Vợ định quẳng con búp bê cũ ra bãi rác, chồng quyết giữ lại rồi phát hiện bí mật tiền tỷ

Con búp bê trông bề ngoài rất bình thường lại chứa đựng một bí mật đặc biệt mà gia đình sở hữu nó không thể ngờ.

Cuộc sống luôn ẩn chứa những bất ngờ thú vị mà đôi khi chúng ta không thể ngờ đến, ví như trường hợp của các gia đình dưới đây.

Vợ định quẳng con búp bê cũ đi, may mà chồng ngăn lại

Theo thông tin từ tờ Daily Mail, gia đình này có một con búp bê cũ mô phỏng hình dạng 1 bé trai mặc quần short đen và áo sơ mi kẻ, vốn thuộc về người bà đã qua đời 30 năm của họ. Kể từ đó, con búp bê vẫn luôn được để ở trên chiếc sofa trong phòng khách và hầu như chẳng thu hút bất kỳ sự chú ý nào của các thành viên trong gia đình, ngoại trừ chú chó cưng.

Vợ định quẳng con búp bê cũ ra bãi rác, chồng quyết giữ lại rồi phát hiện bí mật tiền tỷ - Ảnh 1.

Con búp bê đã bị hư hỏng phần bàn chân do bị gặm bởi chú chó cưng của gia đình.

Có những lúc, vì nghịch ngợm, chú chó cưng này đã gặm te tua một bên chân của con búp bê. Chính vì thế, trong một lần dọn nhà, người vợ đã định đem vứt đi món đồ cũ này. Tuy nhiên, người chồng đã quyết định giữ lại vì cảm thấy món đồ này không phải vật tầm thường. Và người đàn ông này đã đúng.

"Con búp bê này là của bà tôi, bà đã qua đời được 30 năm rồi. Nó đã nằm ở trên chiếc sofa trong phòng khách nhà chúng tôi từ lâu lắm rồi và con cún cưng trước đây của gia đình tôi rất nghịch ngợm, nó đã gặm 1 bên chân của con búp bê. Thật không may là giờ sức khỏe của mẹ tôi không tốt, chúng tôi tới để dọn dẹp căn nhà của mẹ thì lại tìm thấy nó", người phụ nữ sở hữu con búp bê chia sẻ.

Vợ định quẳng con búp bê cũ ra bãi rác, chồng quyết giữ lại rồi phát hiện bí mật tiền tỷ - Ảnh 2.

Con búp bê là 1 trong số ít sản phẩm của hãng Kammer & Reinhardt còn lại đến ngày nay.

Vì có quá nhiều đồ đạc và kỷ vật cần dọn dẹp, người phụ nữ biết rằng mình không thể giữ lại tất cả các món đồ, nên đã định để con búp bê vào danh sách những thứ cần phải vứt đi. Tuy nhiên, chồng của chị nhớ rất rõ con búp bê này và muốn giữ nó lại. "Cuối cùng chúng tôi đã nhận ra là nó đặc biệt đến mức nào, vì đây là 1 trong số ít những con búp bê dòng 102 của hãng Kammer & Reinhardt", người phụ nữ nói thêm.

Sau khi tìm hiểu, họ biết được rằng đây là con búp bê Walter được sản xuất bởi hãng búp bê danh tiếng Kammer & Reinhardt của Đức vào năm 1910. Sau khi được cho vào danh mục đấu giá của Nhà đấu giá Vectis tại Anh, món đồ này nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ khách hàng ở khắp nơi trên thế giới.

Cuối cùng, trong phiên đấu giá hôm 6/6 vừa qua, một người mua tới từ Mỹ đã chiến thắng, trở thành chủ sở hữu của con búp bê này sau khi trả số tiền là 52.567 bảng Anh, tương đương hơn 1,5 tỷ VNĐ.

"Món đồ này đã được tìm kiếm ráo riết và chúng tôi nhận được sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới, cuối cùng thì 1 người mua ở Đức đã phải chịu thua trước 1 người mua qua điện thoại từ Mỹ", người phát ngôn Nhà đấu giá Vectis cho biết.

Xem tivi, người đàn ông nhận ra mình sở hữu 1 tấm chăn "không tầm thường"

Cách đây hơn 10 năm, một người đàn ông Mỹ cũng trở thành cái tên vô cùng nổi tiếng khi bỗng dưng trở nên giàu có nhờ sở hữu một vật rất bình thường trong gia đình. Theo thông tin được đăng tải trên tờ Daily Mail của Anh, vào năm 2012, anh Loren Krytzer tới từ bang California đang ở vào hoàn cảnh rất khó khăn.

Vì cách đó 5 năm, tức là vào năm 2007, Loren không may gặp phải một vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng, suýt nữa khiến anh tử vong. May mắn giữ lại được mạng sống nhưng Loren đã mất đi một bên chân và phải sống dựa vào khoản trợ cấp khuyết tật eo hẹp là 200 đô la.

Một hôm, khi đang xem chương trình "Antiques Roadshow" (một chương trình kiểm định đồ cổ của đài BBC, Anh) thì anh Loren đã nhìn thấy một chiếc chăn được định giá lên tới nửa triệu đô la. Người đàn ông này nhận ra mình cũng có một chiếc tương tự như vậy trong tủ quần áo.

Vợ định quẳng con búp bê cũ ra bãi rác, chồng quyết giữ lại rồi phát hiện bí mật tiền tỷ - Ảnh 3.

Chiếc chăn trông tưởng như bình thường đã mang lại vận may cho anh Loren.

Sau khi lật tung hàng mớ quần áo và tìm thấy chiếc chăn có hoa văn là các sọc màu xen kẽ, anh Loren đã bảo mẹ mình rằng anh sẽ bán nó đi để lấy tiền. Mẹ anh thậm chí còn không tin rằng anh có thể kiếm được 10 đô la từ chiếc chăn cũ này.

Nhưng trước sự kinh ngạc của mọi người, anh Loren đã bán được nó trong 1 cuộc bán đấu giá tại California và thu về 1,5 triệu đô la Mỹ (tương đương 35 tỷ VNĐ theo tỷ giá hiện tại).

Hóa ra, chiếc chăn từng thuộc về bà của anh Loren là một chiếc chăn được người Navajo (một dân tộc bản địa tại Tây Nam Hoa Kỳ) làm ra vào thế kỷ 19 và thường được dùng để làm chăn lót cho những con mèo mới được sinh ra.

Không ai trong gia đình anh Loren có thể nghĩ đến chuyện này. Hóa ra tấm chăn cũ mà họ vẫn vứt trong tủ lại chính là một tài sản lớn và thay đổi cuộc sống của họ đến như vậy.

Nguồn: Daily Mail