“Cha đẻ” của Cardano tuyên bố Dogecoin là mối nguy tiềm tàng cho thị trường mã hóa

Giống như lời tỷ phú Elon Musk vừa cảnh báo trong chương trình SNL: "Thị trường coin rất tiềm năng, nhưng cần đầu tư thận trọng".

Vừa qua, một trong những diễn biến mới nhất của thị trường mã hóa chính là việc ông Charles Hoskinson (nhà sáng lập Cardano) cho rằng đồng Dogecoin (DOGE) không có yếu tố bền vững. Từ đó, đồng coin có thể gây ra thảm họa và khiến hàng triệu nhà đầu tư phá sản.

“Cha đẻ” của Cardano tuyên bố Dogecoin là mối nguy tiềm tàng cho thị trường mã hóa - Ảnh 1.

Charles cũng tin rằng một sự kiện như thế có thể "phá hoại danh tiếng" của thị trường mã hóa, dẫn tới những quy định khắt khe hơn đặt ra cho tiền mã hóa trong tương lai. Ông cho biết gốc rễ của vấn đề chính là việc mọi người đổ xô mua Dogecoin nhưng không phải vì tính tiện dụng của nó.

“Khi ai đó mua DOGE, nếu bạn hỏi họ lý do, 99% sẽ trả lời rằng họ mua Dogecoin để trở nên giàu có” - Charles cho hay.

Theo Charles, cách duy nhất để trở nên giàu có từ DOGE là mua và bán lại cho người khác. Và khi có người mua, chúng ta phải tự vấn rằng tại sao họ lại mua chúng. Có phải họ muốn sử dụng số coin đó vào việc gì không? Hay họ cũng như chúng ta, mua thật nhiều coin với kỳ vọng sau này giá trị đồng coin sẽ tăng gấp 10 lần? Như vậy, nếu tâm lý này vẫn tồn tại, Dogecoin chỉ có thể tăng gấp đôi vài lần nữa trước khi dừng lại và một đợt rớt giá kinh hoàng sẽ xảy ra.

Charles cũng chỉ ra rằng việc chỉ chăm chăm vào sự giàu có cũng chính là một thói quen mang đến nhiều rủi ro cho nhà đầu tư.

Nếu nhìn vào sự phân bổ thị trường của Dogecoin, hơn 90% số coin thuộc sở hữu bởi ít hơn 1% tổng số người tham gia. Vì thế nên nguy cơ thất bại tiềm tàng ở mọi lúc. Tuy nhiên, những người bán coin luôn sở hữu nhiều hơn những gì họ bán. Dù họ bán DOGE ở mức giá $0,6 hay $0,01 thì họ vẫn thu được lợi nhuận rất lớn. Đây là một thực trạng tồi tệ. Giả như sự sụp đổ của Dogecoin xảy ra bởi vì những nhà đầu tư cùng kỳ vọng hão huyền của họ, suy nghĩ của những người khác về thị trường mã hóa rồi sẽ giống như Bill Maher hay Charlie Munger thôi” - Charlie Hoskinson chia sẻ.
“Cha đẻ” của Cardano tuyên bố Dogecoin là mối nguy tiềm tàng cho thị trường mã hóa - Ảnh 4.

Tại thời điểm viết bài, Dogecoin vừa trải qua một ngày giao dịch sóng gió, với cú tụt khoảng 40% giá trị sau khi đạt đỉnh 0.72$/coin. So với tuần trước, con số này cao hơn tận 73% nhưng lại thấp hơn 18% trong khung thời gian hàng ngày. (Theo Coin Geckco)

Nguồn The Daily HODL biên dịch joowon remitano