[Hỏi khó] Chơi cả game mà không bắt thêm Pokemon thì có phá đảo được không?

Nếu không muốn bắt thêm Pokemon thì bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều công sức cho các tựa game này.

Pokemon là một tựa game theo phong cách RPG, với chủ đề chính là bắt được nhiều Pokemon nhất có thể và qua đó chinh phục và vượt qua những thử thách trong game. Tuy nhiên, có nhiều người lại thích chơi theo kiểu... ngược lại, đó là chỉ dùng 1 Pokemon thì có thể phá đảo được các game này 1 cách dễ dàng hay không?

[Hỏi khó] Chơi cả game mà không bắt thêm Pokemon thì có phá đảo được không? - Ảnh 1.

Vô địch Pokemon mà chỉ dùng 1 Pokemon là điều có thể làm được, dù là khá mệt mỏi.

Về cơ bản, câu trả lời cho điều này là hoàn toàn có thể. Tuy vậy, để chinh phục tất cả các game Pokemon thì phải công nhận là hơi dài dòng và mệt mỏi. Những người chinh phục và phá đảo được Pokemon theo cách này thường sẽ phải tốn công cày level rất nhiều để đạt được mốc sức mạnh vượt trội so với các đối thủ trong game để có thể chiến thắng.

Ngoài ra, 1 trong những vấn đề cần lo còn lại của các game thủ chơi game theo kiểu 1 người này là các HM. Bạn cần phải có được ít nhất các HM cơ bản như Cut, Strength và Surf (đó là còn chưa kể tới Rock Smash, Waterfall, Dive, Whirlpool) để có thể vượt qua được những vị trí bị chặn ở trong game. Điều này nảy sinh tới 1 rắc rối là người chơi sẽ cần tới thêm 1 Pokemon hệ Water nữa để có thể bơi lội, lặn hay vượt thác. Hãy thử nói qua dựa trên mặt lý thuyết về 3 tựa game đầu tiên để xem sự khó khăn của việc chơi solo là như thế nào.

[Hỏi khó] Chơi cả game mà không bắt thêm Pokemon thì có phá đảo được không? - Ảnh 2.

Thật khó để tới đây mà không có Whirlpool.

Ở thế hệ đầu tiên, Squirtle là Pokemon duy nhất có thể học được đồng thời 2 HM Surf và Strength, Charmander có thể học Cut và Strength, còn Bulbasaur thì chỉ có thể học Cut mà thôi. Do đó, bạn cần tới 1 Pokemon thứ 2 để học Cut và Surf. Vậy thì tạm thời mới là đủ, vì thật ra thuộc map thì bạn không cần Flash và Fly.

Trong thế hệ thứ 2, Chikorita và Cyndaquil có thể học Cut, còn Totodile có lợi thế hơn cả khi học được cả Cut, Surf và Whirlpool. Còn cả 3 đều có thể học được Strength sau khi đã tiến hóa. Nhưng dù thế nào, bạn cũng cần thêm 1 Pokemon hệ Water chỉ để học kỹ năng Waterfall.

[Hỏi khó] Chơi cả game mà không bắt thêm Pokemon thì có phá đảo được không? - Ảnh 3.

Trong thế hệ 3 có khá nhiều HM, việc bạn phải có nhiều hơn 1 Pokemon dường như là điều bắt buộc. Nếu chọn Treecko, bạn có thể cho nó học được Cut, Strength, và Rock Smash, còn Torchic có thể học được Cut, Strength và Rock Smash. Mudkip thì lợi hơn một chút, khi nó học được tất cả các HM hệ Water lẫn Strength và Rock Smash.

Tuy mới chỉ nói qua 3 thế hệ đầu tiên, nhưng từ đó cũng có thể khẳng định rằng, thật khó để có thể chơi Pokemon theo cách solo cho được. Tốt nhất là, bạn cứ sắm sửa thêm Pokemon trong quá trình chơi, vừa để làm cho game bớt nhàm chán, lại vừa thuận tiện hơn là cứ cố phải solo phá đảo game giống như những kỷ lục gia trên Youtube.