Với 1 USD, bạn có thể mua được gì trên khắp thế giới?

Ở nhiều nước, 1 USD là đủ để có một bữa ăn ngon lành, nhưng với một số quốc gia khác thì chỗ này chỉ đủ mua một thanh kẹo.

Tính theo tỉ giá bây giờ, 1 USD tương ứng với khoảng 23.000 VNĐ. Với số tiền này, chúng ta đã có thể mua cho mình một bữa sáng nóng hổi hoặc một cốc cà phê vỉa hè. Thế nhưng, ở các nước khác trên thế giới thì số tiền ít ỏi này có thể đem lại những gì? Hãy cũng tìm hiểu xem nhé

Chỉ với 1 USD, ta đã có thể mua một bữa ăn đầy đủ với cà ri và bánh naan ở Ấn Độ.

Koshari là một món thức ăn nhanh với thành phần là mì ống, cơm, đậu xanh, đậu lăng và hành phi. Từng đó tiền mà có được món ăn ngon lành này thì còn gì bằng

Đến Ý và nhâm nhi một cốc espresso thượng hạng với giá quá rẻ luôn.

Tại xứ sở của bia, chỉ cần 1 USD là có một cốc bia mát lạnh.

Không phải ở Triều Tiên cái gì cũng thiếu thốn đâu. Bằng chứng là một chai sữa chỉ có giá rất rẻ này.

Tại Canada, rau củ có phần khá đắt đỏ khi bắp cải có giá lên tới 1 USD.

Bạn sẽ sở hữu chiếc bánh mỳ dài nổi tiếng này chỉ với 1 USD.

Với người dân Nga, khoai tây và vodka chính là hai thứ rẻ nhất đây.

Shawarrma là món ăn được yêu thích tại Trung Đông. Nó được làm bằng thịt gà hoặc cừu nướng thái mỏng, cuốn trong vỏ bánh mì dẹt, ăn kèm dưa chuột, hành tây, cà chua, bắp cải và nước sốt.

Làm ấm bụng chỉ với 23.000 VND với một cuộn kimbab chay.

Kurtoskalacs là một loại bánh ngọt nổi tiếng ở Hungary. Nó thường được gọi là bánh ống khói bởi vẻ ngoài của mình. Khi thưởng thức, người ta sẽ trang trí cùng với các loại hạt ngũ cốc, kẹo cốm hay chocolate bên ngoài để tô điểm thêm màu sắc và hương vị.

Tại xứ sở sương mù, 1 USD chẳng là gì vì nó chỉ mua được ổ bánh mì không.

Là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, số tiền nhỏ này chỉ đủ cho một lon Coca.

Loại bánh bao này không chỉ có ở Nepal mà còn có ở Tây Tạng hay Ấn Độ. Momo được chế biến đa dạng, có thể luộc, chiên hoặc hấp tùy ý thích.

Aji de Gallina là món gà được nấu sốt cay nổi tiếng tại Peru. Nó rất hợp để sử dụng vào mùa đông và được nhiều người yêu thích.

Với giá cả đắt đỏ thế này thì chỉ có những người giàu có mới sống được ở Mỹ thôi.

Tại đất nước này, bạn chỉ có thể mua được một thanh kẹo snickers.

Với chỉ 1 đô la bạn có thể mua được món ăn sáng tuyệt ngon có tên Bubur Ayam ở Indonesia. Đây là món cháo gà đặc và được ưa thích trong mùa hè ở Indonesia.

Ở đất nước này, bạn sẽ mua được món trứng rán khoai tây. Món này này rất phổ biến ở Tanzania, Đông Phi và thường có hai phiên bản truyền thống và hiện đại. Bản truyền thống chỉ có trứng và khoai còn bản mới hơn có thêm rau củ và sốt.

(Theo Lostbird.vn)