Top 5 manga dài nhất trong lịch sử tính đến hiện tại

5. Cooking Papa - Tochi Ueyama

Trong Top 5 manga dài nhất trong lịch sử tính đến hiện tại của nền truyện tranh Nhật Bản thì con số kỷ lục đang là 205 tập của tác phẩm "Dokaben" và tác giả Shinji Mizushima.

MỤC LỤC [Hiện]

"Cooking Papa" (phiên âm tiếng Nhật "Kukkingu Papa") là một bộ truyện tranh được viết và minh họa bởi Tochi Ueyama, đăng nhiều kỳ trên tạp chí tuyển tập seinen của Kodansha Morning từ năm 1985. Kodansha đã thu thập thành các tập tankōbon riêng lẻ và đã có tổng cộng 157 tập tính đến tháng 4/2021.

Câu chuyện khá hài hước kể về một nhân viên văn phòng, đồng thời là một ông bố tốt bụng, cực kỳ giỏi nấu ăn tên Kazumi Araiwa. Do xấu hổ nên ông bố này không muốn đồng nghiệp biết mình đam mê công việc "dành riêng cho phụ nữ" như vậy. Kazumi đã để mọi người trong công ty tin rằng vợ anh là Nijiko Araiwa đã nấu các bữa ăn cho anh trong khi thực tế cô không thể chuẩn bị gì cả.

manga dài nhất trong lịch sử

Bộ truyện đã được chuyển thể thành anime truyền hình dài 151 tập cùng tên của hãng Eiken do Toshitaka Tsunoda làm đạo diễn. Bộ anime đầu tiên được phát sóng tại Nhật Bản trên TV Asahi từ năm 1992 - 1995. Một bộ anime chuyển thể khác cũng được phát sóng trên Fuji TV tại Nhật Bản vào 2008. "Cooking Papa" đã giành giải thưởng Đặc biệt tại lễ trao giải Kodansha Manga lần thứ 39 năm 2015.

"Minami no Teiō" (tiếng Anh "King of Minami") là một bộ truyện tranh được viết bởi Dai Tennōji và vẽ minh họa là Rikiya Gō, đăng nhiều kỳ trên tạp chí Weekly Manga Goraku của Nihon Bungeisha. Tập đầu tiên được xuất bản vào năm 1992 và tính đến tháng 12/2018, truyện đã có 150 tập. Truyện đã được chuyển thể thành một số phim live-action và 2 phim truyền hình.

Truyện xoay quanh nhân vật chính là một gã chuyên cho vay nặng lãi tên Ginjiro Manda, thường cho khách hàng vay với lãi xuất 10% cho 10 ngày và luôn đòi được đủ tiền dù cho số lãi cực kỳ cao. Gã ta đã được đặt cho biệt danh "Con Quỷ vùng Osaka" và biết bao chuyện đã xảy ra trong đời gã.

manga dài nhất trong lịch sử

Kochira Katsushika-ku Kameari Kōen Mae Hashutsujo (gọi tắt là Kochikame, tựa tiếng Việt "Cảnh sát kỳ tài") là manga đặt theo tên đồn cảnh sát trước công viên Kameari ở phường Katsushika (Tokyo), được viết và minh họa bởi Osamu Akimoto. Câu chuyện hài hước xoay quanh một đồn cảnh sát khu phố ở trung tâm thành phố Tokyo và những hành vi sai lầm của cảnh sát Kankichi Ryotsu.

manga dài nhất trong lịch sử

Manga được đăng nhiều kỳ trên Weekly Shōnen Jump trong 40 năm, từ năm 1976 - 2016. 1.960 chương của nó đã được thu thập thành 200 tập tankōbon. Manga đã được chuyển thể thành 1 phim truyền hình anime, 3 phim hoạt hình sân khấu, 2 phim live-action... Tính đến năm 2014, bộ truyện đã bán được hơn 157 triệu bản, trở thành một trong những bộ manga bán chạy nhất trong lịch sử. Truyện cũng đã từng được Sách Kỷ lục Guinness vinh danh ở hạng mục "Hầu hết các tập được xuất bản cho một bộ manga duy nhất".

"Golgo 13" (phiên âm tiếng Nhật "Gorugo Sātīn") là loạt truyện tranh do Takao Saito viết và minh họa, được đăng trên tạp chí seinen manga Big Comic của Shogakukan từ năm 1968, tính đến nay đã có 201 tập. Đây là bộ manga lâu đời nhất vẫn còn đang được xuất bản và ấn bản tankōbon của nó đã đạt Kỷ lục Thế giới Guinness chứng nhận là tác phẩm có số tập nhiều nhất cho một bộ truyện tranh duy nhất.

Truyện kể về Duke Togo - kẻ "vô hình" không hề có bất cứ một ghi chép nào về tên tuổi, quá khứ của gã, luôn thực hiện các phi vụ trót lọt. Các cơ quan an ninh trên thế giới đều phải truy lùng hắn và biến cuộc sống của Duke Togo trở thành một cuộc rượt đuổi không có hồi kết.

manga dài nhất trong lịch sử

Tác giả Saito đã nói trước khi qua đời vào vào hồi tháng 9/2021 rằng ông muốn manga tiếp tục mà không cần đến mình. Trước khi mất, ông đã bày tỏ lo ngại rằng manga có thể bị dở dang khi ông ra đi. Nhóm tác giả manga của hãng Saito Production sẽ tiếp tục xuất bản các tập mới với sự hỗ trợ từ bộ phận biên tập của Big Comic.

Bộ truyện đã được chuyển thể thành 2 phim live-action, hàng loạt phim truyền hình anime và 6 trò chơi điện tử. Với tổng số lượng phát hành tích lũy là 300 triệu bản ở nhiều định dạng khác nhau, đây là bộ truyện tranh bán chạy thứ 2 và là bộ truyện tranh seinen bán chạy nhất trong lịch sử. Manga đã giành giải thưởng Manga Shogakukan năm 1975 và giải thưởng lớn tại lễ trao giải của Hiệp hội Họa sĩ truyện tranh Nhật Bản năm 2002.

"Dokaben" là bộ truyện tranh về đề tài bóng chày Nhật Bản, được viết và minh họa bởi Shinji Mizushima. Bộ truyện gốc được đăng trên tạp chí Akita Shoten Weekly Shōnen Champion từ năm 1981, sau đó một số serie tiếp theo ra tiếp đến năm 2018. Các chương của bộ truyện đã được xuất bản tổng cộng thành 205 tập tankōbon, khiến nó trở thành bộ manga có số lượng nhiều nhất.

Truyện kề về Taro Yamada và những người đồng đội trong CLB bóng chày của trường trung học, sau đó là đội bóng chày cấp 3 mà họ theo học. Truyện đã được chuyển thể thành anime cùng tên. Tại Nhật Bản, manga này được coi là một trong những bộ truyện tranh thể thao nổi tiếng nhất mọi thời đại.

manga dài nhất trong lịch sử

Theo Wikipedia

Những nét vẽ độc đáo, đậm chất shoujo manga của tác giả "Full Moon o Sagashite"

Mới đây, loạt tác phẩm của nữ họa sĩ Tanemura Arina đã được chia sẻ trên một diễn đàn MXH chuyên về truyện tranh thu hút nhiều sự chú ý của các fan Việt Nam. Rất nhiều tín đồ manga đã nhận ra bà là tác giả của những cuốn truyện đình đám như "Full Moon o Sagashite", "Phantom Thief Kamikaze Kaito Jeanne"... Xem thêm tại đây!