Tencent Games khai thác giá trị của ngành Công nghệ Game thông qua việc phát hành hơn 40 sản phẩm

THÂM QUYẾN, Trung Quốc, 01/07/2022 /PRNewswire/ -- Tại hội nghị "SPARK 2022", Tencent Games đã ra mắt 44 sản phẩm và dự án cho thị trường Trung Quốc, kèm theo đó là một số dự án khai thác công nghệ game phục vụ cho quá trình nghiên cứu văn hóa, công nghiệp và khoa học.

Tại hội nghị trực tuyến, Phó Chủ tịch Cấp cao Steven Ma của Tencent nhấn mạnh tầm quan trọng và lợi ích ngày càng gia tăng của các công nghệ kết hợp được ra đời trong quá trình phát triển game, với việc người chơi có thể bắt đầu trải nghiệm sự giao thoa giữa thế giới thực và thế giới ảo, trong một trải nghiệm mang tên "siêu thực tế ảo".

Ông Steve Ma phát biểu: "Ngành công nghiệp game không chỉ là một ngành phát triển đơn lẻ. Ngay từ những ngày đầu, ngành này đã luôn có sự thúc đẩy, tương tác và phát triển đồng bộ cùng với các công nghệ tiên tiến, cũng như tích lũy được nhiều năng lực kỹ thuật độc đáo," – cụ thể ở đây là cơ sở hạ tầng kỹ thuật số sinh đôi có độ trung thực cao được xây dựng bằng cách sử dụng những công nghệ thế hệ tiếp theo được chính NExT Studios của Tencent phát triển. Đây cũng là nền tảng chuyển tải thông điệp của Steve Ma đến người xem trực tuyến. "Cùng với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ và sự hiểu biết ngày càng sâu sắc của chúng ta, game sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cả sự phát triển kinh tế lẫn đời sống xã hội, tạo ra những đột phá công nghệ lớn hơn và giá trị phong phú hơn."

Ra mắt nhiều trò chơi mới

Tencent Games đã đưa ra bản cập nhật cho 26 trò chơi, bao gồm các tựa game đang được cộng đồng háo hức mong chờ như League of Legends Esports ManagerReturn to Empire, Code: To Jin Yong và các giải pháp công nghệ game trên nền tảng đám mây START ENGINE cùng với bản thử nghiệm đầu tiên mang tên EVOLUTION.

Công ty cũng công bố rằng League of Legends Esports Manager – tựa game trên di động chính thức của giải đấu League of Legends sẽ bắt đầu giai đoạn thử nghiệm quy mô lớn tại thị trường Trung Quốc vào tháng 7.

Return to Empire là tựa game chiến lược trên di động cho thị trường Trung Quốc được hợp tác phát triển bởi TiMi Studio Group cùng với Xbox Game Studios. Trò chơi tích hợp các yếu tố cổ điển từ Age of Empires IP và đa dạng hoá lối chơi với phạm vi triển khai trạng thái tự do trên 625 km vuông trong chiến trường 3D.

Người chơi có thể tạo quân và kết hợp tuỳ ý, và điều chỉnh chiến lược bất cứ lúc nào nhằm có được hình ảnh trực quan về chiến trường. Return to Empire tái hiện các trận chiến vây hãm kinh điển trên cả phương diện tấn công lẫn phòng thủ, với một chiến trường thay đổi nhanh chóng nhằm nâng cao độ khó cho người chơi. Điều này cho phép người chơi vượt ra khỏi vùng an toàn của các chiến lược truyền thống và khai thác tiềm năng chiến thuật trong từng tình huống.

Code: To Jin Yong đang được phát triển bởi LIGHTSPEED STUDIOS và sử dụng Unreal Engine 5. Tựa game được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết võ hiệp ("wuxia") của tác gia nổi tiếng Kim Dung và ủy quyền bởi Minh Hà Xã (Ming Ho Publications). Là tựa game về thế giới mở, áp dụng công cụ Unreal Engine 5 đầu tiên có sự góp mặt của các anh hùng huyền thoại trong thế giới võ hiệp Kim Dung, Code: To Jin Yong sẽ ra mắt người chơi trên toàn thế giới trong thời gian sắp tới. Người chơi có thể thoải mái tự do khám phá thế giới võ hiệp rộng lớn và hoành tráng.

Nhờ công cụ Unreal Engine 5 mạnh mẽ, các nhân vật kinh điển trong kiệt tác của Kim Dung như Dương Quá, Kiều Phong, Lệnh Hồ Xung v.v. sẽ bước vào thế giới số một cách vô cùng sinh động. Đồng thời, công nghệ cũng cho phép nhà phát triển tái hiện lại các tuyệt chiêu võ thuật thông qua hệ thống vật lý cơ sở. Trò chơi này cũng sử dụng công nghệ quang trắc giúp người chơi đắm mình trong trải nghiệm nhập vai. Dự án "Dấu ấn Thế giới Võ hiệp Kim Dung" sẽ có thêm nhiều đối tác đồng hành trong tương lai, số hóa các địa danh võ thuật và thúc đẩy khả năng phát triển cũng như tiếp tục quảng bá văn hóa võ thuật.

