Trước thực trạng chênh lệch giới tính, một lớp học làm hẳn thông báo "không nhận thêm nam": Nỗi khổ đâu của riêng ai

Do sự phân chia các khối học nên nhiều lớp cấp 3 có sự chêch lệch giới tính quá lớn dẫn đến nhiều chuyện “dở khóc, dở cười”. Mới đây, một lớp học như thế đã phải dùng biện pháp "cao tay" để không phải nhận thêm nam giới vào lớp.

Người ta thường bảo, một lớp học có đủ nam, nữ sẽ đa dạng màu sắc, vui nhộn hơn. Nhưng nếu lớp chỉ toàn con gái hoặc con trai thì sẽ như thế nào?

Mới đây, một nam sinh lớp của 12A2 tại một trường THPT trên địa bàn TP HCM có tên Nguyễn Ngọc Phi Bảo đã đăng tải bức ảnh chụp cửa lớp mình lên trên diễn đàn Trường Người Ta. Nhìn vào chính giữa cánh cửa, có thể thấy tờ giấy ghi rất rõ “Nhận nữ, không nhận nam”. Ảnh kèm dòng trạng thái “Khi lớp bạn số lượng nam gấp 2 lần nữ và nghe tin sẽ thêm 5 bạn nam!!!” khiến dân tình hết sức cảm thông.

Bài viết nhận được rất nhiều lượt tương tác của cư dân mạng.

Có vẻ như đây là một lớp 12 chuyên khối Tự nhiên nên mới có số lượng chêch lệch nam và nữ đến như vậy. “Dương thịnh âm suy”, tất yếu cần có thêm các bạn nữ sinh để cân bằng lại, ấy vậy mà trường lại định cho thêm “5 bạn nam” nữa vào thì có chán không cơ chứ! “Tức nước vỡ bờ”, nam thanh nữ tú lớp học này đã phải bàn nhau để dán tấm biển thông cáo ngay giữa cửa lớp như vậy.

Dẫu biết có dán thì cũng chẳng thể thay đổi được quyết định của nhà trường, thế nhưng bức ảnh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người cũng bày tỏ nỗi niềm “chêch lệch giới tính” của lớp mình ngay dưới phần bình luận của bài đăng.

Đố bạn thấy được anh chàng nào? (Ảnh: Đỗ Khánh Trinh)

“41 nữ, 4 nam”. (Ảnh: Kim Anh)

“Ok, tôi ổn mà”. (Ảnh: Hoàng Yến Ngọc)

“Thầy giáo đẹp trai nhất lớp”. (Ảnh: Thảo)

“Vào tài chính nhận nam ko nhận nữ”. (Ảnh: Nguyễn Thu Ngân)

“55 nam/ 5 nữ. Kỹ thuật nhận nữ ko nhận nam...”. (Ảnh: Nhat Le)

Lại là pha tìm nam trong lớp nữ. (Ảnh: Ng Thu Hoài)

“Trừ thầy ra thì nhìn hộ xem có thằng nam nào hông?”. (Ảnh: Xuân Hương)

Lượn một vòng mới thấy, có vẻ các lớp nhiều nữ chiếm số lượng đông đảo hơn rất nhiều. Vậy thì có một cách cho lớp nam của bạn Phi Bảo, đó là kết nghĩa với lớp toàn nữ nào đó rồi thi thoảng hoạt động ngoại khóa hay đi dã ngoại với nhau cho đỡ chán./.


* Nội dung liên quan: