Thông Soái Ca bị VTV réo tên: "Hiện tượng bất chấp câu view" nhảm nhí

Mới đây, Thông Soái ca bị VTV chỉ điểm khi là một trong những kênh Tiktok chứa nội dung nhảm nhí.

Những năm gần đây, TikTok đã trở thành một trong những sân chơi được rất nhiều người yêu thích. Với cách làm nội dung clip đa dạng, thú vị, nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng nhận được lượng người theo dõi đông đảo, view khủng, có sức ảnh hưởng tới cộng đồng. Không những thế, đó còn là mảnh đất vô cùng màu mỡ, nếu biết nắm bắt cơ hội và cố gắng thì bạn có thể kiếm được bội tiền từ đây. Chính vì thế đã có rất nhiều tài năng được ươm mầm phát triển với những khả năng sáng tạo bất ngờ trên TikTok nhưng cũng không ít những hiện tượng mạng trời ơi đất hỡi bỗng trở thành idol khi bất chấp làm những nội dung phản cảm để câu view.

Mới đây VTV đã lên án về vấn đề trên trong bản tin mới nhất của Chuyển Động 24h phát sóng trưa ngày 22/4.  Bản tin này nhấn mạnh: "Đây là những nội dung lệch chuẩn văn hóa rất đáng báo động".

Theo đó, VTV phản ảnh đã có rất nhiều nội dung xấu độc đáng báo động đang xuất hiện tràn lan trên Tiktok, để rồi những “hiện tượng mạng” trời ơi đất hỡi, bỗng trở thành idol. VTV cũng chỉ ra một công thức chung để câu view trên nền tảng này chính là: ăn mặc thiếu vải, phát ngôn gây sốc, hành vi gây kích động... Bản tin cũng chỉ ra sự xuất hiện của hàng loạt tài khoản các cô gái ăn mặc phản cảm, dẫn link về Zalo chưa nội dung 18+ có thu phí, làm biến tướng TikTok trở thành một chỗ trung gian cho các hành động mại dâm đồi truỵ.

Đặc biệt, mong muốn thu lợi nhuận và được nổi tiếng trên Tiktok đang trở thành cơn sốt trong giới trẻ. Một số người làm nội dung trên TikTok, muốn đẩy nhanh quá trình xây kênh thay vì mất 1 năm, giờ đây họ chỉ mất khoảng 3 tháng, thậm chí chỉ vài ngày, nhờ những video phản cảm, gây sốc. Chưa cần biết con đường này có bền hay không, một số bạn trẻ vẫn bất chấp đi theo.

Theo một báo cáo thống kê từ TikTok vào quý IV/2021, đã có hơn 90 triệu video bị gỡ bỏ trên TikTok với hơn 50% trong số đó là những video vi phạm về sự an toàn của trẻ vị thành niên, tiếp đến là các nội dung bất hợp pháp.

Đáng chú ý, một nhân vật đang nổi lên như một hiện tượng mạng được VTV nhắc đến là Thông Soái Ca. Nhân vật này hiện là Tiktoker mới nổi nhưng độ phủ sóng ngập tràn trên các diễn đàn không chỉ Tiktok mà cả Facebook.

Thông Soái Ca tên thật là Nguyễn Minh Thông, quê tại Hà Nội nổi tiếng trên mạng với câu nói viral "Người ta ngại tán em, tại ngán anh". Chỉ sau một đêm làm mưa làm gió trên “Vũ trụ tóp tóp" hiện kênh của Thông Soái ca có 1,7 triệu flower. Hầu hết, các clip của nam Tiktoker đều nhận được lượng xem lớn, có video lên đến 38 triệu view.

Tuy nhiên, các video này được bản tin này đánh giá là nội dung rác, có phần nhảm nhí. Gần đây, Thông Soái Ca xuất hiện ở một sự kiện, hay trên các poster chính thức như một ngôi sao đình đám khiến dân tình không khỏi bất bình, chỉ trích.

VTV cũng chỉ ra trước Thông Soái Ca còn có Lệ Rơi, Khá Bảnh... là những hiện tượng mạng với những chiêu trò câu view nhưng hiện nay lại được xem như "thần tượng" và phía sau đó lại còn là sự tính toán của cả một ekip.  Ngoài ra anh bạn Mũ tuyết cũng xuất hiện như một ví dụ cho bản tin này.

Chuyên gia Tâm lý giáo dục Hồ Thị Thanh Hương trả lời phỏng vấn trên chuyển động 24h cho rằng: "Việc các bạn trẻ xem các nội dung độc sẽ ảnh hưởng đến nhận thức khiến các em không hiểu thế nào là chuẩn mực.

Không biết thế nào là đúng thế nào là sai và đôi khi còn giấu giếm đối với cả người lớn. Cái luồng suy nghĩ tiêu cực này liên tục diễn ra trong đầu và sẽ có ngày biến thành hành động".

Có thể thấy TikTok có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều người và nhất bộ phận giới trẻ - đại đa số người dùng nền tảng MXH này. Bên cạnh  những bất cập mà mạng xã hội này đem lại thì những nhìn nhận khách quan TikTok cũng đem đến nhiều nội dung giá trị về con người, cuộc sống, thông tin hữu ích. Trong khi việc lựa chọn xem gì trên TikTok, làm nội dung gì trên TikTok, bền hay không là do sự lựa chọn của mỗi TikToker nhưng chính người dùng cũng nên chọn lọc những nội dung mà mình xem trên nền tảng này. Và đây cũng chính là cách để loại bỏ dần những chiêu trò câu view trên TikTok.

Xôn xao chuyện vợ đang bầu, chồng cặp với người đáng tuổi mẹ: "Cô xấu nhưng chồng cháu yêu cô"

Người phụ nữ lớn tuổi còn nhắn tin thách thức chính thất khiến ai đọc xong cũng cảm thấy bức xúc...Xem thêm tại đây