Vụ đi ăn buffet bị phạt 200k vì thừa 2,9 lạng rau: Tung tin nhắn chủ nhà hàng thách thức, đòi gặp khách ở tòa

Vụ đi ăn buffet tại một nhà hàng ở Đà Nẵng vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận khi cô gái tung tin nhắn với quản lý nhà hàng.

Trước đó, một người dùng mạng chia sẻ bài phản hồi về nhà hàng ăn buffet ở Đà Nẵng. Theo đó, nhà hàng này có quy định nếu khách không ăn hết sẽ bị phạt nhằm tránh lãng phí. Thế nhưng khách hàng bức xúc khi bị phạt 200k cho 2,9 lạng rau thừa và quản lý nhà hàng có thái độ không tốt. Trong khắp các nhóm review đồ ăn đang bàn luận gay gắt về vấn đề này.

Tưởng rằng câu chuyện chỉ dừng lại ở việc phản hồi về địa chỉ ăn uống, nhưng cô gái đăng bài viết bức xúc khi bị quản lý nhà hàng đe dọa. Cô tung loạt tin nhắn đầy đủ về thái độ thách thức của anh quản lý nhà hàng cùng lời hứa "gặp nhau ở tòa".

Đại diện phía nhà hàng đã lên tiếng không muốn tranh cãi trên MXH: "Chúng tôi mong muốn tôn trọng khách hàng, quan điểm khách lúc nào cũng có giá trị nên không tham gia vào câu chuyện trên mạng xã hội này". Đồng thời anh ta tố ngược lại nữ khách hàng kia phiến diện, một chiều, không chính xác trong phản hồi.

Cô gái trong câu chuyện kia bức xúc chỉ ra cụ thể:

1. Cáo buộc về nhà hàng chỉ đem rau, không đem thịt là không chính xác.

Mình không hề nói rằng nhà hàng chỉ đem rau, không đem thịt. Mà rõ ràng là "2 DĨA THỊT BÒ VÀ 1 PHẦN TÔM" còn lại là 7-8 phần rau, bắp, nấm... (Quản lý nhà hàng tự ý gạch bỏ gần hết những phần thịt trong tổng số 22 món mà mình đã order trên tờ menu, chỉ chừa lại 2 phần thịt, 1 phần tôm).

2. Cáo buộc việc nhân viên quản lý lẩn tránh khi khách hàng giận dữ là không chính xác.

Mình không hài lòng về cách ứng xử của quản lý và yêu cầu gặp chủ nhà hàng nhưng không được hồi đáp!

3. Cáo buộc thức ăn thừa chỉ có chút rau là không chính xác (trong nồi lẩu của khách hàng còn nhiều đồ).

Vâng lúc này trong nồi lẩu còn mấy miệng đậu khuôn trôi nổi nữa ạ! Hẳn là rất nhiều đồ (Trong video mình có quay lại nhé).

Theo tin nhắn giữa cô và quản lý nhà hàng, người này không nhận trách nhiệm mà đòi gặp cô để giải quyết. Khi cô gái không đồng ý gặp bắt đầu nói giọng đe dọa:

"Anh nghĩ tốt hơn em nên gặp anh. Không thì chúng ta gặp ở tòa. Với người đóng vai nạn nhân, em đóng chưa tròn rồi". Quản lý chỉ trích cô gái chuyện bé xé ra to, đòi gửi giấy mách bố mẹ cô, sống ảo trên MXH...

Khi toàn bộ nội dung đăng lên, không ít người cảm thấy thất vọng với cách cư xử của người quản lý với khách hàng. Việc giới hạn số lượng đồ ăn trong ngành buffet từng áp dụng nhiều nước trên thế giới nhằm tránh cho khách lãng phí, ăn bao nhiêu gọi bấy nhiêu. Tuy nhiên việc phạt nặng 200k với 2,9 lạng rau, cùng thái độ không tôn trọng khách hàng khiến người chứng kiến câu chuyện bức xúc. Trước đó, sự việc chủ quán nướng yêu cầu khách hàng quỳ gối từng gây xôn xao và nhận mức phạt thích đáng, thì việc tranh cãi, đe dọa khách hàng trong câu chuyện trên cũng đáng xem xét.