Vị trọng tài "đẹp trai nhất" trong mắt CĐV Việt Nam cầm còi trận tiếp Thái Lan ở Mỹ Đình

Nhiều người hẳn vẫn chưa quên vị trọng tài "đẹp trai nhất" trong mắt CĐV Việt Nam, ông Ahmed Al-Kaf, người Oman. Ông sẽ bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan vào ngày mai 19/11.

Liên đoàn Bóng đá Châu Á đã công bố danh tính trọng tài cầm còi tại trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan vào ngày mai 19/11. Đó chính là ông Ahmed Al-Kaf, trọng tài người Oman, trở thành trọng tài FIFA từ năm 2010 và có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các giải đấu của AFC.

Trong quá khứ, vị vua áo đen 36 tuổi này đã từng nhiều lần làm nhiệm vụ trong những cuộc đối đầu có sự xuất hiện của các chàng trai áo đỏ. Cái duyên của ông Al-Kaf với bóng đá Việt Nam bắt đầu từ giải đấu lịch sử U23 châu Á 2018.

Ông đã góp mặt trong trận hòa 0-0 của chúng ta trước Syria ở lượt trận cuối vòng bảng và trận chung kết với Uzbekistan. Trong trận chung kết U23 châu Á, ông Al-Kaf đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi nhiều lần làm dịu được những cái đầu nóng của các cầu thủ tới từ Trung Á và cũng từ đây ông được CĐV Việt Nam yêu quý.

Tại Asian Cup 2019, ông bắt chính trong ngày Quang Hải và các đồng đội buộc phải thắng đối thủ Yemen. 2 bàn thắng từ những tình huống đá phạt được ông Al-Kaf thổi đã giúp "Những ngôi sao vàng" lách qua khe của hẹp để đi tiếp.

Nhìn tổng thể thì lần nào điều hành trận đấu của ĐT Việt Nam, ông Al-Kaf cũng được khen ngợi bởi sự công tâm và quyết đoán trong cách ra quyết định. Hy vọng ở trận đấu ngày mai, ông Al-Kaf vẫn tiếp tục "đẹp trai" với thầy trò HLV Park Hang-seo. Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày mai 19/11.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: