Từ sao kê từ thiện, Hoài Linh nhận lãi hơn 7 triệu sau khi “ngâm” tiền 6 tháng, có cả nguồn tiền “bất minh” chuyển vào

Nam danh hài tiếp tục nhận nhiều thắc mắc từ khán giả sau khi số tiền từ 13,7 tỷ lên 15,4 tỷ chỉ trong vòng 1 tuần.

Như đã hứa với khán giả, sau khi “giải ngân” xong toàn bộ số tiền từ thiện miền Trung, NS Hoài Linh chính thức công bố thông tin toàn bộ giấy tờ sao kê ngân hàng và giấy xác nhận tại địa phương để mọi người được nắm rõ. Trước khi vào vấn đề chính, nam danh hài gửi lời xin lỗi sâu sắc đến quý khán giả và bà con miền Trung vì sự chậm trễ của mình trong công tác từ thiện. Hoài Linh thừa nhận bản thân đã sai vì quá chủ quan, đồng thời khẳng định lần lên tiếng này không phải để biện minh cho cái sai của mình mà để mọi người hiểu và thông cảm hơn.

Hoài Linh thông báo toàn bộ sao kê và quá trình làm từ thiện miền Trung như đã hứa

Về số liệu đã nhận và chi hơn 15,2 tỷ đồng từ thiện miền Trung, lần đầu tiên Hoài Linh chia sẻ bản sao kê từ Ngân hàng giao dịch nơi anh mở tài khoản thiện nguyện. Cụ thể, từ ngày mở tài khoản 20/10/2020 đến ngày kết thúc kêu gọi “đóng” tài khoản là 11/11/2020, số tiền tổng thu về là 13.228.688.939. Sau đó, vào ngày 16/11/2020, nam danh hài bắt đầu chi tiền để đặt cọc các nhu yếu phẩm, xây nhà tình thương,…

Ngày 11/12/2020, rất nhiều fan của cố nghệ sĩ Chí Tài muốn chuyển tiền phúng viếng cho cố nghệ sĩ nhưng lại không có nơi gửi, nên đã chuyển thẳng vào tài khoản thiện nguyện miền Trung của NS Hoài Linh. Tổng số tiền nhận được là 26.680.000. Ngay sau đó, Hoài Linh đã chuyển tiền phúng viếng của cố nghệ sĩ Chí Tài vào tài khoản khác, tách bạch hoàn toàn. 

Đáng chú ý, NS Hoài Linh cũng lý giải số tiền chuyển ra mà mọi người thắc mắc trong hình ảnh sao kê rò rỉ trước đó. Khi đó, Hoài Linh có  chuyển đi 1 lần 700 triệu và 1 lần 200 triệu với ghi chú “Cậu Linh chuyển tiền”. Thực tế, nam danh hài đã chuyển 2 lần tổnh 900 triệu ra miền Trung làm từ thiện. Bên cạnh đó anh cũng cho biết mình có “hùn” thêm 100 triệu để đủ 1 tỷ để giúp đỡ bà con Quảng Nam. 


Bản sao kê từ ngân hàng nơi NS Hoài Linh mở tài khoản từ thiện ghi chú rất chi tiết các nội dung chuyển tiền đến và đi

Ngày 25/11/2020 tài khoản thiện nguyện của Hoài Linh bắt đầu nhận lãi từ phía ngân hàng. Tổng số tiền lãi sau 6 tháng để hơn 13 tỷ trong tài khoản ngân hàng là 7.999.372. Nam danh hài  cũng khẳng định hoàn toàn không có chuyện “ngâm” tiền từ thiện để thu lãi như lời đồn. Bên cạnh đó, NS Hoài Linh cũng liên tục cập nhật giấy khen, thư cảm ơn, giấy xác nhận địa phương, bản vẽ thi công nhà tình thương, danh sách hộ nghèo nhận tiền hỗ trợ,… tại các tỉnh miền Trung. 

Giấy khen, thư cảm ơn, danh sách hộ nghèo, bản vẽ thi công nhà tình thương,…và nhiều giấy tờ liên quan khác được nam danh hài công khai trong clip

Cuối cùng, NS Hoài Linh chốt con số tổng kết cho chuyến từ thiện miền Trung trước và sau Tết là 15 tỷ 400 triệu đồng (trong đó có 100 triệu tiền túi của NS Hoài Linh). Giải đáp thắc mắc vì sao Hoài Linh lại giải ngân tiền từ thiện nhanh như thế, nam danh hài chia sẻ vì mọi thứ đã lên kế hoạch từ trước nên công tác trao tặng diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng. 


Hoài Linh gửi lời xin lỗi đến bà con miền Trung vì sự chậm trễ

MỤC LỤC [Hiện]