Tưởng mở tiệm tạp hoá ngay trong khu cách ly, hóa ra chàng trai trở về từ Séc lan tỏa tinh thần lạc quan bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh

Xin mời ghé "tiệm tạp hoá Cô Vy" ở trường Quân sự Quân khu 7 (TP HCM) của anh chàng Vũ Việt Linh (28 tuổi). Ở đây không bán thiếu nhưng sẽ khuyến mãi tinh thần lạc quan nghen!

Vũ Việt Linh và "tạp hoá Cô Vy decor".

Nói vui vậy thôi chứ anh chàng Việt Linh không "startup" tiệm tạp hoá mà chỉ tập trung hết đồ đạc được người nhà gửi của các bạn trong phòng lại để chụp hình khoe thôi. Từng bức hình với những dòng caption của anh chàng đều tràn ngập sự hài hước, đọc xong chỉ muốn xin "nhập hội" luôn.

Album ảnh "Học kì quân sự 2020 vì Corona" của Việt Linh kể về những ngày cách ly của mình được dân mình share "rần rần". Xem xong có lẽ ai cũng gật gù hoá ra cách ly tập trung lại vui như vậy!

"Cách đây hơn 1 tuần, mình đang ở Séc. Những ngày đó, chính phủ Séc đã đưa ra nhiều luật cấm được đưa ra như cấm người nước ngoài xuất cả nên mình đã quyết định phải về nước ngay. Mình chỉ có 2 tiếng để quyết định mua vé và khi đó là trước chuyến bay có 24 tiếng. Vô cùng gấp gáp!

Tất nhiên là mình hoang mang lắm! Vì khi về rồi thì không biết khi nào mới được quay lại Séc rồi bay về cũng nguy hiểm mà ở lại cũng nguy hiểm rồi chưa hình dung được việc đi cách ly sẽ như thế nào. Nhưng mà hiện tại thì mình ổn lắm nè! Mình cách ly được 6 ngày rồi và tha thiết muốn truyền tải sự lạc quan đến những người đang và sắp phải cách ly khi từ nước ngoài trở về để mọi người không phải trốn tránh. Thế là tạp hoá Cô Vy ra đời.", anh chàng Việt Linh vui vẻ kể.

"Đi nhận hàng viện trợ nhưng nặng quá nên có các bạn quân nhu bê hộ lên tầng 5 luôn".

Mỗi bức hình của Việt Linh là một câu chuyện vui vẻ, kiểu như: "Mỗi ngày trong phòng sẽ có 1 bạn được tiếp tế hàng hoá từ người thân nên mình gom lại mở "cửa hàng tạp hoá" luôn. Mấy khi kinh doanh mà không cần bỏ vốn nhỉ? Mại dzô mọi người ơi! À. Mai mốt mình tính nhờ gửi vô 4 cái bánh xe gắn vô giường đẩy đi bán dạo nữa nhe!

Còn nói về các bạn phụ trách giúp đỡ trong khu cách ly thì miễn bàn! Mọi người tốt và dễ thương lắm. Các bạn ấy đều là học viên trường quân sự hoặc dân quân tự vệ, còn trẻ cực kỳ nhưng nói chuyện nhẹ nhàng và giúp đỡ nhiệt tình. Mình chụp hình mọi người để nhớ mặt ra đường lỡ gặp còn nhận người quen nhưng tình hình hơi khó ha?".

Hôm trước vừa than không có wi-Fi, hôm nay đã có người lắp.

Khu cách ly ai cũng vui vẻ rạng rỡ.

Bạn cùng phòng dị ứng tôm thì có mình lo.

Nói về những tác động của album ảnh mình đăng lên, Việt Linh cho biết: "Sau khi mình chia sẻ về chuyện cách ly, đặc biệt là tạp hoá Cô Vy thì cũng có người nhắn tin cho mình. Đại ý là trong khi những người trở về từ nước ngoài như mình đang khoe được cách ly vui vẻ và sung sướng lên MXH thì các bạn quân nhu lại đang cực kỳ vất vả. 

Tất nhiên đó không phải điều mình hay những người giống mình mong muốn. Mình review với mục đích mang lại sự lạc quan cho những người sắp bị cách ly. Luôn nói về vấn đề tích cực đề cho họ không phải trốn tránh việc đi cách ly hoặc có thái độ không hợp tác như những video được đưa lên mạng gần đây. 

Mình thực sự biết ơn các anh bộ đội, các bạn quân nhu đã chuẩn bị cho tụi mình suốt 2 tháng để có được môi trường cách ly tốt như thế này. Không biết mọi người ra sao nhưng riêng phòng của mình đã và đang thành lập một quỹ nhỏ để ủng hộ lại nơi mà tụi mình đang cách ly đó".

Cảm ơn các chiến sĩ đã chuẩn bị cho mọi người một khu cách ly tốt!

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: