[Cây Bút Vàng 2020] Mối tình đầu của tôi chính là... một tựa game

Chuyện kể về gã "dị hợm", yêu thích một tựa game kia hết lòng mà chẳng muốn có người thứ 2…

Bài viết của độc giả gửi về cho cuộc thi Cây Bút Vàng 2020, ban biên tập chỉ tinh chỉnh lại về khâu trình bày cho phù hợp.

MỐI TÌNH ĐẦU CỦA TÔI

Có những kỷ niệm của thời thanh xuân mà tới mãi sau này chúng ta cũng chẳng thể quên. Đó có thể là một thoáng yêu trong chớp mắt, những lần hò hẹn mãi chẳng muốn rời hay đơn giản chỉ là vài ánh nhìn từ phía xa xa. Lại có những người chôn chặt trong tim một mối tình đầu, người con gái của quá khứ nay đã xa khuất bóng hình nhưng ký ức về những lần cùng nhau lại chẳng thể phai mờ.

Tình đầu của tôi là một cô gái vô cùng đặc biệt. Được chứng kiến người mình thương dần trưởng thành, dần cứng cỏi, tự mình vượt qua những giông bão giữa cuộc đời và rồi… lại chính mắt nhìn người ấy ra đi mãi mãi. Cảm giác này thật không có gì diễn tả nổi.

[Cây Bút Vàng 2020] Mối tình đầu của tôi chính là... một tựa game - Ảnh 1.

(ảnh minh họa)

Sẽ thật buồn cười nếu nói có một gã dành trọn thanh xuân trong thế giới ảo, chẳng lẽ tình yêu đầu lại là game online ư? Gã này nghiện game đến vậy sao?

Thật vậy, mỗi lần tôi kể câu chuyện của mình cho những người khác nghe, họ đều cười, cười vì cái sự mù quáng khó tưởng tượng. Tôi đã dành suốt những năm đại học để "tán đổ" cô nàng iGà như thế đấy!

Tôi gặp cô ấy trong một ngày hè thật nóng, nóng tới cái mức mà chẳng ai muốn bò ra ngoài đường, mấy thằng bạn cùng phòng trọ rủ nhau trốn học tập thể chỉ để bò ra quán net mà hưởng tí điều hòa.

Trong cái không khí bực tức, khó chịu đến điên người, một tay thì lướt web, một tay lau mồ hôi, tôi chợt bắt gặp những bức hình đầu tiên về iGà.

[Cây Bút Vàng 2020] Mối tình đầu của tôi chính là... một tựa game - Ảnh 2.

Năm 2013, khi mà game mobile vẫn chưa nở rộ như bây giờ nhưng cô gái của tôi vẫn thật dũng cảm, tự mình dấn thân vào con đường rất ít người dám thử, mở đầu cho cái trào lưu "bắn súng tọa độ trên di động".

Vào cái thời còn rất bé, tôi đã từng chạy theo chân các anh trong xóm, đứng ngó nghiêng mấy gã ngồi bắn Gunbound… Cảm nhận của tôi lúc ấy vô cùng thích thú, nhìn những lần viên đạn bay ra khỏi họng súng, uốn éo trước cơn lốc rồi rơi "bộp" vào đầu mục tiêu, đứa trẻ con nào mà chả phát cuồng trước một cái gì đó "lạ lẫm" như vậy.

Thế nhưng, Gunbound không phải điểm đến của tôi bởi chẳng có cha mẹ nào cho phép ông con trai lượn lờ quán net suốt ngày được. Đấy là chưa kể, đi chơi net hồi ấy bị kỳ thị dữ lắm, cứ như kiểu ra quán là lại nhiễm thói hư tật xấu. Thành ra, dù rất muốn thử nhưng chẳng đành, tôi phải chia tay với Gunbound trong sáng chiều, dù trong tâm trí vẫn luôn yêu thích thể loại game này.

[Cây Bút Vàng 2020] Mối tình đầu của tôi chính là... một tựa game - Ảnh 3.

In sâu trong trí nhớ tôi là "lần đầu" thật phấn khích cùng iGà. Cô ấy dù vẫn còn khá non trẻ nhưng đã có dáng dấp của một nữ hoàng thực sự. Thứ gì Gunbound có, cô ấy cũng có, thậm chí là còn đẹp hơn vài lần. Tủ đồ trang điểm của cô ấy, từ những thỏi son môi "đủ các loại súng to súng bé" cho tới lọ kem dưỡng da "bắt cặp trận đấu ngẫu nhiên" hay chỉ là vài chiếc khuyên tai "săn Boss nhận quà"… toàn bộ mọi thứ đều được sắp xếp thật ngăn nắp, óng ánh những sắc màu quyến rũ khiến gã trai nào cũng muốn sờ, muốn thử.

