Thế hệ siêu sao võ thuật Trung Hoa đã lụi tàn: Người khuyết tật chống gậy, người suýt tắt thở

Thành Long, Ngô Kinh, Hồng Kim Bảo,… đều là những ngôi sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc. Nổi danh khắp thế giới nhưng tuổi xế chiều của họ lại khiến ai nấy phải xót thương. 

Ngô Kinh 

Ngô Kinh sinh năm 1974, trong gia đình có truyền thống võ thuật tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Thay vì được vui chơi như bạn bè đồng trang lứa, tuổi thơ của anh lại là chuỗi ngày rèn luyện cực khổ, đẫm mồ hôi và máu. Sau này nhờ sự chăm chỉ tập luyện, anh trở thành siêu sao võ thuật được nhiều người mến mộ. 

Năm 21 tuổi, Ngô Kinh rẽ ngang sang đóng phim với nhiều tác phẩm ăn khách như: Thái cực tông sư, Tiểu Lý phi đao, Sách mã khiếu tây phong, Thiếu lâm võ vương…Năm 2014, Ngô Kinh nhận lời tham gia cùng lúc 2 phim là Sát phá lang 2 và Chiến lang. Trong phim, anh tự mình thực hiện những cảnh quay mạo hiểm, kết quả bị thương nặng ở cả 2 chân.

Những năm gần đây, người ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh Ngô Kinh đi lại khập khiễng, đôi lúc phải chống nạng để di chuyển. Ngôi sao "Lưu lạc địa cầu" từng tiết lộ: "Tôi đã có giấy chứng nhận khuyết tật. Trên người tôi đầy thương tích". 

Thành Long 

Thành Long sinh ra trong một gia đình võ thuật, và tập luyện với mẹ từ nhỏ.  Ông thành công với các vai diễn trong “Thiếu niên Hoàng Phi Hồng” và loạt phim Diệp Vấn. Sau hơn 50 năm, ông hiện là một trong những ngôi sao gạo cội, có ảnh hưởng, tên tuổi của làng giải trí Hoa ngữ.

Để đem đến cho người xem những cảnh quay chất lượng nhất, Thành Long thường tự mình đóng các cảnh hành động và nhiều lần bị thương, thậm chí để lại di chứng. "Cuộc đời đóng phim của tôi không biết đã cải tử hoàn sinh bao lần và từng khiến tôi cảm thấy sợ nghề của mình", Thành Long chia sẻ. 

Khi quay “Thiếu Lâm Môn”, Thành Long bị đánh vào đầu đến mức mất trí một thời gian. Hai năm nghỉ ngơi khi trở lại phim trường đóng “Sư đệ xuất mã”, siêu sao võ thuật tiếp tục bị đồng nghiệp đánh vỡ sống mũi, cổ họng bị chèn mạnh suýt tắt thở. 

Nói về tai nạn ám ảnh nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Thành Long cho biết đó chính là lần bị ngã từ trên đỉnh một nhà thờ xuống đất ở độ cao trên 10 mét trong  phim Kế hoạch A. Lúc đó, anh bị thương nặng vùng xương cổ, dập xương mũi. "Tôi từng đắn đo về việc có nên thực hiện cảnh quay này hay không, quá rủi ro nếu tiếp đất không an toàn. Kết quả là tôi đã bị thương nặng", Thành Long nhớ lại. 

Hồng Kim Bảo 

Hồng Kim Bảo là một trong những ngôi sao võ thuật khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ. Tên tuổi ông gắn liền với nhiều tác phẩm đình đám như:  Thục Sơn truyện, Sát phá lang, Đoạt soái, Lão vệ sĩ, Rồng bất tử, Thất Tiểu Phúc,…

Hơn 50 năm cống hiến cho phim ảnh, Hồng Kim Bảo chưa bao giờ từ chối bất kỳ một cảnh quay nguy hiểm nào vì ông cho rằng khi bản thân trực tiếp làm thì mới đem lại cảm giác chân thật nhất. Đó cũng chính là lý do, nam diễn viên bị thương rất nhiều lần. 

Ở tuổi xế chiều, Hồng Kim Bảo gặp phải khó khăn trong quá trình di chuyển. Có lúc, ngôi sao võ thuật phải bám vào hai nhân viên tháp tùng, bước đi chậm rãi, nặng hơn là phải ngồi xe lăn. Ngoài ra, netizen cũng phát hiện ra gần đây ông sụt cân rất nhiều do mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường, cơ thể béo phì… 

Choáng với diện mạo già nua xuống cấp của Hyun Bin sau gần 3 tháng lên chức bố