FUTEX trưng bày 70 dự án sáng tạo trong khu triển lãm đa miền đầu tiên

ĐÀI BẮC, 19/10/2021 /PRNewswire/ -- Ứng dụng AI, IoT, dữ liệu lớn và nhiều công nghệ khác đang phát triển với tốc độ chóng mặt đã kéo theo quá trình tích hợp liên miền tăng tốc không ngừng. Sự kiện Future Tech Theme Pavilion (FUTEX) trong khuôn khổ Triển lãm Công nghệ Taiwan Innotech Expo (TIE) 2021 do Bộ Khoa học và Công nghệ (MOST) thành lập cùng sự hỗ trợ của Bộ Hàn Lâm Khoa Học Đài Loan Academia Sinica và Bộ Giáo dục và Bộ Y tế và Phúc lợi, đã lần đầu tiên mang đến một khu tích hợp liên miền đặc biệt với sự xuất hiện của 70 dự án sáng tạo liên miền. Fusion Medium là đối tác truyền thông trong sự kiện lần này.

70 dự án sáng tạo đã mang tới cho triển lãm các ứng dụng liên miền liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vốn đang rất được quan tâm

Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và công nghệ trước đây tưởng chừng như hai đường thẳng song song nay đã dần gắn kết với nhau. Các nhóm từ Đại học Quốc gia Đài Loan hiện đang tận dụng AI, học máy, hình ảnh 3D, điện toán dữ liệu lớn cùng nhiều công nghệ khác nhằm phát triển các công cụ phát hiện và công nghệ theo dõi hiệu quả sử dụng trong điều trị ung thư, bao gồm ung thư tuyến tụy, gan, vú, ung thư biểu mô tuyến phổi và khối u não di căn. Nhóm từ Đại học Quốc gia Thanh Hoa cũng hợp tác cùng với các nhà sản xuất chất bán dẫn tên tuổi do United Microelectronics Corporation (UMC) dẫn dắt để cho ra đời những thành công nghiệp -học thuật, có thể kể đến như ứng dụng máy móc và học sâu trong điều khiển quy trình tiên tiến, phát hiện dựa trên bất thường và các công nghệ sản xuất thông minh khác.

Ngày nay, các sản phẩm đeo trên người được sử dụng rộng rãi, đi cùng với đó là nền tảng năng động do AI hỗ trợ cũng mang đến nhiều ứng dụng mới cho các loại thuốc thông thường

Đại dịch COIVD-19 bùng phát đã tạo ra nhu cầu cấp thiết phải phát triển thêm thuốc để điều trị các triệu chứng của vi rút. Đội ngũ nghiên cứu của Đại học Quốc gia Dương Minh đã xây dựng một nền tảng động do AI hỗ trợ nhằm cải tạo các loại thuốc thông thường dựa trên AI và dữ liệu lớn có tiềm năng để phát triển các công thức uống có giá trị lâm sàng to lớn.

Đại dịch cũng khiến cho các hoạt động giao tiếp ít hoặc không tiếp xúc trở thành tiêu chuẩn mới. Trung tâm Nghiên cứu MOST AI của Đại học Quốc gia Đài Loan đã cho phát triển ra giải pháp theo dõi các biểu hiện của cơ thể thông qua đồng hồ thông minh và các sản phẩm đeo được khác với cơ chế phát ra âm thanh cảnh báo khi nhân viên y tế khẩn cấp làm việc quá sức.

Nhóm nghiên cứu của Đại học Y khoa Đài Bắc cũng sử dụng các công nghệ không tiếp xúc để phát triển một nền tảng chăm sóc và theo dõi hô hấp sinh lý không tiếp xúc theo thứ bậc. Nền tảng này tích hợp hệ thống ra đa theo dõi sóng milimet với khả năng theo dõi và liên tục ghi lại nồng độ oxy trong máu cùng một hệ thống báo cáo tình trạng do robot trò chuyện điều khiển và các công nghệ AI, dữ liệu khác, cho phép nền tảng theo dõi tiến triển của bệnh và hỗ trợ tối đa cho những khu vực thiếu nguồn nhân lực..

Đưa chất thải da cá thành nhân tố mới trong chữa trị vết thương

Chất thải da cá có thể được sử dụng để phục hồi mô. Phòng công nghệ sinh học Chuang Shen, được thành lập bởi Trung tâm Tái tạo và Chữa trị Vết thương Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia Thành Công, đã tận dụng công nghệ độc quyền để chiết xuất collagen loại 1 có độ tinh khiết cao từ chất thải da cá có tác dụng dưỡng ẩm da và chữa lành mô. Chưa dừng lại ở đó, ứng dụng còn được sử dụng trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học sinh học, vật liệu y sinh cũng như các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp y tế trong tương lai.

Thông tin triển lãm

Ngày:14/10/2021- 23/10
2021 TIE On-Line Expo: https://tievirtual.twtm.com.tw/
Hội chợ triển lãm trực tuyến FUTEX (Future Tech): https://reurl.cc/Rby4Ng
Trang web chính thức của FUTEX (Future Tech): https://www.futuretech.org.tw/futuretech/index.php
FUTEX (Công nghệ tương lai) Facebook: https://www.facebook.com/futuretech.org.tw/