Tuyên bố kiếm 2 tỷ/tháng từ Youtube, bà Tân Vlog không ngờ bị "lật tẩy" con số thực

Trên sóng truyền hình, Bà Tân Vlog tự nhận kiếm 2 tỷ từ Youtube nhưng thực chất số tiền kiếm chưa nổi 100 triệu.

Bà Tân Vlog là một kênh Youtube gây bão suốt 1 thời gian dài vừa qua. Rất nhiều người từng thắc mắc một kênh Youtube lớn như thế thì hàng tháng có thể kiếm được bao nhiêu tiền. Vừa qua, tham gia cuộc thi “Thách thức danh hài”, bà Tân cũng đã thẳng thắn chia sẻ về số tiền nhận được từ Youtube.

Cụ thể trong một tiểu phẩm, bà Tân Vlog chia sẻ: “Người ta đồn kênh Youtube của tôi mỗi tháng được  800 triệu nhưng không phải, tôi được 2 tỷ cơ. Nhiều tiền nhưng tôi buồn lắm”.

Sau khi những câu nói này được đăng tải, rất nhiều người tỏ ra bất ngờ về doanh thu kiếm 1 tháng từ chính bà Tân chia sẻ. Bên cạnh đó, nhiều người vào cuộc “mổ xẻ” kênh của Bà Tân Vlog để tìm ra sự thật: Liệu kênh của bà Tân có thể kiếm được 2 tỷ/tháng?

Trên web Social Blade đã thống kê kênh của bà Tân Vlog có mức thu nhập bình quân từ  9000 – 144.000  USD/tháng (~3,3 tỷ). Tuy nhiên đó chỉ là lý thuyết. Bởi thị trường Việt Nam được đánh giá có tỷ lệ doanh thu kiếm tiền từ quảng cáo Youtube thấp hơn nhiều so với 1 số quốc gia khác: Hàn, Mỹ...

Cũng lên tiếng về doanh thu của kênh Bà Tân Vlog, đại diện phía bà Tân khẳng định doanh thu hàng tháng của kênh không được như những gì mọi người nói. Đáp án về số tiền bà Tâm kiếm được 3.000 – 4.000 USD/tháng, tương đương khoảng 70 – 93 triệu VNĐ/tháng.

Như vậy, việc bà Tân hài hước chia sẻ về mức doanh thu trên sóng truyền hình và với lời xác nhận của phía bà Tân hoàn toàn khác nhau.