Xúc động trước những dòng tin nhắn động viên nhau của hai cha con mỗi người trực chiến chống dịch ở một nơi

Trong khi hầu hết mọi người dịp này đang đoàn viên mừng kỳ nghỉ lễ dài ngày thì nhiều người lại không thể ở bên gia đình do dịch Covid-19, như trường hợp hai cha con mỗi người trực chiến chống dịch ở một nơi trong câu chuyện sau.

Covid-19 đã bùng phát trở lại ở nước ta sau một thời gian khá dài kiểm soát thành công đại dịch. Chắc chắn thời điểm này các đơn vị thực thi nhiệm vụ chống dịch ở nhiều cấp không thể ngồi yên dù đang vào kỳ nghỉ lễ dài ngày, đặc biệt là tại khu vực biên giới và những vùng đã có ca dương tính. Vậy nên trái ngược với đa số người dân thời điểm này được sum họp bên gia đình, những chiến sĩ, cán bộ làm nhiệm vụ sẽ khó có được những khoảnh khắc ấm áp đó.

Mới đây, một câu chuyện xúc động lòng người về công tác chống dịch đã được chia sẻ trên diễn đàn MXH, đó là tin nhắn động viên nhau của hai cha con mỗi người trực chiến chống dịch ở một nơi cách xa nhau. Theo nội dung trong tin nhắn, người con thì túc trực tại địa bàn xã, còn người cha trong màu áo lính túc trực tại biên giới.

hai cha con mỗi người trực chiến chống dịch ở một nơi

Chỉ trong ít phút đăng tải, bức ảnh đã nhận được hàng ngàn lượt like, thả tim cùng hàng trăm bình luận ý nghĩa từ dân mạng: "Cầu mong dịch sớm hết để cả gđ bạn sớm đoàn tụ. Cảm ơn sự vất vả hy sinh cao quý của gia đình bạn cho đất nước của chúng ta"; "Chúc chú sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ!"; "Chúc Bác nhiều sức khỏe, bình an! Cảm ơn Bác đã cống hiến sức mình vì đồng bào và đất nc"...

Một số cư dân mạng qua câu chuyện cũng có sự đồng cảm khi liên tưởng câu chuyện của bản thân: "Mình cũng từng đi trực chốt. Ngủ ngoài đường 2 tháng trời. Vất vả lắm. Chúc cho chú nhà thật nhiều sức khỏe."; "Bố mình ko bt dùng đth, bố chưa già nhưng đau bệnh nhiều nên trông lớn hơn tuổi, bình thường gọi về ít khi nc với bố lắm chỉ gọi hỏi dăm ba câu toàn hỏi qua mẹ. Về nhà nc với bố ko tình cảm như các nhà đâu, mình thì hay gắt, nhưng mình luôn hành động vì bố..."...

hai cha con mỗi người trực chiến chống dịch ở một nơi

Có thể nói, tuy hai cha con trong câu chuyện không được hưởng sự ấm áp của việc sum họp gia đình nhưng vẫn có cách riêng để cùng sưởi ấm tinh thần và vẫn sát cánh bên nhau cùng chống dịch. Họ như một biểu tượng đẹp của tinh thần chống dịch cũng như ngọn lửa ấm áp của tình cảm gia đình.

Và một cư dân mạng qua câu chuyện này đã cao hứng làm mấy câu thơ đậm chất "hiện thực lãng mạn":

"Cảm ơn anh, những người hùng
Cả đời không quản bão bùng, mưa giông
Giữ yên mảnh đất Lạc Hồng
Để cho đất nước dáng rồng bay cao
Vất vả chẳng kể công lao
Người dân đất Việt tự hào về anh".

hai cha con mỗi người trực chiến chống dịch ở một nơi

https://shorten.asia/DmbtqZZM
https://shorten.asia/srH98Zqb

hai cha con mỗi người trực chiến chống dịch ở một nơi

hai cha con mỗi người trực chiến chống dịch ở một nơi

hai cha con mỗi người trực chiến chống dịch ở một nơi
Những hình ảnh bộ đội biên phòng chống dịch tại biên giới. (Ảnh: Vietnamplus)

MỤC LỤC [Hiện]