Từ những concert cháy vé của Mỹ Tâm: Ngôi sao vẫn rực rỡ sau hơn 20 năm

Mỹ Tâm vẫn băng băng tiến lên phía trước với những cột mốc mới.

Sự bền bỉ của Mỹ Tâm

Gần đây, nữ ca sĩ liên tục tổ chức những show diễn trong chuỗi My Soul 1981. Dù là ở Đà Lạt, Quảng Ninh hay Hồ Tràm, sức nóng của show diễn này chưa từng hạ nhiệt. Khán giả rất vất vả mới có thể kiếm cho mình một chiếc vé ưng ý dù đó là hạng VIP hay hạng phổ thông.

Mỹ Tâm hé lộ đêm nhạc My Soul mùa ba là nơi để khán giả nghe ca sĩ hát, ngắm hoàng hôn và đợi trăng lên. Sân khấu được đặt tại bãi biển Hồ Tràm, cạnh cây cầu ngắm biển dài nhất Đông Nam Á, với quy mô 5.000 khán giả.

Trước đó, ca sĩ này sẵn sàng nhận lỗi về bản thân, lập tức thay đổi đơn vị phát hành vé khi buổi bán vé đầu tiên gặp nhiều vấn đề. Chính sự cầu thị, thẳng thắn của Mỹ Tâm khiến khán giả ngày càng yêu mến cô hơn.

Gần đây, ca sĩ sinh năm 1981 cho ra mắt ca khúc Cứ Vui Lên. Hai phiên bản của bài hát này đều lọt Top Trending YouTube, "khuấy đảo" mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Dù không có quá nhiều hoạt động quảng bá, Mỹ Tâm vẫn điều hướng được khán giả phải đi theo những gì mình mong muốn. 

Video: Ca khúc mới của Mỹ Tâm.

Những người cùng thời với Mỹ Tâm ở giai đoạn đầu sự nghiệp như Ưng Hoàng Phúc, Phương Thanh, Đan Trường,... phần nào đó đã lùi lại trong đường đua âm nhạc. Nói như vậy để thấy được rằng Mỹ Tâm đã nỗ lực thế nào để duy trì được ánh hào quang của bản thân trong hơn 20 năm theo đuổi âm nhạc.

Cùng với sự bền bỉ đó, Mỹ Tâm cho thấy bản thân là người xứng đáng nhất với danh xưng "nghệ sĩ quốc dân" của Việt Nam. Mỹ Tâm nói trong bài phỏng vấn cùng chúng tôi: "Tính cách tôi vẫn vậy, không khác ngày xưa nhiều. Cái khác chắc là lúc đó tôi tự làm, tự lên kế hoạch. Nếu không làm thì ai làm? Vì thế tôi phải làm.

Trong khi bây giờ tôi có công ty và ê-kíp. Nhưng tôi cũng phải cố gắng sắp xếp để làm sao bản thân lẫn ê-kíp đều không quá sức. Khi tôi muốn làm show, tôi sẽ báo mọi người chuẩn bị, bắt tay vào làm. Và 'đứa con tinh thần' này sẽ đến đúng như mong muốn".

Hơn 20 năm nỗ lực

Kể từ khi ra mắt CD đầu tay mang tên Mãi Yêu giữa năm 2001, Mỹ Tâm đã gia nhập làng giải trí được hơn 20 năm. Suốt từng ấy thời gian, tên tuổi của “Họa mi tóc nâu” chưa bao giờ hạ nhiệt. Những liveshow, đêm nhạc của cô dù miễn phí hay bán vé vẫn chật kín khán giả.

Các MV do Mỹ Tâm thực hiện vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên YouTube ngay trong đêm đầu tiên ra mắt. 

Các MV do Mỹ Tâm thực hiện vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên YouTube ngay trong đêm đầu tiên ra mắt. 

Đa phần khán giả nói rằng Mỹ Tâm "gặp thời" khi xuất hiện đúng thời điểm làng nhạc Việt đang thiếu những gương mặt mới và thị hiếu khán giả hướng đến yếu tố giải trí.

Tuy nhiên, hơn 20 năm từ lứa Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường đến Sơn Tùng M-TP, Vũ Cát Tường và giờ là Phương Mỹ Chi, Wren Evans, Mỹ Tâm vẫn chưa hề cho thấy bản thân bị lỗi thời hay chậm nhịp với thị trường âm nhạc. 

Thể hiện sự tiên phong so với các ca sĩ cùng thời là một trong những yếu tố khiến Mỹ Tâm luôn có sức hút với truyền thông, giới chuyên môn và người hâm mộ. Gần đây nhất, liveshow lịch sử mang tên Tri Âm diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình vào năm 2022 là dấu son chói lọi của nhạc Việt.

Mỹ Tâm biết cách để duy trì sức nóng của bản thân.

Mỹ Tâm biết cách để duy trì sức nóng của bản thân.

Không nhiều nghệ sĩ có thể thu hút đến 30 nghìn khán giả đến sân, và hình ảnh biển người ở Hà Nội ngày hôm đó khiến nhiều người thốt lên: "Chỉ có thể là Mỹ Tâm". Ca sĩ này trở thành một phần trong ký ức của rất nhiều khán giả yêu nhạc với hàng loạt bản hit như: Tóc Nâu Môi Trầm, Họa Mi Tóc Nâu, Ước Gì, Giấc Mơ Tình Yêu, Xích Lô…

Nhiều khán giả còn trêu đùa nhau rằng nếu muốn, Mỹ Tâm hoàn toàn có thể làm một chuỗi concert khắp Việt Nam và vẫn "cháy vé" khi lượng fan của cô trải dài dọc mảnh đất hình chữ S, với nhiều lứa tuổi khác nhau.