Cô gái của tôi đẹp như thế, hiển nhiên là cũng có rất nhiều gã muốn theo đuổi. Nói không ngoa thì tình đầu của tôi thuộc dạng "hot girl" nổi nhất lúc bấy giờ, ra mắt trên game mobile hoàn toàn mới lạ mà chinh phục được trái tim của hàng triệu người, điều này đến giờ chưa có cô gái nào làm được như vậy đâu.

Những ngày đầu tiên còn mang nét đẹp thơ ngây, trong sáng nhưng càng về sau, dưới bàn tay nhào nặn của "mẹ" SohaGame, iGà lại càng quyến rũ hơn cả. Cứ mỗi lần update, cô ấy lại được diện thêm một bộ cánh mới, với những chi tiết thật sự đắt giá, đủ hằng sa số kim cương đính lấp lánh, mời mọc thêm vô số gã trai khác phải "chết mê".

[Cây Bút Vàng 2020] Mối tình đầu của tôi chính là... một tựa game - Ảnh 4.

"Phốt" lớn đầu tiên mà tôi và iGà gặp phải là vào năm 2014. Cô ấy vẫn còn "nai tơ" lắm, bị mấy gã xấu xa lợi dụng rồi mất hết trí nhớ. Không chỉ tôi mà cả hàng triệu gã khác lo lắng mãi không thôi. May thay, "mẹ" SohaGame đã hết mình khắc phục, tái tạo lại vẻ đẹp có 1 không 2 , đưa người con gái ấy một lần nữa tỏa sáng. Hiếm có cô gái nào cứng cỏi được như thế, lần đầu bước vào đời đã vương phải rắc rối to khổng lồ nhưng vẫn tự tin bước tiếp, vẫn tỏa ra sức hút thật khó cưỡng.

Sau lần ấy, tôi đã yêu lại thêm yêu. Lạ thay, những gã lúc trước còn ganh tị, đua nhau tranh lấy tình yêu của iGà giờ lại cùng nhau ước nguyện để cô ấy được sống thêm, sống thọ. Họ đã đau tim một lần, chẳng muốn có lần thứ 2 phải chờ đợi mòn mỏi như vậy.

Nếu bạn đọc chưa biết thì giai đoạn 2014, iGà từng gặp lỗi hệ thống bị mất toàn bộ data người chơi. Đây là một sự cố nghiêm trọng và tưởng chừng đã khiến tựa game này phải đóng cửa, nhưng rất may mắn, đội ngũ quản trị từ NPH SohaGame đã sớm khắc phục, đưa trò chơi hoạt động trở lại trong thời gian ngắn nhất. Điều ấn tượng là, dù gặp phải sự cố như thế, lượng người chơi iGà vẫn không hề giảm sút.
[Cây Bút Vàng 2020] Mối tình đầu của tôi chính là... một tựa game - Ảnh 6.

Phải vài năm sau đó, có vẻ như vấp ngã đầu đời đã giúp iGà của tôi có thêm tự tin, cô ấy tiếp tục hành trình tiến đến ngôi vương của bắn súng tọa độ. Trong suốt một thời gian dài, không có cô gái nào khác đủ can đảm để đứng ra tuyên chiến ngôi vị này. Cô gái của tôi trong thời hoàng kim đúng là chẳng ai sánh bằng.

Thế nhưng, việc gì đến thì cũng phải đến. Những cô gái sinh ra dưới mái nhà game mobile thường không có tuổi thọ lâu dài. Gần 6 năm gắn bó, iGà đã đi đến đoạn cuối của cuộc đời.

Mặc cho sự cố gắng của "mẹ" SohaGame, iGà vẫn dần mất đi vẻ đẹp ban đầu. Những gì cuốn hút nhất của cô gái ấy dần nhuốm màu thời gian, những gã từng theo đuổi ban đầu nay đã bỏ đi để tìm kiếm một mỹ nhân khác. Nhưng với tôi, tôi vẫn ở đó, đối với một người đã dõi theo iGà từ những ngày đầu tiên debut, nhất định tôi vẫn phải là người ở lại để chứng kiến đoạn kết.

