Trèo lên tượng đá công viên, bé trai 11 tuổi bị tượng đổ đè tử vong

Dù có biển "cấm trèo" nhưng phụ huynh không ngăn cản khi cậu bé 11 tuổi trèo lên tượng đá công viên ở An Huy (Trung Quốc), lúc hối hận thì đã muộn.

Vụ tai nạn xảy ra tại quảng trường Pháp Trị, huyện Qua Dương, thành phố Bạc Châu, tỉnh An Huy (Trung Quốc). Cậu bé 11 tuổi cùng người nhà đến quảng trường vui chơi, khi đang cố gắng trèo lên bức tượng đá thì tượng bất ngờ đổ xuống đè trúng, dẫn đến tử vong.

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, gia đình nạn nhân liên hệ với các bên liên quan dưới sự điều phối của cơ quan công an địa phương để đàm phán về trách nhiệm.

Đại diện của chính quyền huyện Qua Dương cho biết, theo điều tra sơ bộ, bức tượng cảnh quan nói trên nằm trong khu vực cây xanh của quảng trường, không phải là khu vực giải trí hay vui chơi. Khi được gia đình dẫn đến vui chơi, bé trai 11 tuổi vì hiếu động đã trèo lên bức tượng lớn, mặc dù hiện trường có biển cảnh báo: "Chú ý an toàn, cấm trèo".

Đáng nói là lúc này xung quanh bé trai có tới bốn người lớn, bao gồm phụ huynh của bé, nhưng không ai ngăn cản.

Trèo lên tượng đá công viên, bé trai 11 tuổi bị tượng đổ đè tử vong- Ảnh 1.

Người mẹ đau lòng khóc thương con trai 11 tuổi nhưng tất cả đã quá muộn.

Khi cậu bé cố gắng trèo, bức tượng nhanh chóng đổ xuống và đè lên người, khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Cảnh tượng khiến nhiều người chứng kiến không khỏi kinh hãi.

Người đại diện chính quyền thành phố sau đó nhấn mạnh, phần bệ và tượng đá được lắp đặt bằng công nghệ kết nối đặc biệt, đã qua kiểm định và đạt tiêu chuẩn trong quá trình nghiệm thu.

Sau khi vụ việc được truyền thông đưa tin, nhiều ý kiến trái nhiều được nêu. Một số người cho rằng thiết kế bức tượng cần phải đảm bảo an toàn hơn, thậm chí phải chịu được lực trèo của trẻ em. Nhiều người khác nhấn mạnh trách nhiệm của phụ huynh khi không giám sát kỹ con cái và phớt lờ biển cảnh báo. "Có biển cảnh báo rõ ràng mà lại không tuân thủ, phải tự chịu trách nhiệm khi có sự cố xảy ra" , một cư dân mạng viết.

Trung tâm cây xanh huyện Qua Dương khẳng định, khu vực quảng trường này do một công ty quản lý cây xanh (bên thứ ba) chịu trách nhiệm bảo dưỡng và quản lý, trung tâm chỉ giám sát quá trình này. Đại diện công ty quản lý cây xanh cho biết họ đã cử nhân viên tới hiện trường để xử lý vụ việc.

Nhân viên Cục Quản lý Đô thị huyện Ô Dương cũng xác nhận rằng các cơ quan chức năng rất coi trọng vụ việc này. Chính quyền địa phương đã thành lập một nhóm chuyên trách để xử lý sự cố, đang tiến hành các thủ tục pháp lý và sẽ có phương án đền bù cho gia đình nạn nhân sau khi tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng.