Vợ nằm liệt giường bỗng phát hiện bụng to dần, đứa trẻ chào đời khiến chồng ôm mặt khóc

Câu chuyện tưởng đùa mà lại có thật xảy ra ở huyện Mục Dương, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc từng gây xôn xao mạng xã hội những năm 2011.

Theo đó, người phụ nữ tên Zhang Rongxiang (huyện Mục Dương, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) và chồng Gao Dejin có một tổ ấm hạnh phúc bên hai cô con gái xinh đẹp. Thế nhưng vào tháng 12/2010, khi vợ chồng chị Zhang đang chở cô con gái út trên chiếc xe 3 bánh bất ngờ bị tai nạn giao thông. Zhang đã lấy thân mình bảo vệ con gái nên cô bị nặng nhất phải nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt.

Sau khi được kiểm tra kĩ càng, Gao Dejin vô cùng sốc với kết luận của bác sĩ: "Vợ anh bị thương rất nặng, nếu có thể sống sót cũng khó có thể qua 3 tháng đầu đầy nguy hiểm và có thể trở thành người thực vật vĩnh viễn".

Vợ nằm liệt giường bỗng phát hiện bụng to dần, đứa trẻ chào đời khiến chồng ôm mặt khóc - 2

Quá đau lòng trước bệnh tình của vợ nhưng nghĩ tới 2 đứa con thơ, anh Dejin quyết định bằng giá nào cũng phải cứu vợ mình sống, dù có phải chăm sóc vợ cả đời anh cũng tình nguyện.

Trời không phụ lòng người, sau 3 tháng được chăm sóc tích cực trong bệnh viện, người chồng họ Gao phát hiện vợ có những biểu hiện tích cực liền gọi cho bác sĩ. Khi bác sĩ đang kiểm tra, anh Dejin thấy bụng của vợ mình dường như có điều gì đó không ổn, anh lo sợ có điều chẳng lành nên nói bác sĩ kiểm tra kĩ phần bụng vì có thể vợ anh bị bí tiểu. Thế nhưng kết quả thật bất ngờ, sau khi chị Zhang được siêu âm cẩn thận, chính bác sĩ cũng phải sửng sốt: Trong bụng bà mẹ 2 con đang có thêm 1 em bé được hình thành, tức là vợ của anh Gao đang mang bầu.

Khi bác sĩ báo tin, hai chân của anh Gao Dejin mềm nhũn, trên mặt tràn đầy vẻ khó tin, vợ anh là người thực vật, làm sao có thai được? Tuy nhiên lúc này bác sĩ cũng nói thêm, thai nhi đã được 4 tháng, điều đó có nghĩa là trước khi bị tai nạn xe, chị Zhang cũng đã mang thai rồi nhưng vì thai nhi còn quá nhỏ nên không ai phát hiện ra.

Sau khi nghe điều này, Gao Dejin càng bối rối ngồi bệt xuống đất, bây giờ anh ấy không biết phải làm gì. Sau đó, bác sĩ thần kinh và bác sĩ sản khoa ngồi lại với nhau để thảo luận về số phận của đứa trẻ.

Bác sĩ thần kinh nói bệnh nhân trong tình trạng thực vật, suýt nữa thì mất mạng, sao có thể giữ con được. Nhưng bác sĩ sản phụ khoa lại nghĩ khác, cơ thể sản phụ bị thương rất nặng, nếu lúc này tiến hành chuyển dạ có thể sẽ giết chết hai người.

Vợ nằm liệt giường bỗng phát hiện bụng to dần, đứa trẻ chào đời khiến chồng ôm mặt khóc - 3

Vợ nằm liệt giường bỗng phát hiện bụng to dần, đứa trẻ chào đời khiến chồng ôm mặt khóc - 4

Vợ nằm liệt giường bỗng phát hiện bụng to dần, đứa trẻ chào đời khiến chồng ôm mặt khóc - 5

Vì vậy, quyền lựa chọn vẫn thuộc về anh Dejin. Anh nghĩ rằng với tình trạng vợ anh hiện tại thì làm sao có thể nuôi con, nhất là trong quá trình điều trị còn phải dùng rất nhiều loại thuốc nữa, như thế sức khỏe đứa trẻ sẽ thế nào? Đúng lúc này, con gái lớn của anh Dejin - Gao Yun nói với bố: "Bố, hãy để mẹ sinh em bé ra, dù em bé có tàn tật, chúng con sẽ cùng bố chăm sóc em cả đời".

Sau khi nghe những gì con gái nói, Gao Dejin quyết định giữ lại đứa trẻ, nhưng không ai ngờ rằng đứa trẻ này sẽ mang lại cho Zhang Rongxiang những điều kì diệu. Theo đó, tình trạng thể chất của chị Zhang Rongxiang từng chút một được cải thiện, mọi chỉ số dần trở nên bình thường. Chị được đẩy ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt, để chăm sóc vợ tốt hơn, Gao Dejin đã đưa vợ về nhà.

Cũng vì nghĩ đến chi phí điều trị cho vợ sau khi sinh con nên anh Dejin kiện chủ xe ra tòa nên được bồi thường 400.000 nhân dân tệ. Gao Dejin mặc dù đã nhận được tiền bồi thường nhưng anh vẫn không khỏi lo lắng, vợ anh nằm liệt trên giường cả đời, con đường phía trước sẽ khó khăn, nhưng hiện tại anh chỉ có thể cầu nguyện đứa trẻ sẽ được sinh ra an toàn và vợ anh sẽ vượt qua thời gian này một cách an toàn.

