Khảo sát của FICO: 80% người Việt Nam không hài lòng với các ưu đãi tín dụng chung từ ngân hàng của họ

TTXVN (HÀ NỘI, Việt Nam, ngày 17 tháng 6 năm 2021 / PRNewswire-AsiaNet / -

  - 49% rất sẵn lòng cung cấp thêm thông tin tài chính để có lãi suất tốt hơn hoặc phí thấp hơn

APAC banking customers are very receptive to personalized credit offers.
APAC banking customers are very receptive to personalized credit offers.

Điểm nổi bật:

  • 80% người tiêu dùng Việt Nam không hài lòng với các cung cấp tín dụng chung từ ngân hàng của họ
  • 76% người Việt Nam có phản ứng tích cực với các đề nghị xem xét hoàn cảnh của họ
  • 49% người Việt Nam rất sẵn lòng cung cấp thêm thông tin tài chính để có lãi suất tốt hơn hoặc phí thấp hơn

Một cuộc khảo sát gần đây của công ty phần mềm phân tích toàn cầu FICO cho thấy 80% người tiêu dùng Việt Nam không hài lòng với các hình thức cung cấp tín dụng chung từ ngân hàng của họ. Cuộc thăm dò cho thấy sự mâu thuẫn ngày càng tăng đối với các giải pháp tài chính chung, với những người được hỏi trên toàn khu vực tỏ ra thờ ơ với các đề nghị tiêu chuẩn.

Thêm thông tin tại: https://www.fico.com/en/latest-thinking/market-research/advancing-new-experiences-digital-banking 

Đã xuất hiện khá nhiều sự không hài lòng từ người tiêu dùng ở châu Á-Thái Bình Dương với trải nghiệm sử dụng các sản phẩm mới. 34% cho biết họ không được cung cấp bất kỳ ưu đãi hấp dẫn nào (lãi suất tốt hơn, quà tặng), 31% cho biết ngân hàng không cung cấp cho họ sản phẩm ưu việt hơn sản phẩm mà họ đã đăng ký trong khi 28% cho biết ngân hàng không cung cấp thêm bất kỳ sản phẩm nào theo ý muốn của họ .

Ngược lại, khi các ngân hàng nhận được các ưu đãi cá nhân hóa ngay thì sẽ có một phản ứng tích cực. 76% người tiêu dùng Việt Nam có phản ứng tích cực với các đề nghị có cân nhắc đến hoàn cảnh của họ.

"Việc nắm bắt được thị phần lớn hơn của khách hàng trong ví sẽ đòi hỏi phải hình dung lại toàn bộ quy trình cho vay kỹ thuật số, đặc biệt là trong bối cảnh cá nhân hóa," Aashish Sharma, Giám đốc cấp cao của FICO về các giải pháp quyết định về quản lý tại châu Á-Thái Bình Dương cho biết. "Những người trả lời được khảo sát vẫn không ấn tượng với các ngân hàng dường như không biết họ hoặc không thể đoán trước những gì họ có thể cần. Các công ty truyền thông xã hội đã tìm ra cách đưa quảng cáo đến trước những người xem được nhắm mục tiêu và kết quả là họ thấy được sự tương tác và thu hút lớn . Các ngân hàng cần học cách làm như vậy để khách hàng của họ cởi mở hơn với các sản phẩm và dịch vụ bổ sung. "

Người tiêu dùng sẵn sàng đổi mới giá cả

Các ngân hàng có thể làm sâu sắc thêm mối quan hệ của họ với khách hàng và xây dựng lòng trung thành bằng cách cung cấp lãi suất tốt hơn hoặc phí thấp hơn để đổi lại có thêm thông tin tài chính. Nhiều ngân hàng ở Việt Nam chưa có một chiến lược giá toàn diện phù hợp với chiến lược kinh doanh tổng thể của tổ chức, tuy nhiên khách hàng lại cực kỳ sẵn lòng để ngân hàng đưa ra những đề nghị có tính đến mối quan hệ tổng thể của khách hàng.

Cuộc khảo sát cho thấy một nửa số người Việt Nam rất sẵn lòng cung cấp thêm thông tin tài chính để được hưởng giá ưu đãi, trong khi gần 2% người Việt Nam sẵn sàng làm như vậy.