Tencent Games cũng đăng tải thông tin mới về công nghệ game trên nền tảng đám mây, với việc START ENGINE ra mắt EVOLUTION, một bản thử nghiệm về công nghệ game trên nền tảng đám mây này. Trong bản thử nghiệm, người chơi được đưa về thời kỳ khủng long trong một khung cảnh tương tác thời gian thực và sống động như phim điện ảnh, giữa những con khủng long được thiết kế siêu thực và rừng nguyên sinh rậm rạp. Công nghệ điện toán đám mây sẽ hỗ trợ đồng bộ hóa cho nhiều người chơi cùng lúc.

Đội ngũ START ENGINE tập trung vào việc phát triển công nghệ game trên nền tảng đám mây và cung cấp một trải nghiệm chơi hoàn toàn mới cho người dùng cuối. START ENGINE rất mong có cơ hội hợp tác với các hãng game, các nhà phát triển độc lập và những người sáng tạo trong ngành công nghiệp điện ảnh trên toàn thế giới để có thể khám phá những giải pháp đột phá mới và cùng đồng hành trên chuyến du hành vào một thế giới ảo siêu thực hoàn chỉnh.

Các dự án tích hợp công nghệ game

Cũng tại hội nghị, Tencent Games đã làm rõ cách tập đoàn đang áp dụng công nghệ game vào các lĩnh vực khác, chẳng hạn như nghiên cứu khoa học, di sản văn hóa và các ứng dụng công nghiệp.

Di sản văn hoá

Tencent Games đã và đang hỗ trợ bảo vệ và khôi phục Vạn Lý Trường Thành, Thư viện Hang Đôn Hoàng và tuyến đường Trục Trung tâm Bắc Kinh thông qua việc số hoá di sản nhờ sử dụng các công nghệ game bao gồm công nghệ Lập trình Phát triển Nội dung (PCG), Công nghệ Kết xuất Vật lý (PBR), Công nghệ chơi game trên nền tảng đám mây (Cloud gaming), Hình đại diện ảo và các công nghệ game khác. Việc số hoá một cách sinh động các di sản cho phép mọi người hiểu rõ hơn những khía cạnh hấp dẫn về lịch sử và văn hóa đằng sau mỗi di sản đó.

Ứng dụng công nghiệp

BaoSteel Co., Ltd., Tencent Games và Tencent Cloud đã cùng hợp tác nhằm ứng dụng Công nghệ Kết xuất Đám mây Thời gian thực, Ghi hình chuyển động, Tương tác thực-ảo, AR/VR và các công nghệ game khác để tạo ra cơ sở hạ tầng kỹ thuật số đôi cho máy cán nóng Baosteel 1580 và xây dựng một nhà máy kỹ thuật số sản xuất toàn ảnh ký 3D có độ trung thực cao và không cần sử dụng kính. Trong quá trình số hóa ngành công nghiệp thép, để đối chiếu, quản lý và phân tích dữ liệu một cách toàn diện cũng như mô phỏng và tương tác trong thời gian thực, sự hợp tác giữa các công ty đã tạo điều kiện để lần đầu tiên tích hợp công nghệ game của Tencent vào các công đoạn khác nhau trong quy trình sản xuất thép, nhằm cải thiện hiệu quả sản xuất và làm cho quá trình sản xuất thép thông minh hơn, tiết kiệm năng lượng và thân thiện hơn với môi trường.

Tencent cũng đang làm việc với Trung tâm Huấn luyện Bay Chu Hải, một công ty con của Hãng hàng không China Southern Airlines, nhằm phát triển và xây dựng Hệ thống Mô phỏng Chuyến bay Toàn diện (FFS) đầu tiên của Trung Quốc. Hệ thống hình ảnh được đồng xây dựng sẽ sử dụng công nghệ kết xuất đồ họa và mô phỏng vật lý từ game. Việc áp dụng công nghệ mô phỏng thời gian thực được triển khai rộng rãi trong các trò chơi có thể giúp Tencent nhanh chóng xây dựng được các môi trường ảo sinh động và biến đổi liên tục.

Nghiên cứu khoa học

Tencent Games cũng thông báo tham gia chương trình Truy vết Chòm sao Ngắn hạn (CATCH) do Viện Vật lý Năng lượng Cao, Viện Khoa học Trung Quốc và Phòng thí nghiệm Vật lý Hạt Thiên văn khởi xướng. Chương trình CATCH sẽ khai thác công nghệ AI tiên tiến nhất của Tencent Games: thuật toán học tập củng cố đa tác nhân cho phép hơn 100 vệ tinh cùng hoạt động một cách thông minh trong quá trình quan sát Vũ trụ Cực hạn (Extreme Universe), nơi vật chất tồn tại trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt.

Công nghệ thực hiện hành vi trí tuệ và công nghệ mô phỏng vật lý thời gian thực hỗ trợ các Nhân vật Không phải Người chơi (NPC) trong game cũng có thể được tận dụng để giúp robot thông minh hơn trong quá trình làm việc với con người. Công nghệ này sẽ cải thiện khả năng tự ra quyết định của robot để xử lý các tình huống khác nhau. Những giải pháp đột phá trên sẽ giúp khai thông mở lối cho việc phát triển các ứng dụng ngoài thế giới thực trong tương lai, chẳng hạn như dịch vụ chăm sóc người cao tuổi và các dịch vụ khác tập trung vào con người.