Trấn Thành lại mắc sai phạm khi bị tố "nhắc bài", thiếu kiến thức trong Siêu trí tuệ Việt Nam

Là một trong những MC đình đám nhất tại showbiz Việt hiện nay nhưng Trấn Thành lại thường xuyên nhận phải nhiều chỉ trích khi cố "nhắc bài" cho thí sinh ngay trên sóng truyền hình.

Dù là tay ngang bén duyên từ nghiệp diễn đến MC truyền hình, Trấn Thành vẫn được đánh giá cao về lối dẫn hài hước, lém lỉnh, rất hoạt ngôn, còn thông thạo nhiều ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung…

Trong chương trình game show mới ra mắt "Siêu trí tuệ Việt Nam", Trấn Thành lại tiếp tục nhận được "cơn mưa" lời khen bởi lối dẫn hài hước duyên dáng. Tuy vậy, cũng không ít lần nam danh hài phải nhận nhiều "gạch đá" từ cộng đồng mạng.

Cụ thể, người chơi cuối cùng trong tập 8 “Siêu trí tuệ Việt Nam” là Lê Nguyễn Tấn Kiên (30 tuổi), đến từ Tiền Giang. Tấn Kiên từng là một nhân viên IT trong 4 năm, nhưng nhận ra không thực sự hứng thú, nên quyết quyết định nghỉ việc để rèn luyện trở thành một siêu trí nhớ. 

Sau khi ban giám khảo chọn ra 10 từ vựng tiếng Anh, Tấn Kiên có thời gian để nhìn và nhớ lại số thứ tự của các từ đó. Chưa đầy 4 phút 30 giây, người chơi hoàn thành việc ghi nhớ và bước sang màn “gỡ bom”. Điểm khó khăn ở phần thi này là Tấn Kiên phải nằm ngửa trong đường hầm chật hẹp, chằng chịt dây đỏ. Chàng trai 30 tuổi vừa phải trườn bằng lưng, vừa tìm ra con số đúng trong loạt các con số na ná nhau. Tóc Tiên nhận xét, cách thức này khiến người chơi cảm thấy rất mỏi.

MC Trấn Thành là người đứng bên cạnh, chứng kiến toàn bộ phần thi của Tấn Kiên ở khoảng cách gần nhất. Vào thời điểm Tấn Kiên chưa quyết được có nên cắt dây nối số 98 không, Trấn Thành bất ngờ lên tiếng: “Bình tĩnh em trai ơi”. Sau câu nói này, Tấn Kiên thả kéo khỏi dây nối số 98 và chuyển qua cắt dây ở số 99. Đây là một quyết định sáng suốt và Tấn Kiên đã xuất sắc hoàn thành thử thách.

Sự trùng hợp này khiến nhiều dân mạng nghi ngờ Trấn Thành “nhắc bài” cho người chơi. “Trấn Thành nhắc bạn thứ ba hơi nhiều”, “MC Trấn Thành nhắc bài”… là những bình luận được để lại trong lúc chương trình công chiếu trên Youtube.

Ngoài bị nghi nhắc bài, Trấn Thành còn bị “soi” cung cấp thông tin sai. Cụ thể, ở phần thi của nghệ sĩ violin Xuân Huy, nam diễn viên “Cua lại vợ bầu” có nói, không ai mua tranh của danh họa Tây Ban Nha Pablo Picasso cho đến khi ông qua đời.Tuy nhiên, theo dân mạng, Picasso nổi tiếng từ lúc ông còn sống. Ông bán được nhiều tranh và rất giàu có. Danh họa có cuộc sống cơ cực và chỉ được biết đến sau khi mất là Vincent van Gogh.