Vợ nằm liệt giường bỗng phát hiện bụng to dần, đứa trẻ chào đời khiến chồng ôm mặt khóc - 6

Vợ nằm liệt giường bỗng phát hiện bụng to dần, đứa trẻ chào đời khiến chồng ôm mặt khóc - 7

Những ngày tiếp theo, Gao Dejin ban ngày ra ngoài làm việc, con gái lớn của anh ở nhà chăm sóc mẹ, khi bố trở về vào ban đêm cho Zhang Rongxiang ăn và giúp cô tắm dù bản thân cũng rất mệt mỏi vì cả ngày dài làm việc vất vả.

Nhờ có tình yêu thương và sự chăm sóc đặc biệt từ anh Dejin và con gái lớn Yun, chị Zhang đã hạ sinh thành công một bé trai, cả hai mẹ con đều bình an vô sự. Anh Gao Dejin đặt tên cho con trai là Tianci.

Nhìn khuôn mặt đáng yêu của con trai, Gao Dejin bật khóc vì hạnh phúc và hạ quyết tâm rằng dù tương lai có khó khăn đến đâu, anh cũng sẽ cố gắng hết sức. Và điều kì tích thực sự đã xảy đến.

Sau khi con trai chào đời, gánh nặng đối với Gao Dejin và cô con gái lớn càng nặng nề hơn, họ không chỉ phải chăm sóc Zhang Xiuyun mà còn phải nuôi nấng đứa bé. Gao Dejin đã đọc một số trường hợp hồi phục của người thực vật và anh ấy tin rằng nếu vợ anh ấy bị cảm động bằng tình yêu, một ngày nào đó cô ấy sẽ tỉnh lại!

Vì vậy, Gao Dejin thường xuyên bế con đến bên giường bệnh của vợ và nói với cô ấy: "Zhang, đây là con trai của chúng ta, em mau dậy ôm nó đi, một mình anh không thể chăm sóc cho con tốt được".

2 năm sau, cậu nhóc Tianci đã khôn lớn, không chỉ thông minh hoạt bát mà còn là một đứa trẻ rất hiếu thảo. Lúc đầu, cậu bé Tianci không hiểu tại sao mẹ của người khác có thể nói chuyện, đi lại, hôn và ôm con của họ, nhưng mẹ của cậu lại nằm ở đây không cử động, nhưng cha Tianci đã kiên nhẫn nói với cậu rằng mẹ cậu bị ốm, chúng ta phải cùng nhau chăm sóc mẹ, nhất định mẹ sẽ khỏe lại.

Vợ nằm liệt giường bỗng phát hiện bụng to dần, đứa trẻ chào đời khiến chồng ôm mặt khóc - 8

Tianci hiểu lời cha, yêu thương chăm sóc mẹ và chờ mẹ tỉnh lại. Mỗi sáng Tianci sẽ đến bên mẹ, gọi mẹ một cách trìu mến, dùng cái miệng nhỏ nhắn hôn mẹ. Thậm chí khi đến giờ ăn, Tianci sẽ lấy một chiếc ghế dài nhỏ, ngồi trước mặt mẹ và ăn cùng mẹ. Tianci thỉnh thoảng sẽ ăn một chút đồ ăn vặt, cậu biết mẹ không thể nhai nên đã nhai đồ ăn vặt và đút vào miệng mẹ. Bé cũng học chị gái, dùng đôi tay nhỏ bé của mình xoa bóp chân cho mẹ.

Vào một ngày, khi Tianci đang cho mẹ ăn, Gao Dejin nhận thấy miệng của vợ đang mấp máy, khi anh lắng nghe kỹ thì quả thật là vợ anh đang nói: "Chào con trai của mẹ, Tianci'. Gao Dejin đã khóc vì vui mừng. Zhang nói một cách đầy khó khăn "Em không thể di chuyển được" nên Gao Dejin liên tục trấn an vợ, nói với cô ấy rằng không sao cả. Cả 3 đứa con đã đến bên cạnh Zhang, tiếp thêm động lực cho mẹ để cô có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn tiếp theo.

Sau đó, dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, Gao Dejin đã cùng Zhang Rongxiang tập phục hồi chức năng, xoa bóp cơ bắp bị teo của cô hàng ngày, với sự nỗ lực không ngừng của gia đình, Zhang Rongxiang ngày càng có thể nói nhiều hơn và có thể ngồi dậy.

Vợ nằm liệt giường bỗng phát hiện bụng to dần, đứa trẻ chào đời khiến chồng ôm mặt khóc - 9

Vợ nằm liệt giường bỗng phát hiện bụng to dần, đứa trẻ chào đời khiến chồng ôm mặt khóc - 8

Vợ nằm liệt giường bỗng phát hiện bụng to dần, đứa trẻ chào đời khiến chồng ôm mặt khóc - 11

Câu chuyện về người phụ nữ họ Zhang thoát khỏi cảnh "người thực vật" và có thể nói chuyện đã lan truyền khắp đất nước. Nhiều phóng viên báo đài đến xin phỏng vấn, bên cạnh đó cũng không ít nhà hảo tâm xin được giúp đỡ gia đình nhỏ của Dejin và Zhang về mặt kinh tế và giáo dục cho những đứa nhỏ.

Không ít người phải xuýt xoa ca ngợi tình yêu của anh Dejin dành cho người vợ của mình và tình yêu của một người mẹ đã giúp Zhang mạnh mẽ sinh ra một cậu con trai đáng yêu. Và cũng chính nhờ tình mẫu tử thiêng liêng đã giúp một đứa trẻ đưa mẹ của mình "trở về từ cõi chết".

Vợ nằm liệt giường bỗng phát hiện bụng to dần, đứa trẻ chào đời khiến chồng ôm mặt khóc - 12