Vì sao Phi Nhung điều trị 2 tháng chưa khỏi bệnh

Phi Nhung và Hồ Văn Cường âm thầm làm việc ý nghĩa cùng nhau

Thông tin Phi Nhung đang có diễn biến sức khoẻ yếu hơn 2 ngày trước đang khiến CĐM vô cùng lo lắng và xôn xao.

Rạng sáng 23/9, MXH xôn xao thông tin được người thân của Phi Nhung chia sẻ nữ ca sĩ có tình trạng sức khoẻ xấu đi: “Thông tin sức khỏe Phi Nhung có chuyển biến tích cực là sai. Em đang chuyển biến xấu. Gia đình lúc này chỉ biết cầu nguyện cho Phi Nhung”.

Đồng nghiệp của Phi Nhung đã gửi lời cầu chúc cho nữ ca sĩ sẽ bình an. Nữ ca sĩ Trizzie Phương Trinh cũng gửi lời động viên đến đàn em: “Phi Nhung ơi em không được bỏ cuộc nhé. Em nói em muốn được giống như chị thì em phải mạnh mẽ lên. Wendy và các con của em rất cần em, em hiểu không?”. Nghệ sĩ Bình Tinh thể hiện sự lo lắng cho Phi Nhung. Cô viết: ” Sao trong lòng lo lắng cho chị quá. Cầu bình an cho chị”.

Cách đây 2 ngày, người thân của Phi Nhung cũng xác nhận chuyện tình trạng của Phi Nhung chưa có tiến triển tốt như lời đồn trên mạng. Từ nước Mỹ xa xôi, Wendy Phạm – con gái Phi Nhung – vẫn đang cầu nguyện mỗi ngày cho mẹ.

Nhiều khán giả cũng tỏ ra vô cùng lo lắng và gửi lời chúc mau bình phục đến nữ ca sĩ. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thắc mắc rằng, tại sao Phi Nhung đã điều trị Covid-19 gần 2 tháng nay nhưng chưa thấy thuyên giảm. Có những lúc thông tin nữ ca sĩ đã có tiến triển mới trong sức khoẻ nhưng sau đó lại nặng hơn. 

Lý giải cho điều này, các nhà khoa học đã có những nghiên cứu và rút ra kết luận cụ thể. Theo đó, sau thống kê, chỉ có 20% người bệnh hết hoàn toàn triệu chứng sau 10 ngày, 60% hết sau 20 ngày, 80% hết sau 30 ngày, 91% hết sau 60 ngày, 93% hết sau 90 ngày và 96% hết sau 120 ngày (đây là tỉ lệ cộng dồn). Người càng lớn tuổi, có bệnh nền và nữ giới có xu hướng phục hồi chậm hơn.

Qua đây cho thấy, bệnh COVID-19 có thời gian phục hồi lâu hơn các bệnh gây ra do virus ở đường hô hấp khác. Lý giải điều này là do trong quá trình bệnh, virus làm ảnh hưởng đến tất cả các hệ cơ quan trong cơ thể, vì thế cần phải có thời gian để hồi phục. Ngoài ra, quá trình nhập viện, các tác động trong quá trình cách ly, điều trị cũng góp phần vào việc chậm hồi phục ở người bệnh.

Thời gian mắc bệnh cấp tính trung bình của bệnh COVID-19 là 4 tuần. Tuy nhiên, nếu người bệnh còn triệu chứng sau 4 tuần thì gọi là mắc COVID-19 kéo dài (Long COVID-19) tức là vẫn còn trong giai đoạn bệnh. Người bệnh nếu còn triệu chứng sau 3 tháng thì gọi là hậu COVID-19 (Post COVID-19).

Trước đó, nữ danh hài Việt Hương cũng thông báo đã nhận ủy quyền chăm sóc và thông báo tình hình sức khỏe của Phi Nhung từ con gái cô là Wendy Phạm từ sau khi Phi Nhung nhập viện điều trị Covid-19. Theo giấy ủy quyền, nữ nghệ sĩ hài sẽ lo mọi việc của giọng ca “Bông điên điển” ở Việt Nam.

Đầu tháng 8, Phi Nhung được cho là nhiễm Covid-19 sau khi căn nhà của nữ ca sĩ bị treo biển đỏ cách ly. Khi thấy tình hình sức khoẻ không thể tự cách ly tại nhà, nữ ca ca sĩ đã được đưa vào bệnh viện Gia An 115, TP.HCM để điều trị từ ngày 19/8. 

Phi Nhung nhập viện điều trị Covid-19 từ 19/8

Lúc ban đầu, Phi Nhung vẫn tỉnh táo nhưng sau đó bệnh chuyển biến nặng nên được đưa sang bệnh viện Chợ Rẫy,TP.HCM tối 26/8. Nhưng tuần tiếp theo, Phi Nhung liên tục phải lọc máu, thở máy và nhận sự theo dõi sát sao của bác sĩ trong bệnh viện.

Tối 10/09, xuất hiện nguồn tin sức khỏe của Phi Nhung có chuyển biến xấu, phổi bị tổn thương nghiêm trọng nên các bác sĩ phải điều trị bằng EMCO (phương pháp cấp cứu hô hấp tuần hoàn khi tim hay phổi hoặc cả hai đều không thể hoạt động bình thường). Ngay sau đó, đại diện truyền thông của nữ ca sĩ đã lên tiếng trên mạng xã hội rằng: "Mấy ngày nay mình không cập nhật chị Phi Nhung vì chị vẫn đang điều trị tích cực từ bệnh viện Chợ Rẫy”.

Một người thân của nữ ca sĩ kể, trước khi dương tính với SAR-CoV-2, cô dặn Phi Nhung cẩn thận khi ra ngoài làm từ thiện bởi ca sĩ chưa tiêm vaccine. Cô khuyên nữ ca sĩ về Mỹ sớm nhưng Phi Nhung muốn ở lại, tham gia các hoạt động thiện nguyện. “Phi Nhung còn nói chị đừng lo, em cẩn thận lắm. Hai chị em đã bàn chuyện khi Phi Nhung về Mỹ sẽ làm show gây quỹ để lấy tiền mua máy thở ủng hộ Bệnh viện Nhiệt đới”, người này nói.

Trước khi mắc Covid-19, Phi Nhung tham gia vào một số bếp ăn từ thiện tại TP.HCM. Nữ ca sĩ mắc Covid-19 vì có tiếp xúc gần với vài ca F0 trong quá trình làm việc tại bếp ăn này. Vì dương tính với SARS-CoV-2, nữ ca sĩ phải hủy chuyến bay sang Mỹ hội ngộ với con gái vào ngày sinh nhật và một show diễn ở Mỹ vào ngày 22/8.

Gần 5 năm sống trong hòa thuận, yên ấm giữa Phi Nhung và con nuôi Hồ Văn Cường kết thúc vào tháng 6/2021, sau khi chuỗi drama nói xấu mẹ nuôi, mẹ nuôi ăn chặn tiền cát-xê nổ ra.Tại thời điểm đó, Hồ Văn Cường liên tục lên tiếng xin lỗi, giải thích mọi chuyện và mong được kết thúc trong êm đẹp để cậu có thể tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT và đại học. Vài tuần trước kỳ thi, Hồ Văn Cường gần như mất bóng hoàn toàn trên mạng xã hội. Nhưng hình ảnh hiếm hoi của cậu trong kỳ thi cũng là đi cùng mẹ ruột đến điểm thi để báo danh...(xem thêm)

MỤC LỤC [Hiện]