The Coffee House Hải Châu (Đà Nẵng) tuyên bố ngừng hoạt động vì từng phục vụ 2 khách người Anh nhiễm Covid-19

Hiện các nhân viên từng tiếp xúc với 2 người đàn ông này đã được đưa đi cách ly, phun thuốc khử trùng quán.

Choáng ngợp trước "biệt phủ" xa hoa như resort 5 sao của hai chị em ca nhiễm số 17 ở Hà Nội

Sau sân gofl và khách sạn ở phường Hải Châu, The Coffee House là địa chỉ tiếp theo tuyên bố đóng cửa cách ly vì từng tiếp nhận phục vụ 2 du khách người Anh xét nghiệm dương tính với Covid-19. 

Tối ngày 11/3, quán cà phê yêu thích của nhiều bạn trẻ Đà Nẵng đã gửi đi thông báo tạm dừng hoạt động. The Coffee House phường Hải Châu cho biết họ đã tiếp nhận thông tin Ban Phòng Chống Dịch Bệnh Covid-19 của TP. Đà Nẵng, để đảm bảo an toàn cho khách hàng và tất cả nhân viên, quán cà phê này buộc phải  đóng cửa The Coffee House tại Lô A4-02 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu.

Thông báo của The Coffee House tại Lô A4-02 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu (Đà Nẵng)

The Coffee House cũng cho biết 6 nhân viên từng tiếp xúc với 2 vị khách người Anh đã được xét nghiệm âm tính với Covid-19 và tiếp tục tự cách ly tại nhà 14 ngày. Bên cạnh đó, quán này cũng khuyến nghị khách hàng đã đến trải nghiệm tại The Coffee House Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng từ ngày 06/03 - 11/03 hãy chủ động liên hệ đường dây nóng của Bộ Y Tế 1900 9095 để được hỗ trợ và hướng dẫn.

Covid-19 bùng phát, "điểm đến quốc dân" Sapa ảm đạm, vắng vẻ tới lạ

Trước đó, The Coffee House tại Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu từng là địa chỉ yêu thích ghé thăm của nhiều người Việt và cả du khách nước ngoài. Nhờ vị trí trung tâm, concept trang trí cực thân thiện, rộng rãi và ấm áp, bên cạnh đồ uống bắt mắt, ngon miệng. Phải đóng cửa tạm thời vì dịch bệnh khiến nhiều người tiếc nuối. Bên cạnh đó, có rất nhiều cư dân mạng bình luận khen ngợi sự xử lý khéo léo, thông minh và chuyên nghiệp của quán.

Trước khi tạm đóng cửa, The Coffee House tại Nguyễn Văn Linh, Hải Châu đông khách nườm nượp

Theo thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng, hai vị này đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) đến Hà Nội đi cùng chuyến bay với bệnh thứ 17 bị mắc Covid-19 tại Việt Nam. 2 vị khách chỉ ở sân bay Nội Bài rồi tiếp tục đáp chuyến bay VN163 đến Đà Nẵng lúc 10h20 cùng ngày. Sau khi đến Đà Nẵng, 2 người này lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) và có tiếp xúc với một số người ở đây.

2 du khách Anh từng đến The Coffee House tại Nguyễn Văn Linh bị nhiễm virus Corona được đưa đi cách ly vào ngày 7/3

Từ tối 2/3 đến ngày 4/3, hai vị khách đã đi ăn tại một số nhà hàng ở Đà Nẵng, chơi golf tại sân golf Bà Nà. Ngày 5/3, họ vào Hội An chơi thể thao tại một resort và lưu trú tại một khách sạn ở TP Hội An rồi lại quay lại khách sạn cũ. Từ đó đến hôm bị cách ly (ngày 7/3), hai người này đến một số nhà hàng, quán xá ở Đà Nẵng. Chính vì vậy, nhiều đơn vị liên quan từng tiếp đón 2 vị này đều phải chấp nhận yêu cầu phun khử trùng và cách ly để tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

Đà Nẵng tích cực phối hợp với Bộ Y tế để phòng chống dịch bệnh.

Trước dịch Covid-19, hàng loạt di tích ở Hà Nội tạm ngừng mở cửa đón khách để hạn chế lây lan