Thêm Một Vtuber Nổi Tiếng Nữa Nhận Án Phạt Cấm Livestream Đến Từ Twitch

Mối quan hệ giữa Twitch và các VTuber đang dần trở nên bất bình thường, khi các streamer sử dụng nhân vật ảo đang chịu tương đối nhiều bất công.

Với hơn 35 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên nền tảng, Twitch đã và đang là nền tảng phát trực tuyến lớn nhất thế giới. Trong nhiều năm qua, Twitch đã trở thành nơi sinh sống của nhiều streamer, trong đó có các Vtuber. Tuy nhiên, một VTuber nổi tiếng là Chromuchromu đã bị cấm phát sóng trên Twitch trong chính ngày sinh nhật của mình.

Chromuchromu

Chromuchromu đã bị cấm phát sóng vì một lý do mà nhiều người hâm mộ cho rằng vô lý. Và, cộng đồng cũng khá buồn bã vì Twitch ban hành lệnh cấm vào đúng ngày sinh nhật của Chromuchromu. Twitch cũng có một lịch sử phức tạp với các VTuber, khi từng gắn nhãn họ là AI và đôi khi cấm các VTuber khỏi nền tảng này mà không rõ nguyên nhân.

Quay trở lại sự việc, Chromuchromu đã sử dụng Twitter của mình để thông báo với người hâm mộ rằng tài khoản Twitch của mình đã bị cấm trong 7 ngày. Theo VTuber này chia sẻ, Chromuchromu đã bị cấm vào đúng ngày sinh nhật của mình trong khi không vi phạm bất kì qui tắc nào của Twitch, một điều mà VTuber này cho rằng không công bằng.

Chromuchromu

Chromuchromu giải thích rằng mình bị đình chỉ với cáo buộc "có nguy cơ đối với thanh thiếu niên". Tuy nhiên, Chromuchromu giải thích rằng mình "không có hành vi có nguy cơ nào đối với thanh thiếu niên" trên tài khoản, khi không hề hành động như trẻ em theo bất kỳ cách nào và tất cả các buổi phát sóng đều được gắn nhãn 18+. Tuy nhiên, theo nguyên tắc cộng đồng của Twitch, bất kỳ hình thức tình dục hoá nào đối với các nhân vật anime có ngoại hình giống trẻ em đều có thể bị cấm, và Chromuchromu không phủ nhận về việc mình tạo ra các nội dung NSFW.

Chromuchromu

Như thường lệ, người hâm mộ chắc chắn không mấy vui vẻ với món quà sinh nhật này. Nhưng nhìn chung, không có gì lạ khi các lệnh cấm của Twitch luôn gây tranh cãi. Twitch cũng hứa hẹn sẽ sửa đổi vấn đề này, nhưng sẽ bắt đầu vào năm 2025. Tức là từ giờ cho tới hết năm, các streamer có thể sẽ tiếp tục phàn nàn về việc Twitch thiếu minh bạch khi thực hiện các nguyên tắc của mình trên nền tảng.