Vợ hành động lạ, chồng theo dõi phát hiện chuyện không ngờ

Khi sống chung với Tiểu Mỹ, A Minh mới nhận ra Tiểu Mỹ thỉnh thoảng có những hành động bất thường như nói nhảm, đấm đá lung tung...

Gần đây, tòa án nhân dân huyện Toàn Nam, thành phố Cống Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã xét xử một vụ án ly hôn. Người đàn ông tên A Minh phát hiện ra vợ là cô Tiểu Mỹ bị bệnh tâm thần phân liệt nhưng giấu diếm để kết hôn. Không chấp nhận việc bị lừa dối, anh A Minh yêu cầu tòa án hủy bỏ tính pháp lý cuộc hôn nhân của mình và được tòa chấp thuận.

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, vào tháng 10/2023, anh A Minh quen biết cô Tiểu Mỹ qua sự giới thiệu của một người môi giới hôn nhân. Nửa tháng sau, hai người chính thức gặp gỡ rồi tính chuyện kết hôn.

Qua vài lần hẹn hò, cả hai thống nhất số tiền sính lễ và ngày cưới. Tháng tiếp theo, cặp đôi làm thủ tục đăng ký kết hôn tại phòng tư pháp, cục dân chính địa phương. Vài ngày sau đó, cả hai tổ chức đám cưới rồi về sống chung với nhau. 

Vợ hành động lạ, chồng theo dõi phát hiện chuyện không ngờ - 1

Ảnh minh họa.

Khi A Minh nghĩ rằng, cuối cùng mình cũng có một cuộc sống tân hôn ngọt ngào, hạnh phúc thì biến cố ập đến. Phải đến khi sống chung với Tiểu Mỹ, A Minh mới nhận ra Tiểu Mỹ thỉnh thoảng có những hành động bất thường như: nói nhảm, đấm đá lung tung hay đi vòng quanh bàn ăn không mục đích. Song, nghĩ vợ căng thẳng khi mới kết hôn, A Minh không quá bận tâm.

Đến tháng 2/2024, khi mẹ của Tiểu Mỹ đến thăm con gái và mang theo thuốc điều trị bệnh tâm thần, A Minh mới biết vợ mình vốn đã mắc bệnh tâm thần phân liệt trước khi kết hôn. Cô đã từng phải nhập viện điều trị 2 năm trước, cần phải dùng thuốc để duy trì tình trạng bình thường.

Qúa tức giận vì Tiểu Mỹ và gia đình đã giấu giếm căn bệnh này, nghiêm trọng xâm phạm quyền lợi của mình nên A Minh yêu cầu được ly hôn.

Sau khi xem xét, tòa án nhân dân huyện Toàn Nam nhận định rằng, bị đơn Tiểu Mỹ mắc bệnh tâm thần phân liệt, là người khuyết tật về tâm thần, thuộc dạng bệnh nặng. Thêm vào đó, Tiểu Mỹ đã được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt trước khi đăng ký kết hôn với A Minh nhưng cô và gia đình đã không thông báo sự thật cho đối phương, vi phạm quyền được biết của anh. Yêu cầu ly hôn của A Minh dựa trên lý do vợ mắc bệnh nặng trước hôn nhân mà giấu diếm là phù hợp với quy định pháp luật, tòa ủng hộ. 

Cuối cùng, tòa án ra phán quyết theo quy định của pháp luật, chấp thuận hủy bỏ quan hệ hôn nhân giữa nguyên đơn A Minh và bị đơn Tiểu Mỹ.