Xôn xao chuyện đàn em đòi viết sách và tạc tượng Khá Bảnh mang tặng trẻ em

“Không từ thiện bằng tiền, vì như thế sẽ làm hư các cháu” - đây là lí lẽ mà đàn em Khá bảnh cho rằng không nên quyên góp tiền mà là sách và tượng của ‘idol’ Khá bảnh để làm gương cho các cháu.

Ngô Bá Khá (1993) được biết đến với cái tên Khá Bảnh, anh đã có rất nhiều tiền án, tiền sự và được coi là hiện tượng mạng những năm 2014, anh hiện đang bị giam giữ tại trại giam công an tỉnh Bắc Ninh. Để có thể sớm hoàn lương, có lẽ anh đã chỉ bảo đàn em của mình đi làm nhiều việc thiện. Đó cũng là lí do cho chủ đề gây bức xúc dư luận mấy ngày gần đây vì ‘cách’ mà đàn em Khá bảnh đi làm việc thiện.

Những ngày gần đây, một tài khoản Facebook có tên “Phạm Tuấn Emtertainment” liên tục đăng đàn ngỏ ý muốn viết sách với tạc tượng Khá “bảnh” để tặng trẻ em vùng cao, gây bức xúc dư luận.

Trong một bài viết có tựa đề "Tạc tượng hình anh Khá để tặng các cháu nhỏ vùng cao," được đăng vào ngày 18/10, tài khoản này đã chia sẻ về cuộc gặp gỡ với anh Khá. Anh Khá đã chia sẻ rằng anh muốn thực hiện nhiều công việc tốt. Do đó, sắp tới, nhóm anh em quyết định sẽ tổ chức một chuyến đi từ thiện đến Cao Bằng. Với món quà quyên góp là 100 bức tượng nhỏ và viết sách về Khá bảnh để tặng cho các cháu nhỏ ở vùng cao. Tài khoản này còn viết “không từ thiện bằng tiền, vì như thế sẽ làm hư các cháu. Bức tượng tuy là món quà nhỏ, nhưng lại rất có ý nghĩa về mặt tinh thần và làm gương cho các cháu” và đặt câu hỏi: Anh em thấy sao?

Tính tới tối 22/10, bài viết đã thu hút một sự chú ý đáng kể từ cộng đồng mạng. Nó đã nhận được hơn 20.000 lượt like, hơn 5.400 bình luận và hơn 420 lượt chia sẻ. Đáng chú ý, phần lớn trong số các bình luận phản ánh sự bức xúc về bài đăng này, với ý kiến cho rằng Phạm Tuấn có thể đang trải qua tình trạng ngáo thần tượng hoặc đang cố tình tạo nội dung để câu view và câu like, nhằm mục đích tạo ra sự nổi tiếng hoặc thu thập mục đích "lùa gà".


Phạm Tuấn được biết đến là “em trai giang hồ” của Khá “bảnh”. (Ảnh F.B.N.V.)

Chưa dừng lại, vào ngày 21/10, tài khoản này đã tiếp tục chia sẻ bài đăng với nội dung: "Viết sách về cuộc đời anh Khá 'bảnh' để làm quà từ thiện cho các em nhỏ vùng cao làm gương. Anh em nào trên Yên Bái, Cao Bằng biết hoàn cảnh gia đình có trẻ em nhỏ nào đang khó khăn liên hệ mình nhé. Mỗi em nhỏ sẽ được nhận quà từ thiện gồm combo 1 cuốn sách về cuộc đời anh Khá và 1 bức tượng hình ảnh Khá."

Được biết, Khá “bảnh” tên thật là Ngô Bá Khá (SN 1993, ở TPTừ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Khá “bảnh” là một giang hồ mạng, YouTuber tai tiếng với các hình ảnh ăn chơi, đạp phá đồ đạc và đặc biệt là điệu múa quạt trở thành trào lưu làm hư giới trẻ.

Ngày 2/4/2019, Khá "bảnh" bị Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ vì hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Qua xét nghiệm, Khá dương tính với chất ma túy.

Ngày 13/11/2019, Khá “bảnh” bị Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) tuyên phạt mức án 10 năm 6 tháng tù và các tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”.

Còn giang hồ mạng Phạm Tuấn (SN 2001, ở TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) được biết đến là “em trai giang hồ” của Khá “bảnh”. Trước khi Khá “bảnh” bị bắt, Phạm Tuấn thường xuyên xuất hiện cùng Khá “bảnh” trong các video được chia sẻ trên mạng xã hội.

Sau khi Khá "bảnh" bị bắt, Phạm Tuấn thường xuất hiện tại các sự kiện liên quan tới đa cấp, tiền ảo và tự xưng là chuyên gia tài chính, có dấu hiệu “lùa gà”.