Xót xa khoảnh khắc nhân viên y tế ngất xỉu được đồng nghiệp cõng vào phòng nghỉ: Mong dịch chóng qua!

Hình ảnh một nhân viên y tế kiệt sức đến ngất lịm nằm trên lưng đồng đội khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền khoảnh khắc một nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ kín mít vì quá mệt kiệt sức mà ngất xỉu nằm xuống đất. Những đồng đội ngay gần đó thấy thế đã nhanh chóng cõng nhân viên y tế đó đi cấp cứu. Hình ảnh nhanh chóng được ghi lại, shia sẻ khắp mạng xã hội nhận về nhiều đồng cảm từ phía cộng đồng mạng.

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày một phức tạp, mỗi ngày cả nước ghi nhận thêm hàng chục ca mắc mới. Đi cùng áp lực mỗi ngày càng đè nặng lên đôi vai của các y, bác sĩ, nhân viên y tế dường như những người hùng của chúng ta không có một chút thời gian nào dành cho bản thân cũng như gia đình. Mọi công việc riêng tư đều phải gác lại để thực hiện nhiệm vụ chung - đẩy lùi dịch bệnh.

Trong bộ trang phục bảo hộ kín mít, không ai thấy khuôn mặt của nhân viên y tế vừa ngã xuống. Thế nhưng nhìn dáng vẻ mệt mỏi, không còn chút sức lực khi nằm trên lưng đồng đội có thể thấy tất cả đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế dù có phải căng thẳng, áp lực là thế nhưng họ vẫn rất kiên cường trong cuộc chiến chống COVID-19.

Nhìn dụng cụ mà những đồng đội xung quanh mang theo với bình xịt khử khuẩn, có thể đoán nhóm nhân viên y tế vừa làm nhiệm vụ ở một điểm nóng COVID-19.

Ngay sau khi hình ảnh này được chia sẻ rộng khắp mạng xã hội đã nhanh chóng khiến nhiều người xúc động và cảm thương trước những người anh hùng của tổ quốc trên mặt trận tuyến đầu chống dịch:

"Thương quá, cảm ơn các y, bác sĩ, nhân viên y tế đang ngày đêm chống dịch, mong sớm đẩy lùi dịch để quay về cuộc sống bình thường"
"Cảm ơn các bạn, các người hùng của đất nước"
"Chúc các bạn khỏe mạnh, giữ vững tinh thần. Mong dịch sớm qua đi để được về với gia đình, cuộc sống bình an"
"Các bạn hy sinh vì chúng tôi, chúng tôi ở nhà vì các bạn"
"Thương lắm các chiến binh áo trắng"

Đã có bao nhiêu "Chiến binh áo trắng" vì quá kiệt sức ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu trong cuộc chiến chống COVID-19 đầy cam go này. Tất cả chúng ta đều không khỏi xót xa, biết ơn và thương cảm tới các y, bác sĩ, nhân viên y tế đang cần mẫn làm việc trong vùng “tâm” dịch.

Trước tình hình dịch bệnh đang có những diến biễn khó lường, Tất cả người dân phải nâng cao tinh thần chống dịch, thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K để phòng ngừa sự lây lan của COVID-19 mà bộ y tế đề ra.

MỤC LỤC [Hiện]