Thực trạng học online của học sinh miền Bắc lúc này

Những ngày qua thời tiết miền Bắc quá giá rét đã khiến cho nhiều học sinh phải kêu trời vì lạnh. Chính vì thế, hội học sinh bày ra đủ những chiêu trò để chống lại cái rét kỷ lục này.

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh rất mạnh,  nhiệt độ các tỉnh phía Bắc giảm nhanh và sâu xuống ngưỡng 8-11 độ C, vùng núi 3-6 độ C, khả năng có mưa tuyết, băng giá.

Nhiệt độ giảm sâu, dao động 9-10 độ C, kèm theo mưa, gió thổi mạnh khiến thời tiết càng thêm buốt giá. Có thời điểm buổi sáng nhiệt độ ở Hà Nội xuống 8 độ C khiến nhiều người không muốn ra đường. 

Để đối phó với thời tiết, các cô cậu học trò đã nghĩ ra đủ cách thức khiến dân tình đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Mặc dù nhiều địa phương vẫn đang học online, học sinh không phải dậy sớm đến trường nhưng việc phải ra khỏi chăn bật máy tính học từ 7h sáng cũng khiến các cô cậu học trò kêu trời kêu đất. 

Vậy là hình ảnh học sinh quấn chăn ngủ ngon lành trong các tiết học online. Bạn thì chỉ để lộ mỗi cái mặt, bạn thì tắt cam, bạn thì ngủ luôn quên cả điểm danh. Thậm chí có bạn còn mang hẳn bàn lên để cuối giường còn mình thì nằm trong chăn bên trên không khác gì đang xem phim.

Sau khi bức ảnh được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn từ cư dân mạng. Hầu hết các bạn đều bình luận bản thân mình cũng giống y chang như vậy. Nhiều bạn cũng không ngần ngại khoe thêm ảnh và video của bản thân để chứng mình họ cũng thấu hiểu cái cảm giác đó.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- "Cái cảm giác đó mình hiểu mà. Dạy còn chả muốn chui ra khỏi chăn nữa là bảo đi học"

- "Đang quen ngủ dạy muộn rồi, gần tới giờ học mới bật máy để vào lớp. Muốn học online cho qua cái mùa đông luôn"

- "Theo dõi chăm chú đến lúc cô điểm danh thì ngủ quên mất thế là công cốc buổi học"

- "Chỉ dám quấn chăn khi off camera thôi. Cô mà hỏi tới là phải nghiêm túc ngay".

Người cha 38 tuổi không biết chữ đi học cùng con trai lớp 3

Từ nhỏ không được đi học và không biết đọc, biết viết, anh Mậu quyết định đến trường và là bạn học của cậu con trai. Hai cha con nay đã học đến lớp 3 rồi...Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]