Về Hà Giang từ thiện, Phúng Phính được bảo hộ bởi dàn "vệ sĩ": "Sẽ có 10 hot TikToker đưa Dua về"

Lần về quê này Phúng Phính rất có thể lần này sẽ mang tiền về giúp bố mẹ xây nhà, đồng thời thực hiện hoạt động thiện nguyện mà bản thân đã ấp ủ từ lâu. 

Chỉ nhờ vài bức ảnh chụp cùng khách du lịch được lan truyền trên mạng xã hội, cô bé Hà Giang Mua Thị Dua (biệt danh Phúng Phính) đã trở thành hiện tượng được nhiều người yêu mến.

Nhờ vào việc gặp được ân nhân tốt và trở thành người mẫu, cô bé bán vòng hoa năm nào đã "đổi đời" thành công và có cuộc sống sung túc, đủ đầy hơn trước kia rất nhiều. 

Cách đây ít lâu, người hỗ trợ Phúng Phính đã tặng cô bé 400 triệu đồng. Ngoài 300 triệu sẽ được dùng để xây nhà mới cho bố mẹ ở quê thì 100 triệu đồng sẽ trích ra để làm từ thiện. Cô bé hé lộ chậm nhất là cuối tháng 11 này sẽ lên đường về Hà Giang để thực hiện kế hoạch nói trên.

Và đúng như kế hoạch, Phúng Phính đã chuẩn bị rất nhiều hành lý để trở về Hà Giang. ây là lần thứ 2 em quay lại quê hương sau khi xuống thành phố làm mẫu ảnh độc quyền.

Theo đó, trong một đoạn clip gần đây nhất cô bé đã khoác trên người một chiếc balo to, trước khi rời đi Phúng Phính cũng không quên gửi lời chào đến những em nhỏ sống chung nhà. Dù chỉ là chuyến đi ngắn ngày, thế nhưng tất cả đều không nỡ rời xa nhau.

Qua đó cũng có thể thấy Phúng Phính được mọi người trong nhà yêu mến ra sao, nhất là những em bé sống chung. Dù không phải là một gia đình ruột thịt, thế nhưng đều dành tình yêu thương cho nhau. Nhờ đó giúp cho Phúng Phính thấy vui vẻ hơn, vơi bớt cảm giác buồn tủi khi phải xa gia đình làm việc, học tập.

Người hỗ trợ cô bé tiết lộ thêm: "Ngày 30/11 này sẽ đưa Dua (tên thật của Phúng Phính) về nhà. Có 2 việc, thứ nhất là hôm đấy về xây nhà cho bố mẹ, thứ hai là về từ thiện giúp các bạn. Ngày hôm đó sẽ có 10 anh chị đưa Dua về, toàn các anh chị hot TikTok thôi."

Trước đó, ở một đoạn clip khác, khi được hỏi có nhớ nhà không, Phúng Phính ngượng ngùng gật đầu, còn xin được về Hà Giang 3 ngày rồi sẽ quay trở lại.

Theo dõi trên trang cá nhân có thể thấy Phúng Phính đã cập nhật những hình ảnh đầu tiên cho hoạt động từ thiện. Phúng Phính đã tự mình đến chợ mua 100 chiếc áo phao mang về tặng cho các em nhỏ Hà Giang. Thời tiết các tỉnh miền núi phía Bắc sắp tới sẽ bước vào thời kì rét đậm, rét hại nên những món quà này của Phúng Phính là hết sức thiết thực.

Bên dưới những hình ảnh được cô bé chia sẻ, rất nhiều người đã bày tỏ sự ủng hộ cũng như dành lời khen cho Phúng Phính. Dân tình cảm thấy vui vì Phúng Phính đã giữ đúng lời hứa, đồng thời ngày càng hiểu chuyện hơn.

Được biết khi nhận được khoản thu nhập đầu tiên từ việc làm mẫu, Phúng Phính đã dẫn bố mẹ đi mua nhiều thứ từ điện thoại, xe máy cho đến vàng… Cảm động với sự hiếu thảo của con, bố mẹ Phúng Phính nhắn nhủ: “Con chịu khó làm việc, học tập để thành tài nhé. Sau này bố mẹ đỡ vất vả”.

Hay ngay cả đối với bác giúp việc chăm sóc cho sinh hoạt của Phúng Phính, dù chưa quen biết lâu nhưng cô bé đã quyết định tặng hẳn một chiếc xe máy mới. Người phụ nữ vô cùng hạnh phúc, hết lời cảm ơn Phúng Phính.

Một cô bé với ngoại hình dễ thương lại được quý nhân giúp đỡ, dẫn dắt thì chắc rằng cô bé Mua Thị Dua trong tương lai sẽ phát triển được bản thân mình ở những điều kiện tốt nhất. Hơn cả thế, cô bé cũng sẽ có thêm thu nhập, đủ sức để lo lắng cho các thành viên trong gia đình. Hiện nay dân tình rất mong ngóng được thấy hành trình trở về Hà Giang của cô bé.