 "Người tiêu dùng đã quen với các chiến lược định giá sáng tạo từ các hãng hàng không, dịch vụ chia sẻ chuyến đi và công ty bảo hiểm, nhưng các ngân hàng đang bị tụt hậu," Sharma nói. "Rõ ràng là có cơ hội cho các ngân hàng chuyển sang định giá sản phẩm đơn lẻ trước đây và tham gia vào việc cải thiện bán chéo và tăng khả năng thâm nhập sản phẩm. Các ngân hàng có thể đã bỏ qua điều này cho đến nay do chi phí bất tiện cao cho khách hàng khi chuyển sang đối thủ cạnh tranh, nhưng với sự cạnh tranh gia tăng và xu hướng quản lý của ngân hàng mở, chúng tôi thấy điều này sẽ thay đổi nhanh chóng trong ba năm tới. "

Kỳ vọng thời gian thực đang tăng lên

Ngoài các ưu đãi được cá nhân hóa và đổi mới giá cả, cuộc khảo sát của FICO cũng cho thấy áp lực phải chuyển tiền nhanh chóng. Trải nghiệm giao dịch thời gian thực trên các nền tảng khác đã dẫn đến kỳ vọng về sự tham gia tương tự từ các bên cho vay.

Trong khi hầu hết người Việt Nam được khảo sát (30%) mong muốn tiếp cận nguồn vốn cho vay trong một tuần, 30% muốn tiếp cận trong một ngày và 38% trong giờ.

"Phát hiện này tiếp tục phù hợp với mô hình cá nhân hóa đang phát triển, nơi các ngân hàng cần suy nghĩ về hành trình của khách hàng từ đầu đến cuối," Sharma nói thêm. "Nền tảng FICO giúp các ngân hàng đạt được các dự án chuyển đổi kỹ thuật số thành công bằng cách loại bỏ các silo và cung cấp các giải pháp điểm mạnh mẽ như Strategy Director (Strategy Director), Xpress Optimization ( Xpress Optimization ) và Origination Manager ( Origination Manager).

"Các bên cho vay nhận thức được rằng để cạnh tranh hiệu quả trong môi trường tài chính bán lẻ ngày nay, tốc độ tiếp cận thị trường và các tính năng định giá có thể không đủ và giá trị gia tăng lớn nhất tập trung vào các sản phẩm được thiết kế riêng và thiết kế riêng để đáp ứng nhu cầu cụ thể của khách hàng."

Cuộc khảo sát về những trải nghiệm mới nâng cao của FICO trong lĩnh vực ngân hàng kỹ thuật số được thực hiện vào tháng 12 năm 2020 bằng cách sử dụng một cuộc thăm dò định lượng, trực tuyến với 5.000 người tiêu dùng trên mười quốc gia và khu vực do một công ty nghiên cứu độc lập thực hiện thay mặt FICO. Các quốc gia được khảo sát là Australia, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Về FICO

FICO (NYSE: FICO) trao quyền quyết định giúp mọi người và doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển thịnh vượng. Được thành lập vào năm 1956 và có trụ sở tại Thung lũng Silicon, công ty là công ty tiên phong trong việc sử dụng phân tích dự đoán và khoa học dữ liệu để cải thiện các quyết định hoạt động. FICO nắm giữ hơn 195 bằng sáng chế của Hoa Kỳ và nước ngoài về các công nghệ giúp tăng lợi nhuận, sự hài lòng của khách hàng và tăng trưởng cho các doanh nghiệp trong dịch vụ tài chính, sản xuất, viễn thông, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ và nhiều ngành công nghiệp khác. Sử dụng các giải pháp của FICO, các doanh nghiệp tại hơn 120 quốc gia làm mọi thứ từ việc bảo vệ 2,6 tỷ thẻ thanh toán khỏi gian lận, giúp mọi người nhận được tín dụng, đến đảm bảo rằng hàng triệu máy bay và ô tô cho thuê đến đúng nơi vào đúng thời điểm.

Tìm hiểu thêm tại www.fico.com.

Tham gia cuộc thảo luận trên Twitter tại địa chỉ @FICOnews_APAC [ @FICOnews_APAC ].

FICO là nhãn hiệu đã được đăng ký của Fair Isaac Corporation tại Hoa Kỳ và các quốc gia khác

Photo - https://mma.prnasia.com/media2/1533515/fico_infographic_personalised_credit_final.jpg?p=medium600

Logo - https://mma.prnasia.com/media2/450763/FICO_Logo.jpg?p=medium600 

Nguồn: FICO

Liên hệ: Neil Mirano, RICE for FICO, +65 3157 5680, [email protected]; Saxon Shirley, FICO, +65 9171 0965, [email protected]

Related Links :

https://www.fico.com