Top 10 anime sắp ra mắt mà fan háo hức được xem trong năm 2025

Giống như nhiều năm trước, năm 2025 sẽ là một năm đáng mong đợi với rất nhiều bộ anime mới tuyệt vời sắp ra mắt.

Sakamoto Days

+ Ngày phát hành: Tháng 1 năm 2025.
+ Studio: TMS Entertainment

Nội dung chính: Taro Sakamoto từng là sát thủ vĩ đại nhất thế giới, nhưng điều đó đã thay đổi sau khi anh ấy yêu. Anh ấy đã từ bỏ thế giới tội phạm để kết hôn, sinh con và làm nhân viên bán hàng tại một cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, những cộng sự và kẻ thù cũ của anh ấy không tin rằng anh ấy đã hoàn toàn rời bỏ công việc và họ quyết tâm tuyển dụng lại anh ấy hoặc hạ bệ anh ấy. Thay vì tham gia vào thế giới tội phạm, giờ đây anh ấy phải dành năng lượng của mình để bảo vệ gia đình.

Lý do đáng xem: Có điều gì đó hấp dẫn về một người đàn ông của gia đình trông hoàn toàn khiêm tốn nhưng lại là một sát thủ siêu ngầu. Bộ truyện tranh Sakamoto Days đã làm rất tốt khi khám phá khái niệm này theo cả cách nghiêm túc và hài hước, đó là một phần lý do tại sao nó được đánh giá cao như vậy. Người hâm mộ đang mong đợi bản chuyển thể anime và TMS Entertainment đã có thành tựu trong lĩnh vực này nên được đặt rất nhiều kỳ vọng về bộ anime sắp tới.

Gachiakuta

+ Ngày phát hành: Trong năm 2025.
+ Studio: Bones

Nội dung chính: Rudo khinh thường những người trong thị trấn giàu có của mình. Tại sao? Bởi vì họ ném mọi thứ họ coi là vô dụng vào một cái hố khổng lồ gọi là Abyss – giống như họ đã làm với cha ruột của họ. Hiện đang sống với cha nuôi trong khu ổ chuột, Rudo dành cả ngày lục lọi trong thùng rác, hy vọng tìm thấy thứ gì đó hữu ích. Nhưng khi cha nuôi của mình bị giết, Rudo bị buộc tội và bị ném xuống Abyss. Ở đó, anh phát hiện ra những con quái vật mạnh mẽ làm từ rác và sớm học cách chống lại chúng bằng cách trở thành một “người gác cổng”.

Lý do đáng xem: Trước hết, Bones nổi tiếng với việc tạo ra các bản hit vì vậy fan rất kỳ vọng vào anime họ tạo ra cũng sẽ trở thành hit. Ngoài ra, câu chuyện trong anime sắp ra mắt này có vẻ hoàn toàn mới. Người sáng tạo Kei Urana đã xây dựng cốt truyện dựa trên sự gắn bó thời thơ ấu của cô với các đồ vật, một mối liên hệ cá nhân có thể giúp cô truyền tải cảm xúc thực sự vào tác phẩm của mình.

The Fragrant Flower Blooms with Dignity

+ Ngày phát hành: Trong năm 2025
+ Studio: CloverWorks

Nội dung chính: Học viện tư thục Kikyo là một trường nữ sinh danh tiếng, trong khi Trường trung học công lập Chidori nổi tiếng với những học sinh có thành tích kém. Học sinh Kikyo thường coi thường học sinh trường Chidori. Rintaro Tsumugi, một học sinh tại Chidori, có khuôn mặt “đáng sợ” và một bí mật: anh làm việc tại tiệm bánh của gia đình mình. Một ngày nọ, anh kết bạn với một khách hàng tại cửa hàng. Thật không may cho anh, khách hàng này là học sinh tại Kikyo, một sự thật có thể làm phức tạp thêm mối quan hệ đang phát triển của họ.

Lý do đáng xem: Nếu bản chuyển thể anime giống với manga, thì đây sẽ là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu anime lãng mạn của năm 2025. Cách tiếp cận mới mẻ của nó về chủ đề mối quan hệ đối lập cho phép mối quan hệ của Rintaro và Kaoruko phát triển một cách tự nhiên, kết hợp những khoảnh khắc ấm lòng với những khám phá sâu sắc hơn về địa vị xã hội và lòng tự trọng.

