Vợ đòi về ngoại đón Tết, chồng dọa ly hôn, cư dân mạng gợi ý 4 cách giải quyết

Năm nào vợ chồng anh cũng lục đục cãi nhau vì lý do đón Tết nhà ngoại hay nhà nội.

Vợ đòi về ngoại đón Tết, chồng dọa ly hôn, cư dân mạng gợi ý 4 cách giải quyết - 1

Mỗi dịp Tết đến cũng là cao điểm của việc ly hôn. Tại sao lại nói như vậy? Tất nhiên có rất nhiều nguyên nhân, nhưng phần lớn là do câu hỏi: “Tết năm nay về nhà ai?”.

“Tôi có nên về quê chồng ăn Tết không?” - Và dĩ nhiên không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi gây tranh cãi này.

Cũng vì vấn đề đó mà anh và cô liên tục cãi nhau. Năm nay anh muốn vì quê với gia đình đón năm mới vì anh là con một, ở nhà chỉ có bố mẹ nên họ rất mong ngóng con trai về dịp Tết. Trong khi đó, cô là người không dám cãi lời bố mẹ. Vì ở rể mà anh đã ăn Tết ở nhà ngoại 2 năm rồi. Mỗi năm vào đêm giao thừa, gia đình cô rộn ràng nói chuyện, còn anh như người ngoài cuộc. Lúc đó, anh rất nhớ bố mẹ mình ở quê nên quyết định năm nay phải trở về nhà.

Khi anh nói với vợ những suy nghĩ của mình. Cô nghĩ anh nói đùa nên bảo rằng: “Bố mẹ em sẽ khó chịu nếu chúng ta không về đón năm mới với họ. Với lại em cũng không thích về quê anh”.

Thấy vợ không coi trọng lời nói của mình, anh tức giận: “Anh cũng là do cha mẹ sinh ra nuôi lớn lên. 2 năm qua anh đã đón năm mới nhà em rồi. Bây giờ, em cũng phải hiểu cho anh phần nào chứ. Anh không thể để năm nào bố mẹ cũng lủi thủi ngóng trông con mình như vậy được”.

Thấy chồng không vui, cô đáp lại: “Mặc dù truyền thống thường đón năm mới nhà chồng. Nhưng anh đang ở rể, nên việc đón năm mới ở nhà ngoại cũng là bình thường”.

2 người cãi nhau nảy lửa, thậm chí cô còn nói, nếu năm nay anh về quê ăn Tết thì đi một mình. Nghe vậy, anh đáp trả: “Nếu vậy thì cô không có tư cách làm dâu nhà tôi nữa. Tốt nhất nên ly hôn đi”.

Cô hét lớn: “Cút ra khỏi nhà tôi”.

Nghe vợ giận dữ, anh chán nản bỏ vào phòng, nghĩ rằng vợ mình đã thay đổi.

Liệu cô có thực sự thay đổi? Giữa họ không có tình yêu sao? Thật ra là không phải 2 người đã đi đến chỗ không còn tình cảm đến mức không thể nối lại được.

Trên thực tế, Tết là dịp để đoàn tụ, ai cũng mong muốn sum họp bên gia đình mình. Điều quan trọng nhất là vợ chồng có thể cảm thông và thấu hiểu cho nhau. Mọi người làm việc chăm chỉ và tất cả các cuộc cãi vã cơ bản chỉ là muốn cùng nhau quây quần bên gia đình.

Đối với vấn đề này, một số dân mạng đã đưa ra 4 giải pháp như:

1. Bạn có thể chọn đón năm mới ở nhà chồng và sau đó đến thăm nhà mẹ đẻ của mình vào ngày hôm sau. Bằng cách này, truyền thống được giữ gìn, đồng thời sẽ không làm cho gia đình 2 bên cảm thấy khó chịu.

2. Không thể để năm nào cũng diễn ra tình trạng như thế này. Tốt nhất là bạn nên nói ra ý kiến của mình với nhà vợ, chọn cách năm này đón Tết nội, năm sau đón Tết ngoại, như vậy mới công bằng và giữ gìn được hạnh phúc hôn nhân.

3. Nếu thấy phiền phức quá, bạn có thể chọn về quê một mình để cùng bố mẹ đón Tết.

4. Việc đưa bố mẹ 2 bên sum họp vào dịp năm mới bằng một chuyến du lịch hoặc đến nhà của nhau cũng là một gợi ý không tồi.