Bài review được thực hiện trên phiên bản early access của Orbital Bullet.
Về cơ bản, Orbital Bullet là một trò chơi bắn súng - hành động xoay 360 độ, nơi người chơi có thể di chuyển trên các không gia có khối hình trụ theo đường vòng tròn. Tất nhiên, điều này có nghĩa là các viên đạn bắn ra sẽ theo chuyển động đường cong, tạo ra phối cảnh đặc biệt nhưng cực kì thú vị.
Khi bắt đầu cuộc chạy, người chơi sẽ được cấp một khẩu súng và cố gắng di chuyển càng xa càng tốt mà không bỏ mạng. Tất cả kẻ thù phải được tiêu diệt ở mỗi tầng trước khi lên tầng tiếp theo. Đi kèm theo đó là một tính năng nhỏ gọn giúp bạn phóng to đến lối vào của tầng tiếp theo chỉ bằng một nút bấm.
Rương và sự kiện sẽ xuất hiện ở mỗi tầng để người chơi có thêm vũ khí và những thứ tương tự. Có thể xuất hiện một nhân vật đáng ngờ nhưng người chơi có thể mua vũ khí và sức khỏe từ họ? Các loại trang bị khác có thể tìm thấy ở các tầng, được thể hiện bằng hình ảnh các khối trôi lơ lửng, có khả năng hỗ trợ nhân vật vĩnh viễn trong lượt chơi hiện tại, từ đó tăng tỷ lệ sống sót.
Sơ đồ điều khiển trong trò chơi Orbital Bullet không phải là loại tốt nhất — việc sử dụng các trình kích hoạt để hoán đổi giữa các vũ khí mang lại cảm giác cồng kềnh và chưa có bản đồ điều khiển nào để tùy chỉnh theo sở thích của người chơi. Nếu người chơi đã quen với trò Enter the Gungeon hay Hades, sơ đồ điều khiển của Orbital Bullet sẽ dễ khiến bạn nản, nhưng chuyển động và sự linh hoạt sẽ bù đắp khoản này.
Với khả năng nhảy và né tránh với I-frame (invincibility frame - khung bất khả chiến bại), người chơi sẽ nhanh chóng có được bản năng thứ hai. Đó chính là né tránh kẻ thù đang xông tới và đường đạn của chúng bắn. Tuy nhiên, góc nhìn của độ cong trong trò chơi có thể khiến người chơi khó nhìn và dính vài đường là hết sớm một đường chạy.
Vũ khí và Kỹ năng
Có bốn loại sát thương khác nhau trong Orbital Bullet cho mục vũ khí — Shell, Energy, Bullet và Explosive. Người chơi chỉ có thể mang theo hai cây súng, nhưng không có giới hạn về kích thước cho lựa chọn. Đạn dược là yếu tố quan trọng để đi tiếp, vì vậy việc mang theo hai loại vũ khí giống nhau không phải ý kiến hay.
Tái sinh
Giống như hầu hết các trò chơi thuộc thể loại này, có nhiều vật phẩm rơi ra từ kẻ thù và trùm có thể giúp người chơi mở khóa kỹ năng hoặc vũ khí mới để giúp sống sót trong lần chạy tiếp theo.
Kỹ năng Toàn cầu là nâng cấp vĩnh viễn của người chơi, và chúng sẽ không bị mất khi nhân vật mất mạng. Những trang bị này giống như nhánh kỹ năng, vì vậy các bản nâng cấp sớm rẻ hơn phải được mở khóa trước khi có thể tiến tới những nâng cấp đắt tiền hơn và tốt hơn. Tuy nhiên, mỗi cái sẽ mang lại lợi ích theo cách khác nhau.
Các phân cấp
Sau khi con trùm đầu tiên bị giết, một khu mới sẽ xuất hiện, cho phép người chơi nâng cấp bốn cấp khác nhau, mỗi cấp có một khả năng riêng có thể được sử dụng mỗi lần chạy.
Bản chơi sớm và tương lai của trò chơi
Hiện tại có ba Hành tinh với hai quần xã sinh vật khác nhau trong bản ra mắt sớm này, nhưng trong kế hoạch phát triển đầy đủ đã có bảy Hành tinh. Nhiều tùy chọn liên quan đến đồ họa và bộ điều khiển sẽ bị thiếu, ngay cả những tùy chọn cơ bản nhất, nhưng những chi tiết này sẽ được thêm vào bản cập nhật trong tương lai.