Và lại ngạc nhiên thật sự, những kẻ bỏ đi nay đã quay về. Họ biết, dù có cố gắng tìm kiếm, họ cũng cũng chẳng thể tìm được một cô gái thứ 2 được như iGà. Cô gái của tôi là độc nhất vô nhị, dù cho tới lúc sắp hết thời gian, cô ấy vẫn khiến người ta nuối tiếc, buồn tủi nhiều lắm.

[Cây Bút Vàng 2020] Mối tình đầu của tôi chính là... một tựa game - Ảnh 7.

Có những chàng trai, cô gái được iGà mai mối, nay đã thành vợ chồng, có con. Có những gã cô đơn, chán chường sau khi đến với iGà lại tìm thấy được niềm vui mới, tiếp tục cố gắng. Với tôi, từ những năm đại học cho tới khi đi làm, tôi vẫn luôn dành thời gian để mỗi ngày được vào nhìn ngắm iGà dù chỉ vài phút. Thông qua cô ấy, tôi cũng đã gặp thêm được vô số người bạn khác. Chúng tôi từng có một buổi offline tự phát, ngồi kể cho nhau nghe nhiều câu chuyện về cô gái ấy, những kỷ niệm của một thời tuổi trẻ mà mãi sau này cũng chẳng thể quên. Trong những dịp như vậy, cô gái của chúng tôi ngồi lặng im, mỉm cười khi được nghe mọi người nói chuyện về mình.

Và ngày ấy đã tới, chỉ là bảng thông báo nhỏ nhưng nhiều người đã bật khóc, tôi tin là vậy. Nỗi buồn khi đánh mất người mình thương sau bấy nhiêu lâu khiến chúng tôi khó nói nên lời. Dù biết từ lâu nhưng khi thời khắc tới, có nhiều người vẫn chẳng muốn tin, cô gái ấy đã đi thật rồi.

Lời chia tay là iGà dành cho tôi vào những phút giây cuối thật ngắn ngủi, chỉ là một lời cảm ơn nhưng đối với tôi, nó chứa đựng vô vàn ý nghĩa. Đã cùng nhau đi cả chặng đường, mọi tâm tư, tình cảm đều gói gọn trong 2 chữ "cảm ơn", thật sâu sắc, thương cảm biết mấy.

[Cây Bút Vàng 2020] Mối tình đầu của tôi chính là... một tựa game - Ảnh 8.

(ảnh minh họa)

Mãi tới sau này, tôi vẫn thi thoảng qua lại với "mẹ" SohaGame. Bà ấy cũng vẫn như xưa, luôn hết mình cho những đứa con của mình. Có những đứa dù không được sở hữu nhan sắc vạn người mê như iGà của tôi ngày xưa nhưng nhờ có sự động viên, chăm lo hết mực, chúng vẫn có thể tỏa sáng.

Không khó để thấy, khi iGà đi mất, "mẹ" SohaGame mới là người buồn nhất. Đứa con tinh thần của mình đã rời xa sau một quãng thời gian dài nắm giữ vị trí vô giá, đó là sự mất mát chẳng có gì thay thế được. Nhưng cũng như iGà, "mẹ" SohaGame mạnh mẽ vô cùng, lại tiếp tục công việc truyền lửa cho những đứa con của mình, để chúng có cơ hội được chạm tới ánh hào quang như cô gái của tôi năm xưa.

Nhìn những cô nhóc, cậu nhóc mà "mẹ" SohaGame giới thiệu gần đây, từ Gun Gun Mobile cho tới Gun Love, chúng cũng đều xuất sắc, hứa hẹn lắm. Lúc ấy, tôi mới chợt nghĩ, iGà của tôi cũng từng có một thời thanh xuân đẹp như vậy đấy.

Nếu cô ấy còn sống…

Đã thành thông lệ, sân chơi "Cây bút vàng" được KenhTinGame phối hợp tổ chức hàng năm để anh em có dịp giao lưu, thể hiện mình với game thủ khắp bốn phương.

Đây cũng là nơi các bạn được đọc, trải nghiệm những bài viết xuất sắc, chất lượng... xoay quanh cuộc sống, những cảm xúc rất riêng mà chỉ game thủ mới thấu hiểu - đồng cảm.

Chi tiết cuộc thi và giải thưởng xem Tại Đây. Mọi bài viết và thắc mắc, anh em hãy gửi về [email protected] nhé!