Xót xa hình ảnh cuối hạnh phúc của cô dâu, chú rể trước khi gặp nạn trong vụ cháy làm hàng trăm người tử vong

Hình ảnh tươi tắn, xinh đẹp và hạnh phúc của cô dâu bên chú rể điển trai được chụp vào trước ngày xảy ra đám cháy kinh hoàng khiến nhiều người xót xa.

Những ngày này, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng trước tin tức về vụ cháy tại một đám cưới ở thị trấn Qaraqosh, tỉnh Nineveh của Iraq đêm thứ Tư, 26/9 với ít nhất 114 người thiệt mạng, khoảng 200 người bị thương, đa số đều bị các vết bỏng trên khắp cơ thể, trong đó có 50 người đang trong cơn nguy kịch.

Vì hội trường nơi tổ chức tiệc cưới có khoảng hơn 900 người tham dự nên dự kiến số người thương vong sẽ còn gia tăng. Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iraq còn quan ngại rằng số người thiệt mạng có thể lên tới 450 người.

Bức ảnh cuối của cô dâu, chú rể

Xót xa hình ảnh cuối hạnh phúc của cô dâu, chú rể trước khi gặp nạn trong vụ cháy làm hàng trăm người tử vong - 1

Nạn nhân của vụ cháy này được cho là thuộc mọi lứa tuổi, từ người trưởng thành, người già cho đến trẻ em và các thanh thiếu niên có mặt tại tiệc cưới. Tuy nhiên, cặp đôi nhận được nhiều sự chú ý nhất có lẽ chính là cô dâu Haneen và chú rể Revan, 2 nhân vật chính mà lẽ ra đã có một đám cưới linh đình, mở ra chương mới trong cuộc sống của họ.

Theo thông tin từ các quan chức y tế địa phương, cặp đôi xấu số nằm trong số các nạn nhân đã thiệt mạng từ vụ cháy được cho là do pháo hoa bắt lửa vào các vật liệu dễ cháy trang trí trên trần nhà.

Cô dâu xinh đẹp mặc chiếc váy trắng lệch vai, đầu đội vương miện, một tay cầm hoa còn chú rể lịch lãm trong bộ vest đen. Cặp đôi nắm tay nhau, mỉm cười hạnh phúc nhìn vào ống kính vào cái ngày mà lẽ ra, sẽ là ngày hạnh phúc và đáng nhớ nhất trong cuộc đời của họ.

Xót xa hình ảnh cuối hạnh phúc của cô dâu, chú rể trước khi gặp nạn trong vụ cháy làm hàng trăm người tử vong - 2

Cô dâu Haneen và chú rể Revan mới bắt đầu điệu nhảy đầu tiên...

"Cô dâu chú rể đang bắt đầu khiêu vũ chầm chậm thì pháo hoa bắn trúng vào trần nhà. Cả hội trường biến thành biển lửa. Chúng cháu không nhìn thấy gì cả. Chúng cháu bị ngạt và không biết phải thoát ra như thế nào", một nạn nhân 17 tuổi bị thương ở tay tên là Rania Waad cho biết.

Hình ảnh được ghi lại tại hiện trường cho thấy cảnh cô dâu Haneen gục đầu tình cảm lên vai Revan khi họ cùng nhau bắt đầu màn khiêu vũ đầu tiên trong đám cưới của mình. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng biến thành cơn ác mộng khi ngọn lửa xuất hiện và lan nhanh, thiêu rụi mọi thứ chỉ trong vài phút khiến cô dâu và chú rể nhanh chóng lùi lại.

Nghẹn lòng đám tang tập thể hàng trăm người

Xót xa hình ảnh cuối hạnh phúc của cô dâu, chú rể trước khi gặp nạn trong vụ cháy làm hàng trăm người tử vong - 3

Các gia đình khóc ngất bên linh cữu người thân của mình

Tại nghĩa trang ở thành phố Qaraqosh, khung cảnh tiễn biệt người thân diễn ra khiến không ít người nghẹn lòng. Ngày hôm trước, những người trong ảnh đã tập trung tại một phòng tiệc sang trọng để dự một đám cưới. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ dám nghĩ rằng thảm kịch kinh hoàng sẽ xảy ra với mình.

Samira, một bà nội trợ 53 tuổi, đã đến chôn cất 15 thành viên trong gia đình, từ những người lớn, cha mẹ đến đứa con út mới 4 tuổi: "Chúng tôi phải chôn cất 1 người đàn ông và 2 cô con gái song sinh của ông ấy. Họ đã chết nhưng chúng tôi vẫn chưa tìm thấy thi thể. Các lễ chôn cất khác được lên kế hoạch trong những ngày tới".

Chia sẻ về thảm kịch, một người đàn ông 50 tuổi cho biết: "Tôi không còn cảm giác thấy điều gì nữa (cảm giác như - PV), tất cả chúng tôi đã chết. Không có một người nào không mất đi một thành viên trong gia đình hoặc một người bạn" - ông nói.

Trước những ngôi mộ gia đình nằm dọc các con đường tại nghĩa trang, nhiều người không kìm chế được cảm xúc mà rơi nước mắt, có những người thậm chí còn không thể đứng vững.

Lý giải nguyên nhân vụ tai nạn kinh hoàng

Xót xa hình ảnh cuối hạnh phúc của cô dâu, chú rể trước khi gặp nạn trong vụ cháy làm hàng trăm người tử vong - 4

Những món đồ của nạn nhân được tìm thấy sau hỏa hoạn kinh hoàng gây ám ảnh

Tìm hiểu về nguyên nhân vụ cháy, lực lượng dân phòng cho biết sảnh tiếp tân của nơi tổ chức tiệc cưới đã được lắp các tấm đúc sẵn "rất dễ cháy và trái với tiêu chuẩn an toàn". Do đó, chúng bốc cháy ngay lập tức khi tiếp xúc với pháo hoa trong nhà. Những vị khách hoảng loạn đã bị vướng vào một vụ giẫm đạp và không thể thoát ra khỏi hội trường kịp thời do thiếu lối thoát hiểm.

Ronak Sabih, một người may mắn sống sót sau hỏa hoạn, cho biết: "Trong khi cô dâu và chú rể đang khiêu vũ, những tia lửa điện được phụt ra. Có những đồ trang trí bằng lông vũ trên trần nhà và chúng bốc cháy. Ngọn lửa thật khủng khiếp" - anh nghẹn ngào kể lại.

Video đám cháy kinh hoàng