từ một cô gái nhà nghèo, Grant đã làm thế nào để vươn mình lên một cuộc sống dư dả và thậm chí là đã tự do tài chính để nghỉ việc như vậy?

Tiết kiệm

Lời khuyên đầu tiên của cô Grant đến mọi người là nên hình thành thói quen tiết kiệm.

Cô Grant đã phải làm việc 20 tiếng mỗi tuần tại các nhà hàng từ khi còn đang đi học cấp 2 và đã tiết kiệm được khoảng 6.000 USD. Một người bạn đã tặng cho cha cô một chiếc ô tô cũ nên Grant đã chi 1.800 USD để sửa chúng và lên đường đến Los Angeles lập nghiệp.

Tại đây, cô tiếp tục làm bồi bàn ở Hermosa Beach với mức lương 20.000 USD/năm. Cô Grant đã thuê một căn hộ giá 250 USD/tháng và chia sẻ cùng 6 người khác.

"Nhiều người kiếm nhiều tiền hơn tôi nhưng họ chưa bao giờ tiết kiệm được số tiền như tôi đã làm", cô Grant tự hào nói về thói quen tiết kiệm vì gia cảnh từ bé.

Thấy mẹ luôn than nghèo, cô gái U30 quyết tâm đổi đời bằng cách đơn giản ai cũng có thể học, kiếm được đến 21 tỷ đồng - Ảnh 2.

Amberly Grant và con của mình

Trong khoảng 19-25 tuổi, cô Grant đã đi lại nhiều nơi từ Los Angeles đến New York, Thái Lan, Australia...trước khi định cư ở Denver. Ở mỗi nơi, Grant đều kiếm được công việc có mức lương khiêm tốn nhưng vì biết tiết kiệm nên số tiền cô có ngày một lớn.

Suốt khoảng thời gian này, Grant kiếm được khoảng 13.000-20.000 USD/năm.

Học đại học

Để kiếm nhiều tiền hơn, Grant quyết định gửi 20 đơn xin học bổng và nhất quyết không chịu mất tiền học phí. Số tiền nợ học phí sẽ khiến Grant phải còng lưng làm việc trả nợ sau này, điều cô không hề muốn.

Sau khi được vào một trường cao đẳng công và tốt nghiệp năm 2017, Grant bắt đầu kiếm được nhiều tiền hơn với 52.000 USD/năm.

Tuy nhiên người phụ nữ này vẫn tiết kiệm từng đồng khi chia sẻ căn hộ thuê nhà. Thậm chí Grant còn cho thuê lại một phần căn nhà mình đang thuê để kiếm lời.

Sau khi có mức lương 115.000 USD/năm nhờ làm trưởng dự án, Grant bắt đầu nhắm đến đầu cơ bất động sản.

Thấy mẹ luôn than nghèo, cô gái U30 quyết tâm đổi đời bằng cách đơn giản ai cũng có thể học, kiếm được đến 21 tỷ đồng - Ảnh 3.

Độc lập tài chính

Không chỉ chịu ảnh hưởng từ thói quen tiết kiệm của cha mẹ, Grant còn chịu ảnh hưởng từ phong trào tự do tài chính và nghỉ hưu sớm (FIRE). Hầu hết những người sống theo phong trào này sẽ đầu tư bất động sản, cho thuê lại lấy thu nhập tự động và giảm chi phí sinh hoạt.

Grant bắt đầu mua nhà, đến năm 2021 cô đã có căn nhà thứ 2 bằng tiền tiết kiệm và thế chấp vay vốn. Nhờ làm việc chăm chỉ, tiết kiệm và sử dụng chính tiền thuê nhà để trả thế chấp nên Grant hoàn tất trả nợ chỉ sau 1 năm.

Người phụ nữ này thu được lợi nhuận 6.500 USD/tháng nhờ cho thuê nhà trên Airbnb.

Giờ đây khi đã có con, Grant đặt mục tiêu làm việc 2-3 năm nữa để tiết kiệm thêm 750.000 USD.

Với khoảng 4% lãi suất từ tiền tiết kiệm, tương đương 30.000 USD và 78.000 USD tiền cho thuê nhà hàng nă, Grant hoàn toàn có thể nghỉ hưu sớm ở nhà chăm con.

Tuy nhiên với mục tiêu không để con mình phải thiếu thốn như bản thân từng trải qua, có lẽ cô Grant sẽ còn tiếp tục làm việc chăm chỉ và tiết kiệm thêm.

Suy cho cùng việc sinh ra trong gia đình nghèo không phải lỗi của cô, nhưng nếu để con cái sống thiếu thốn là điều quá đau khổ với người mẹ trẻ tuổi này.

Nguồn: Tổng hợp