Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản đa tài, điển trai đầy khí chất

Naomichi Suzuki đang là thống đốc Hokkaido và là chính trị gia trẻ nhất Nhật Bản giữ chức vụ này. Không chỉ tài năng, thống đốc sinh năm 1981 còn có vẻ điển trai đầy khí chất.

Naomichi Suzuki là cái tên rất nổi tiếng ở Nhật Bản. Ông đang là thống đốc trẻ tuổi nhất đất nước mặt trời mọc. Nhà chính trị gia này sinh năm 1981 và đang nắm quyền tại tỉnh Hokkaido. Trước đó, Naomichi Suzuki từng là thị trưởng thành phố Yubari trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp từ 2011-2019.

Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản đa tài, điển trai đầy khí chất - 1

Thống đốc Suzuki chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19

Naomichi Suzuki đang được truyền thông cũng như giới trẻ Nhật Bản nhắc đến rất nhiều thời gian qua. Hokkaido là một trong những địa phương đầu tiên ở Nhật Bản phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp bởi dịch bệnh Covid-19. Thống đốc trẻ tuổi này được đánh giá cao khi có những biện pháp cương quyết, nhanh chóng trong công tác đối phó.

Thống đốc Suzuki có tiểu sử đặc biệt. Bố mẹ ông đã ly hôn và không có điều kiện theo học đại học. Sau khi tốt nghiệp trung học, Naomichi Suzuki đã vượt qua kỳ thi tuyển dụng nhân viên của thủ đô Tokyo và gia nhập vào Chính quyền thủ đô vào tháng 4/1999, khi mới 18 tuổi.

Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản đa tài, điển trai đầy khí chất - 2

Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản khiến giới trẻ trầm trồ bởi gương mặt điển trai

Đến năm 2000, Naomichi Suzuki nhập học Đại học Hosei ngành Luật. Sau khi tốt nghiệp năm 2004, ông Suzuki có duyên với Y tế khi làm việc tại Cục Y tế Công cộng Chính phủ Tokyo rồi sau đó là Phòng Kiểm soát của Bộ Y tế và Sở Y tế với tư cách là Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp.

Chính bởi vậy Thống đốc Naomichi Suzuki rất có kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Không chỉ được mến mộ bởi tài năng lãnh đạo, ông Naomichi Suzuki còn được yêu mến bởi ngoại hình điển trai, phong độ.

Giới trẻ Nhật Bản đang liên tục chia sẻ hình ảnh của Thống đốc Naomichi Suzuki khi tham dự những sự kiên quan trọng gần đây. Dù đeo khẩu trang song vị chính trị gia trẻ tuổi vẫn toát lên thần thái oai phong, điển trai đầy khí chất.

Naomichi Suzuki còn được tôn trọng bởi đức tính chung thủy. Tháng 5/2011, ông đã kết hôn cùng bạn gái Manami sau 6 năm yêu nhau. Đây là chuyện tình đẹp bởi cả hai gắn bó từ khi chàng trai Naomichi còn là một nhân viên bình thường tại Tokyo.

Hình ảnh của Thống đốc Naomichi Suzuki ở những sự kiện gần đây

Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản đa tài, điển trai đầy khí chất - 3

Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản đa tài, điển trai đầy khí chất - 4

Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản đa tài, điển trai đầy khí chất - 5

Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản đa tài, điển trai đầy khí chất - 6

Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản đa tài, điển trai đầy khí chất - 7