Truy bắt kẻ cướp cả đêm, cảnh sát chết lặng với đoạn camera thu được: Nạn nhân “gạt nước mắt” khai sự thật!

Sau khi nhận được tin báo án, cảnh sát đã tiến hành truy bắt kẻ cướp nhưng kết quả thu về khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Tờ mờ sáng, toàn bộ cảnh sát thuộc đồn cảnh sát Thành Đô, Trung Quốc bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại báo án. Bước đầu thu thập thông tin được biết, tại khu vực Long Tuyền Dịch xảy ra một vụ cướp, nạn nhân là nam giới bị cướp xe máy và 3000 NDT (khoảng 11 triệu đồng) tiền mặt.

Tại đồn cảnh sát, nạn nhân họ Văn khai nhận bản thân làm công nhân. Cùng ngày xảy ra vụ cướp, Văn tan làm ca đêm vào khoảng 22 giờ. Khi đang trên đường về đi qua khu vực trống gần công xưởng thì Văn bất ngờ bị một chiếc xe ô tô bán tải màu trắng áp sát.

Ngay sau đó Văn bị một nhóm người khống chế bằng dao và yêu cầu giao nộp toàn bộ tiền mặt cùng phương tiện. Vì đường vắng không có ai cầu cứu, kẻ xấu có dao lại đông nên Văn đành đồng ý giao nộp toàn bộ tài sản.

Truy bắt kẻ cướp cả đêm, cảnh sát chết lặng với đoạn camera thu được: Nạn nhân “gạt nước mắt” khai sự thật! - Ảnh 1.

Người đàn ông chỉ nơi bị nhóm người dùng dao đe dọa và cướp tiền cùng phương tiện di chuyển

Ngay khi nhận được tin báo án, cảnh sát khu vực đã tiến hành truy quét tìm kiếm những đối tượng này cả ngày lẫn đêm. Tuy nhiên, sau khi trích xuất camera, toàn bộ đoạn băng thu về đều không ghi nhận bất cứ vụ cướp nào. Tình huống kỳ lạ này khiến cảnh sát không khỏi sững sờ.

Ban đầu cảnh sát cho rằng Văn quá sợ hãi nên đã nhớ nhầm nơi xảy ra vụ cướp. Tuy nhiên, sau khi thẩm vấn lại nhiều lần, cảnh sát phát hiện ra nhiều điểm bất thường trong lời khai của nạn nhân.

Nạn nhân "gạt nước mắt" khai sự thật

Qua nhiều vòng thẩm vấn, cuối cùng Văn cũng phải khai sự thật rằng: "Thực ra không có vụ cướp nào cả, tất cả là do tôi tự bịa ra".

Lời khai của Văn khiến toàn bộ cảnh sát có mặt không khỏi ngỡ ngàng. Sau khi đi sâu vào tìm hiểu, Văn vừa gạt nước mắt vừa khai nhận rằng: "Hôm qua là ngày tôi mang lương về đưa cho vợ, nhưng mà tháng vừa rồi tôi bị cắt giảm nên hiện tại đã thất nghiệp rồi. Vì tôi không dám nói với vợ mình không có tiền, càng sợ trở thành "người chồng vô dụng" nên đành phải giả vờ là bị cướp".

Truy bắt kẻ cướp cả đêm, cảnh sát chết lặng với đoạn camera thu được: Nạn nhân “gạt nước mắt” khai sự thật! - Ảnh 2.

Truy bắt kẻ cướp cả đêm, cảnh sát chết lặng với đoạn camera thu được: Nạn nhân “gạt nước mắt” khai sự thật!

Sau khi nghe lời khai của anh Văn, cảnh sát có mặt không khỏi cảm thán trước tình cảnh mà người đàn ông này gặp phải. Mặc dù có phần cảm thông, nhưng hành vi khai man, lừa dối lực lượng chức năng của anh Văn là phạm pháp. Bởi vậy, sau cùng người đàn ông vẫn bị giam giữ 5 ngày theo đúng luật ban hành đồng thời bị cảnh cáo.

Sự việc sau khi được đăng tải đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Không ít người để lại bình luận rằng:

"Người đàn ông làm trụ cột gia đình thực sự cũng rất áp lực, những lúc bản thân không có tiền để lo cho gia đình thấy mình thật sự rất vô dụng".

"Tôi cũng từng trải qua cảm giác làm ‘một người chồng vô dụng’ rồi, thực sự cảm thấy rất bất lực. Giai đoạn đấy làn sóng sa thải nhân sự rất nhiều, tôi cũng bị sa thải khỏi công ty mình đã cống hiến nhiều năm. Lúc đó không có tiền, cảm thấy tự ti vô cùng. Mỗi ngày đều không dám đối diện với sự thật rằng bản thân đã thất nghiệp. Thậm chí tôi còn không dám nói với vợ vì sợ vợ lo lắng. Mỗi ngày cứ đúng giờ đi làm là ra khỏi cửa nhưng sau đó lang thang khắp nơi để xin việc làm, nghĩ lại vẫn thấy thật đáng sợ".

"Có lẽ người vợ thường ngày quá hung dữ nên anh chồng mới phải tìm cách này, cũng thật đáng thương".