May I Ask for One Final Thing?

+ Ngày phát hành: Trong năm 2025.
+ Studio: LIDENFILMS Kyoto

Nội dung chính: Scarlet đã phải chịu đựng những điều vô nghĩa từ vị hôn phu của mình, Kyle, trong nhiều năm. Khi anh ta bỏ rơi cô giữa một buổi dạ hội và thuyết phục những người khác coi cô là một kẻ phản diện, cô đã yêu cầu một điều cuối cùng: đấm vào khuôn mặt ngu ngốc của anh ta. Với điều đó, cô đã chuyển từ một cô gái ngoan ngoãn, phục tùng thành một người phụ nữ tìm kiếm sự trả thù và để giải thoát giới quý tộc khỏi sự tham nhũng.

Lý do đáng xem: Nếu bạn thích những anime như Why Raeliana Ended Up at the Duke’s Mansion có sự góp mặt của một nữ nhân vật chính tự đứng lên bảo vệ mình thì rất có thể bạn cũng sẽ thích bộ anime sắp ra mắt này. Scarlet là một vai mà theo truyền thống thường do một nhân vật nam đảm nhiệm – một nhân vật chính OP đấu tranh chống lại sự bất công trong khi lại cực kỳ ngầu. Hy vọng rằng bộ anime này sẽ chứng minh được sự hay như vẻ ngoài của nó.

Witch Hat Atelier

+ Ngày phát hành: Trong năm 2025.
+ Studio: BUG FILMS

Nội dung chính: Coco là con gái của một thợ may, nhưng cô quan tâm nhiều hơn đến phép thuật hơn là váy áo. Sau cuộc chạm trán với một phù thủy tên là Qifrey, cô nhận ra rằng cuốn sách tranh yêu thích của mình cũng là một cuốn sách phép thuật. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm, cô đã gây ra một tai nạn lớn ở nhà. Qifrey cứu cô và quyết định huấn luyện cô sau khi nhận ra rằng cô có thể là chìa khóa để đánh bại Brimmed Caps, một nhóm thử nghiệm với phép thuật bị cấm.

Lý do đáng xem: Witch Hat Atelier là một bộ truyện tranh được vẽ đẹp mắt kể về hành trình trưởng thành của một cô gái trẻ. Bản thân câu chuyện rất hấp dẫn, có sự pha trộn tuyệt vời giữa phép thuật vui tươi và nguy hiểm. Nhiều người hâm mộ đã mong chờ bản chuyển thể anime này từ lâu.

I Have a Crush at Work

+ Ngày phát hành: Tháng 1 năm 2025
+ Studio: Blade

Nội dung chính: Yui Mitsuya và Masugu Tateishi là đồng nghiệp mới bắt đầu hẹn hò. Họ cố gắng giữ bí mật mối quan hệ của mình, nhưng dường như họ không thể rời mắt khỏi nhau. Mỗi ngày, nguy cơ bí mật bị phát hiện ngày càng tăng lên.

Lý do đáng xem: Rất hiếm khi anime lãng mạn có nhân vật đã có mối quan hệ, và thậm chí còn hiếm hơn khi họ là người lớn. Kết hợp hai khái niệm này có thể tạo ra một bộ anime độc đáo thu hút người hâm mộ. Ngoài ra, ý tưởng cố gắng giữ bí mật mối quan hệ có thể dẫn đến một số khoảnh khắc hài hước thú vị.

Honey Lemon Soda

+ Ngày phát hành: Tháng 1 năm 2025
+ Studio: J.C.Staff

Nội dung chính: Khi còn học trung học, Uka Ishimori rất khó khăn trong việc kết giao bạn bè nên bị bắt nạt nghiêm trọng. Cô hy vọng sẽ làm mới bản thân ở trường trung học, nhưng nói thì dễ hơn làm. Trong tuần đầu tiên, cô gặp Kai Miura, một người bạn cùng lớp không ngần ngại nói ra suy nghĩ của mình. Mặc dù cuộc gặp gỡ của họ bắt đầu bằng việc anh ta tạt soda chanh vào người cô, nhưng cuối cùng anh ta lại trở nên cực kỳ quan trọng đối với cô – thực tế là, chẳng bao lâu sau, cô đã yêu anh ta.

Lý do đáng xem: Honey Lemon Soda là một bộ truyện tranh shojo được yêu thích. Nó đã làm rất tốt việc phát triển nhân vật chính của mình, và mối tình lãng mạn, dễ thương. Mặc dù anime shojo trước đây không được chuyển thể hoàn chỉnh, nhưng đã có những ví dụ gần đây về việc những bộ truyện này nhận được sự chú ý mà chúng xứng đáng, chẳng hạn như Fruits Basket và mùa thứ ba của Kimi ni Todoke. Hy vọng rằng xu hướng này sẽ tiếp tục và bản chuyển thể anime của Honey Lemon Soda sẽ tôn trọng bản gốc.

Virgin Punk

+ Ngày phát hành: trong năm 2025.
+ Studio: Shaft

Nội dung chính: Ubu là một phụ nữ trẻ thấy mình bị cuốn vào thế giới săn tiền thưởng đầy rủi ro. Nhưng bên cạnh những khó khăn của công việc, cô ấy cũng có những vấn đề cảm xúc riêng mà cô ấy phải đấu tranh.

Lý do đáng xem: Cho đến nay, vẫn chưa có nhiều thông tin về loạt phim sắp ra mắt này. Điều được biết là đây là một bộ anime gốc của Shaft. Hầu hết các bộ anime của Shaft đều dựa trên manga hoặc light novel, nhưng một trong số ít tác phẩm gốc của họ là một trong những tác phẩm ăn khách nhất trong lịch sử anime: Puella Magi Madoka Magica. Studio này có khả năng làm nên những điều tuyệt vời, vì vậy hy vọng anime này cũng vậy.

Medalist

+ Ngày phát hành: Tháng 1 năm 2025.
+ Studio: ENGI

Nội dung chính: Tsukasa Akeuraji không bao giờ có thể biến ước mơ trượt băng chuyên nghiệp solo của mình thành hiện thực vì anh bắt đầu luyện tập quá muộn. Khi một học sinh lớp 5 tên là Inori Yuitsuka xuất hiện tại sân trượt nơi anh làm việc, muốn đạt được ước mơ mà anh từng muốn anh quyết định sẽ không để tương lai của Inori diễn ra như anh – thay vào đó, anh sẽ huấn luyện cô bé trở thành một vận động viên giành huy chương Olympic.

Lý do đáng xem: Ngoài Yuri!!! on Ice cực kỳ nổi tiếng, một vài mùa Precure và Ginban Kaleidoscope hay một anime kì lạ về một hồn ma tên là Pete Pumps, trượt băng hiếm khi được đề cập đến trong anime. Thật thú vị khi thấy một bộ phim mà huấn luyện viên đóng vai trò chính – trong nhiều anime thể thao, huấn luyện viên hầu như không liên quan.

Medaka Kuroiwa Is Impervious to My Charms

+ Ngày phát hành: trong năm 2025.
+ Studio: SynergySP

Nội dung chính: Mona Kawai đã quen với việc khiến bất kỳ chàng trai nào cô gặp đều phải lòng cô. Tuy nhiên, khi cô gặp Medaka Kuroiwa, sức quyến rũ thường thấy của cô hoàn toàn không có tác dụng gì. Cô không biết rằng anh ấy đang tu luyện để trở thành một nhà sư. Cô ấy làm mọi cách có thể để khiến anh ấy hứng thú, vừa vì thử thách vừa vì cô ấy nghĩ rằng mình thực sự có thể phải lòng anh ấy.

Lý do đáng xem: Mặc dù nội dung không đặc biệt độc đáo, nhưng đây vẫn là một bộ phim hài lãng mạn khá ổn đáp ứng được nhu cầu của thể loại này. Nếu bạn chỉ muốn hòa mình với một số nhân vật dễ thương để thư giãn sau một ngày dài hoặc sau một tập phim anime căng thẳng về mặt cảm xúc như Solo Leveling, thì đây có thể là một anime hay để xem.