Vừa bị nói vô tâm, Thủy Tiên kêu gọi ủng hộ miền Trung bão lũ, 1 tiếng nhận về 1 tỷ, đích thân đi cứu đồng bào

Giữa lúc miền Trung gồng mình chống bão, các nghệ sĩ đã có hành động thiết thực kêu gọi ủng hộ, đặc biệt trong số đó phải kể đến ca sĩ Thủy Tiên.

Sáng sớm nay, Thủy Tiên thông báo quyên góp ủng hộ cứu trợ miền Trung và tuyên bố sẽ đích thân vào tận nơi giúp bà con ta đang bị ảnh hưởng của lũ lụt. Những hình ảnh đau xót của đồng bào, hằng ngày phải ăn cháo trắng với muối cầm hơi để đợi đồ cứu trợ, đợi nước rút khiến ai nấy đều xót xa. Đến hiện tại, mức nước ở Quảng Trị đã vượt đợt lũ lịch sử năm 1983, gây thiệt hại nặng nề về tài sản và con người. Câu chuyện sản phụ bị cuốn trôi trên đường đi đẻ mới ngày hôm qua trở thành nỗi ám ảnh chua xót không gì bù đắp nổi.


Và một lần nữa, Thủy Tiên là nghệ sĩ đi đầu trong việc quyên góp ủng hộ cứu trợ bà con. Cô chia sẻ:  “Trong vòng 1 tiếng mình đã có 1 tỷ để đi giúp miền trung rồi ạ, không nghĩ mọi người thức sớm dữ vậy. Đêm qua trằn trọc 3 giờ sáng mới thiếp đi.. 6 giờ sáng đã tỉnh không ngủ được lọ mọ thức liên lạc tìm thông tin để đi, nghĩ đăng tin buổi sáng sớm ít người xem.. không nghĩ trong 1 tiếng mình có quỹ lên đến 1 tỷ, lần này mình sẽ đi giúp được nhiều nhà lắm lắm luôn, còn hỗ trợ được họ sau bão nữa.. cảm ơn mọi người nhiều lắm ạ”.

Nữ ca sĩ gây xúc động khi không chỉ quyên góp, mà còn muốn đến tận nơi giúp đỡ bà con. Dù biết chuyến đi sẽ vất vả không biết có chịu nổi không, nhưng nếu không làm thì cô day dứt mãi không ngủ được. 

Cùng với Thủy Tiên, gia đình ca sĩ Lý Hải cũng kêu gọi trên Fanpage với số tiền hiện tại được hơn 500 triệu đồng và tiếp tục nhận đến khi đi cứu trợ. Á hậu Lệ Hằng, Hoa hậu H'Hen Niê phát động quyên góp, nàng Hậu quốc dân còn chuyển ngay 50 triệu ủng hộ.

MC Đại Nghĩa nhận cứu trợ 250 hộ dân ở Hướng Hóa, Cam Lộ, huyện Đakrông của tỉnh Quảng Trị, gửi tặng người dân Quảng Bình 300 phần quà, trích 10 triệu đồng tiền túi cho việc thiện nguyện.

Mặc dù chuyên làm từ thiện, nhưng Thủy Tiên - Công Vinh cũng nhận không ít lời bàn tán của dân mạng. Những kẻ xấu tính thường vào sân si soi mói nữ ca sĩ. Chỉ trước đó 1 ngày, khi đăng clip vui trên trang cá nhân, Thủy Tiên bị hàng loạt tài khoản ảo vào bình luận. "Bớt khoe lại đi, miền Trung đang đói khổ, nếu có nhiều tiền cứu hộ cho họ thì tốt".

Một bình luận khác góp ý, cho rằng clip của bà xã Công Vinh đăng tải trong thời gian này là không phù hợp: "Biết vợ chồng bạn có tấm lòng nhân từ, nhưng kỳ này bạn up clip thư giãn nệm mới không đúng thời điểm vì hiện giờ nhiều bà con miền Trung đang ăn và ngủ đứng chung với nước đó bạn à".

Trước loạt bình luận tiêu cực về việc khoe khoang nhưng không có động thái hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, thiên tai, Thuỷ Tiên nhẹ nhàng đáp trả: "Ủa, sao bạn không đi làm việc đó đi". 

Không chỉ Thủy Tiên, MC Phan Anh cũng phải tiết chế trên trang cá nhân vì quá kẻ xấu tung tin đồn tiêu cực liên quan đến việc từ thiện.