Tìm kiếm "ông trùm" gian lận khi thi online, ai mới là "đỉnh của chóp"?

Những mánh khóe gian lận của đám "nhất quỷ nhì ma" khi thi online hóa ra không thể qua mắt được giáo viên. 

Thi online được ví như "cơ hội" lý tưởng để nhiều bạn áp dụng các chiêu thức gian lận khi tránh được sự giám sát của viên. Cũng bởi vậy, trên mạng xã hội xuất hiện không ít tình huống bức xúc trước hành vi gian lận của học sinh. 

Như mới đây, nick name Lương Hiền chia sẻ bức ảnh chụp bài thi của một bạn học sinh kèm dòng chú thích: "Tác hại của việc đi học mải cười". Trên bài thi ghĩ rõ việc bạn này đã thoát khỏi bài thi 101 lần. Và câu hỏi được đặt ra, bạn học sinh này đã thoát khỏi bài làm để làm việc riêng gì trong giờ thi? 


Bằng chứng của việc gian lận. 

Chưa rõ việc riêng là gì nhưng phần đông các bạn cùng trang lứa đều tin chắc bạn này thoát khỏi bài để mở tab mới trên máy tính nhằm tìm kiếm đáp án cho các câu hỏi. Tuy nhiên, bạn này không ngờ hành vi gian lận của mình đã bị cô giáo "bắt thóp". Số khác lại trầm trồ về số tab được bạn này sử dụng để tìm kiếm tài liệu, không phải 1 lần, 2 lần mà đến 101 lần. 

Nhưng đây chưa phải "ông trùm" của gian lận, nick name Lê Phụng Nhi thậm chí còn rời khỏi bài thi 105 lần hay bạn Trần Lê Quốc Anh với 102 lần. "Cuộc đua" này dường như vẫn chưa có hồi kết khi việc học và thi online vẫn đang được nhiều trường áp dụng để phòng tránh dịch bệnh. 


Lê Phụng Nhi: Tuổi gì còn non và xanh lắm. 


Trần Lê Quốc Anh

Nhiều học sinh vẫn lầm tưởng việc thi online dễ như ăn kẹo. Song các thầy cô đâu dễ qua mặt, trên hầu hết các app làm bài tập, các giáo viên có thể biết chính xác học trò của mình có rời khỏi bài kiểm tra hay không!

Cũng bởi vậy, học sinh dù có muốn gian lận bằng việc tra mạng thì cũng khó lòng thực hiện được vì dữ liệu nào cũng đã được máy tính lưu lại hết rồi.


Ứng dụng kiểm tra online đang được nhiều giáo viên sử dụng


Nguyễn Hương Giang chia sẻ về một ứng dụng theo dõi "nhất cử nhất động" của thí sinh. 


Ứng dụng bạn Phạm Lâm Vủ đang sử dụng còn cảnh báo việc thí sinh thoát khỏi bài thi. 

Khi học và thi trực tuyến, các thầy cô đã nghĩ ra nhiều cách để tránh việc gian lận thi cử như: Yêu cầu khi kiểm tra phải bật hết camera lên, cho đề bài không thể nào search trên mạng được... Vậy nên đừng nghĩ học online mà dễ qua môn đâu. Nếu muốn đạt điểm cao, bạn chỉ có nước ôn tập cho kĩ mà thôi.

Những cái kết "thảm" khi nhờ người làm hộ bài thi online

Gian lận khi thi online là "bài toán" khó mà hầu hết giáo viên đều đang đi tìm câu trả lời. Để khắc phục điều này, khi kiểm tra giáo viên thường yêu cầu học sinh bật camera, bật mic để tiện giám sát. Tuy nhiên đám "nhất quỷ nhì ma" vẫn liên tục tung ra những chiêu trò gian lận thi cử, trong đó phổ biến là việc sử dụng "sự trợ giúp của người thân" thông qua tin nhắn... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]