"Zoom" cận cảnh đại tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á sắp xây xong ngay sát xịt Hà Nội

Tọa lạc tại chùa Khai Nguyên (Sơn Tây, Hà Nội) với chiều cao 70 mét, pho Đại Tượng Phật A Di Đà vì Hòa Bình Thế Giới đang thu hút rất nhiều khách thập phương đến hành hương và cầu nguyện. Được biết, tượng Phật có quy mô tầm cỡ lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Chùa Khai Nguyên ở Sơn Tây, còn được gọi là chùa Tản Viên, tên hiệu đầy đủ là Tản Viên Sơn Quốc Tự. Chùa có niên đại lịch sử từ thời nhà Lý nửa đầu thế kỉ XI. Do được xây trên nền móng cũ, theo kiến trúc cũ nhưng mới được tôn tạo từ năm 2008 nên chùa mang dấu ấn kim cổ rất đặc sắc, không bị phá vỡ không gian, giá trị lịch sử.

Vào năm 2015 được sự đồng ý các cấp chính quyền và sự ủng hộ từ các phật tử khắp bốn phương chùa Khai Nguyên đã khởi công tượng phạt Adida vì hòa bình thế giới nguyện cầu quốc thái dân an thế giời hòa bình. Pho Đại tượng được thiết kế với kết cấu khung dầm bê tông cỡ lớn nhằm đảm bảo tính bền chắc và an toàn tuyệt đối. Sau khi xây dựng xong phần kết cấu khung bê tông cốt thép như một tòa nhà cao ốc. 

Cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 20km nên du khách có thể đến chùa bằng nhiều phương tiện như xe bus (tuyến 74) hoặc tự túc phương tiện xe máy.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848