Thót tim cảnh người mẹ tuyệt vọng thả con 40 tuổi từ tầng 3 khi nhà đang cháy dữ dội

Một người mẹ tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, trong một tình huống tuyệt vọng, đã quăng đứa con sơ sinh của mình xuống một chiếc chăn được căng lên bởi một nhóm người dưới căn hộ tầng 3 đang bị cháy.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng đầy kịch tính này đang lan truyền mạnh mẽ trên các mạng xã hội Trung Quốc, thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên Weibo và hơn 10 triệu lượt xem trên Douyin.

Báo South China Morning Post miêu tả một cảnh tượng căng thẳng được ghi lại vào ngày 5-7 vừa qua tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Hình ảnh cho thấy một tòa chung cư đang bị thiêu rụi, với khói đen bốc lên từ toà nhà.

Trong lúc đám khói dày đặc, có một phụ nữ đứng ở cửa sổ, ôm lấy đứa bé. Nhằm cứu nạn nhân, hơn 10 người hàng xóm và những người đi đường đã sẵn sàng dùng một chiếc chăn để đón trẻ sơ sinh từ trên cao.

+

Khói dày đặc bốc lên từ tòa nhà đang cháy ở tỉnh Chiết Giang - Trung Quốc.

Trong tình huống tuyệt vọng khi ngọn lửa ngày càng bùng cháy mạnh mẽ và đội cứu hỏa chưa thể tiếp cận, người mẹ đã dũng cảm thả đứa bé xuống. Rất may, em bé rơi vào chiếc chăn an toàn. Vài phút sau, đội cứu hỏa đã đến và thành công giải cứu người phụ nữ đó.

"Hai người đó là hàng xóm của tôi. Đứa bé chỉ mới được 40 ngày" - một người hàng xóm ẩn danh chia sẻ. "Thật sự, khi nhớ lại cảnh mẹ ném con xuống chiếc chăn, trái tim tôi vẫn rung động. Đám lửa cháy khiến khói trở nên dày đặc. Họ không có cách nào để thoát ra an toàn".

Khi đoạn video được lan truyền, nhiều người sử dụng mạng xã hội Trung Quốc bày tỏ sự đồng cảm với bà mẹ, trong khi một số người khác chỉ trích cô vì tại sao không chọn một hành động an toàn hơn.

"Mẹ quá liều lĩnh!" - một người bình luận tỏ ý không hài lòng. "Nếu đứa bé không rơi vào chiếc chăn thì sẽ xảy ra chuyện gì? Tại sao không sử dụng một cái giỏ để đặt đứa bé và rồi buộc một sợi dây dài để thả cái giỏ xuống?"

Người mẹ tuyệt vọng bế đứa con 40 ngày tuổi bên ngoài cửa sổ của căn hộ ở tầng ba đang bốc cháy. 

Trong khi đó, một người bình luận đã thể hiện sự đồng cảm đối với người mẹ: "Chắc chắn cô ấy đã cảm thấy tuyệt vọng khi buông con bé yêu từ tầng 3".

Các cư dân mạng khác đã đánh giá rằng em bé sơ sinh "chắc chắn sẽ chết nếu không được cứu sớm" do ngạt khói, và họ cũng bổ sung rằng quyết định của người mẹ là đúng. "Cô ấy là mẹ của đứa bé. Cô ấy yêu con mình hơn bất kỳ ai khác. Nếu có sự lựa chọn khác, liệu cô ấy có hành động khác không?" - một người khác đã đưa ra ý kiến.